มิจฉาชีพ หลอกจดทะเบียน-ขู่เอาเงินแลกใบหย่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเรื่องร้องเรียนผ่านเพจเฟซบุ๊กสายไหมต้องรอด คือ มี ผู้หญิงคนหนึ่ง ประกอบอาชีพ พยาบาล เธอถูกผู้ชายอ้างตัวเป็นนายทหารเรือยศสูง เข้ามาจีบและครบหาดูใจกัน 1 เดือน จากนั้นตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกัน แต่มารู้ทีหลังว่าแท้จริงแล้วผู้ชายที่เป็นสามีตามกฎหมาย เป็นมิจฉาชีพ หลอกผู้หญิงมาแล้วหลายคน เมื่อเธอพยายามขอหย่า สามีกลับบอกว่า หากจะหย่า ต้องโอนเงินให้เขา 10,000 บาท

คำบอกเล่า ของ น.ส.เอ นามสมมติ เธอมีอาชีพเป็น พยาบาล ตอนนี้เข้าร้องเรียนกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอให้พามาแจ้งความ สามีของตัวเอง

เธอเล่าว่า สามีชื่อ ไตตั้น รู้จักกันผ่านแอปพลิเคชันหาคู่แอปหนึ่ง นายไตตั้นเป็นคนทักเข้ามาจีบ คุยกันไปได้ประมาณ 1 เดือน นายไตตั้นชวนเธอไปจดทะเบียนสมรส อ้างว่าอยากสร้างครอบครัว อยากดูแลกันไปจนแก่เถ้า ที่ผ่านมาไม่เคยมีแฟน ไม่เคยแต่งงาน อยู่คนเดียวมาตลอด

มิจฉาชีพ อ้างเป็นทนายหลอกให้โอนเงิน 4 แสน

ตร.เตือนหยุดคุกคามทางเพศผ่านสื่อออนไลน์ พบทำผิดคุก 1 เดือน ปรับ 10,000 บาท

น.ส.เอ ยอมรับว่า ตัดสินใจจดทะเบียนสมรส แต่งงานด้วย เพราะ เห็นว่าโปรไฟล์ดี เป็นถึงนายทหารยศนาวาเอก บวกกับเวลาเจอกัน นายไตตั้นพูดเพราะ พูดหวาน เอาใจใส่ จึงหลงเชื่อ และนัดกันไปจดทะเบียนสมรสที่สำนักงานเขตหลักสี่

แต่หลังจดทะเบียนสมรสแล้ว กลับกลายเป็นว่านายไตตั้น ใช้ชื่อของเธอไปแอบอ้างหลอกยืมเงินเพื่อน คนใกล้ชิด รวมถึงแม่ของเธอ รวมๆแล้วหลักหมื่นบาท โดยที่เธอไม่รู้ตัว

เรื่องมันมาโป๊ะ ความแตก ตอนที่ นายไตตั้น ไปยืมเงินเพื่อนของเธอ ซึ่งชื่อว่า น.ส.ผึ้งซึ่งวันนี้ น.ส.เอ และ น.ส.ผึ้งมาแจ้งความพร้อมกัน น.ส.ผึ้ง บอกว่า ไตตั้น ไปยืมเงินเธอ อ้างว่า มีปัญหา ภรรยา (น.ส.เอ) กินยาจะฆ่าตัวตายทำให้ทะเลาะกัน จากนั้น น.ส.เอ ก็ไม่ให้เขาเข้าห้อง และ ยึด ATM ของเขาทำให้ไม่มีเงินติดตัว จากนั้น ขอยืมเงิน น.ส.ผึ้ง 3,000 บ.

ต่อมาเมื่อทวงเงินคืน นายไตตั้น บ่ายเบี่ยง เธอจึงไปทวงกับน.ส.เอ จนความแตกน.ส.ผึ้งบอกอีกว่า ตอนมายืมเงิน นายไตตั้น อ้างว่าเป็นคนในเครื่องแบบ เป็นวิศวกรของกองทัพเรือ เป็นผู้รับเหมาใหญ่ มีลูกน้อง 4,000 คน

หลังเรื่องแดง ทั้งน.ส.เอ และ น.ส.ผึ้ง สืบค้นประวัติของนายไตตั้น จนพบว่า แท้จริงแล้วนายไตตั๋นไม่ได้เป็นทหารเรือยศนาวาเอกอย่างที่บอก รวมถึง เคยแต่งงาน จดทะเบียนสมรสมาแล้วอย่างน้อย 3 ครั้ง ทำให้เธอเชื่อว่า คนก่อนๆก็อาจจะโดนหลอกแบบเดียวกัน เพราะ หลังขอหย่าขอไถ่เงินว่าให้โอนเงินมาก่อนจึงจะยอมหย่า

สำหรับการเข้าแจ้งความวันนี้ พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ตรวจสอบข้อมูลจนทราบว่า นายไตตั้น ชื่อจริงว่า นายณรงค์ชัย ธนจิรการต์สกุล ตอนนี้ตำรวจตั้งข้อหา ฉ้อโกง และขู่กรรโชกทรัพย์ อยู่ระหว่างติดตามตัว และ ตรวจสอบว่าเป็นนายทหารยศนาวาเอก ที่ผู้ต้องหาแอบอ้างถึงนั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ หากมีตัวตนจริงก็จะมีการเรียกผู้ที่โดนแอบอ้างเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ และดำเนินคดีต่อไป

ณะที่ นายเอกภพ เชื่อว่า นายทหารเรือยศนาวาเอกที่ผู้ต้องหาแอบอ้างมีตัวตนอยู่จริง เนื่องจากเครื่องแบบที่ใส่ในรูปนั้นเป็นเครื่องแบบที่ถูกต้อง ซึ่งผู้ต้องหาอาจจะใช้วิธีเลือกคนที่คล้ายกับตัวเองมาแอบอ้าง ฝากเตือนผู้หญิง ที่เล่นแอปฯหาคู่ให้ระวังและตรวจสอบก่อนที่จะเชื่อ

นอกจากนี้ ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านนายไตตั้น จากที่อยู่ในทะเบียนราษฎร พบว่า อยู่ที่จ.ปทุมธานี แต่เมื่อไปถึง บ้านปิดเงียบสนิท ไม่มีใครอยู่ ลองเรียกดูก็ไม่มีใครออกมา ส่วนเพื่อนบ้านก็ไม่อยู่เช่นกัน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ