สาวบุรีรัมย์ ร้องเงินหายจากบัญชี 1 หมื่นบาท เชื่อถูกปลอมลายมือ-คดีไม่คืบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ร้องเงินในบัญชีธนาคารล่องหนปริศนารวม 1 หมื่นบาท เชื่อถูกปลอมลายมือชื่อแอบถอนเงิน เคยแจ้งความไว้แล้ว แต่ผ่านมากว่า 6 เดือน คดีไม่คืบหน้า

จ่อออกหมายจับ ยักยอก 200 ล้าน สหกรณ์ก.เกษตรฯ ผจก.-หน.ฝ่ายการเงินหายตัว

เข่าแทบทรุด! ปล่อย ลูก 6 ขวบเล่นมือถือ เงินหายเฉียด 4 หมื่น

สมุดบัญชีเงินฝาก และใบเสร็จการเบิกถอนเงิน เป็นหลักฐานที่ นางสมปอง ศรีผดุง อายุ 55 ปี ชาวอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ นำมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนให้ช่วยตรวจสอบ หลังอ้างว่า เงินในบัญชีดังกล่าว

นางสมปอง เปิดเผยว่า มีอาชีพทำนาและเก็บของเก่าขาย ที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยได้ไปตรวจสอบเงินบัญชีธนาคาร จนกระทั่งปลายปีที่นำสมุดบัญชีไปปรับ ก็พบว่ามียอดเงินเข้ามาจำนวน 5,000 บาท 2 ครั้งครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563  มีเงินโอนเข้ามาในบัญชี หายไปจำนวน 2 ครั้ง ครั้งละ 5,000 บาท  โดยไม่รู้ว่าใครเป็นคนถอนเงินออกไป

ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นเงินช่วยเหลือจากโครงการของรัฐ แต่ไม่มั่นใจว่าเป็นเงินช่วยเหลือด้านการเกษตร หรือผลกระทบโควิด-19 ซึ่งโอนเข้ามาจำนวน 5,000 บาท แต่ถัดไปเพียง 2 วัน คือ วันที่ 19 มิถุนายน 2563 เงินจำนวนนี้ก็ถูกถอนออกไป จากนั้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ก็มีเงินโอนเข้ามาอีก 5,000 บาท ก่อนที่เงินก้อนนี้จะถูกถอนออกไปอีก  ซึ่งนางสมปอง ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนเบิกเงินทั้ง 2 ครั้ง และไม่รู้ว่าใครเป็นคนเบิกออกไป

 

นางสมปอง กล่าวต่อ ปกติแล้วบัญชีดังกล่าว จะมีลูกสาวโอนเข้ามาให้ครั้งละ 500 – 1000 บาท  จึงไม่ค่อยได้นำสมุดบัญชีมาปรับ มารู้ตัวก็ผ่านมาเป็นแล้ว โดยช่วงเดือนสิงหาคม 2564 เธอนำสมุดบัญชีมาถอนเงินที่ธนาคาร จึงรู้ว่ามียอดเงินจำนวนดังกล่าวโอนเข้ามา แต่มีคนมาถอนออกไป จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบว่า เงินที่เข้ามานั้นเป็นเงินอะไร และใครเป็นคนเอาไปกันแน่  เพราะเชื่อว่าน่าจะถูกปลอมลายมือชื่อไปถอนเงิน

โดยที่ผ่านมา นางสมปอง ได้นำเอกสารหลักฐาน แจ้งความไว้ที่ สภ.นางรองแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ผ่านมาหลายเดือนแล้ว คดียังไม่คืบหน้า จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามเงินก้อนนี้คืนมาให้ด้วย เพราะเป็นสิทธิที่เธอควรจะได้

 

ทีมข่าวสอบถามไปยังธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขานางรอง ตามที่ผู้เสียหายอ้างถึง  ทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร แจ้งเพียงว่าได้ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว ไม่สะดวกและไม่มีอำนาจที่จะให้ข้อมูลกับสื่อ   

จากนั้นเมื่อสอบถาม สภ.นางรอง ทราบว่า พนักงานสอบสวนที่ทำคดีนี้ย้ายไป สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ แล้ว จึงได้โทรศัพท์สอบถามรายละเอียด ก็ได้ข้อมูลว่าเบื้องต้นสอบปากคำทั้งผู้แจ้ง และเจ้าหน้าที่ธนาคารไว้เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างส่งใบเสร็จที่มีการเซ็นเบิกถอนเงินทั้ง 2 ครั้ง ไปให้กองพิสูจน์หลักฐานที่กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจพิสูจน์ว่าลายมือชื่อนั้นเป็นของใคร ถ้าผลตรวจพิสูจน์แล้วพบว่าเป็นของบุคคลอื่นจริง ทางตำรวจจะดำเนินคดีต่อ แต่หากผลพิสูจน์ว่าเป็นลายมือชื่อของเจ้าตัวหรือผู้แจ้งเอง คงไม่มีการสั่งฟ้องหรือแจ้งข้อหากับใคร

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ