"อัจฉริยะ"ใช้โดรนใต้น้ำ หาหลักฐานคดีแตงโม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนความคืบหน้า เกี่ยวกับหลักฐานคดีในการฟ้องร้องเอาผิด 5 คนบนเรือฐานความผิดฆาตกรรมนั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะการรวบรวมพยานหลักฐาน การนำผู้เชี่ยวชาญที่ต้องได้รับการรับรองมาเบิกความ จะเป็นเหตุผลสำคัญที่ศาล จะรับฟังว่า มีมูลเพียงพอ ในการรับฟ้องเป็นคดีหรือไม่

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โชว์เอกสารได้รับมอบอำนาจจากแม่แตงโม อย่างเป็นทางการ ใช้สิทธิฟ้องร้องบุคคลบนเรือ โดยให้แม่ดูหลักฐานบางอย่างที่อาจส่อไปถึงการฆาตกรรมอำพราง หลังจากนี้ จะมีการตรวจพิสูจน์เรือใหม่อีกครั้ง ส่วนวันที่ 30 พ.ค.เวลา 9.00 น.จะใช้โดรนใต้น้ำ หาหลักฐานสำคัญ

นายอัจฉริยะบอกว่า หลักฐานของตนนั้นอิงตามกูเกิลแมป และผู้เชี่ยวชาญเรื่องจีพีเอส พบว่านาทีที่ 22.18 น.วันเกิดเหตุ24 ก.พ.เรืออยู่ที่วัดจันทร์ไม่ใช่สะพานซังฮี้ห่างกันประมาณ1.6 กิโลเมตรถือว่าไกลมาก

นักอาชญาวิทยาตั้งข้อสังเกต "วัตถุพยาน"

จิตแพทย์แนะเสพข่าวแตงโมเครียด โทร 1323

และเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเวลา ก็จะทำให้ภาพเหตุการณ์ทั้งหมดเปลี่ยนแปลงและขัดแย้งกัน ตรงนี้ถือเป็นหลักฐานสำคัญ ที่เชื่อว่าคดีนี้เป็นการฆาตกรรม

นายอัจฉริยะ บอกว่าจะเชิญอดีตผู้พิพากษา มาร่างคำฟ้อง รวมทั้งทนายความและผู้เชี่ยวชาญอีกราว 15 คน จากสาขาอาชีพต่างๆ ร่วมทีม เช่น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้เชี่ยวชาญทางเรือ ผู้เชี่ยวชาญด้าน จีพีเอส เป็นต้น พร้อมย้ำว่า คดีนี้ ไม่ใช่การเสียชีวิต จากอุบัติเหตุแน่นอน 

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงประเด็นการที่แม่ส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็คเพื่อกู้ข้อมูล นายอัจฉริยะ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า แม่แตงโม จะให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นวันที่ตนจะพาแม่แตงโม ไปให้ข้อมูลกับทางตำรวจไซเบอร์ และบอกด้วยว่า มีภาพในโทรศัพท์มือถือแตงโม ถูกลบไป 550 ภาพด้านคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม บอกว่า ก่อนหน้านี้ อยากโทรศัพท์ไปขอบคุณนายอัจฉริยะ ที่่ช่วยรวบรวมหลักฐาน เพื่อคลี่คลายคดีให้ลูกสาว แต่ทนายเดชา เป็นผู้ห้ามไว้ไม่ให้ไปคุย บอกในทำนองว่าคุยแล้วเดี๋ยวจะไม่มีทางลง

ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ (27 พ.ค.) 6 ผู้ต้องหา คือ บุคคลบนเรือ 5 คนและกุนซือ เดินทางมายังสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อรายงานตัวกับเจ้าพนักงาน

โดยเวลา 13.30 น. โรเบิร์ต เดินทางมาถึงเป็นคนแรกด้วยรถอัลพาร์ด สีขาว โดยมีทนายมารอรับ  และพาเข้าไปห้องสำนักอำนวยการ จากนั้น กระติก และแซน เดินทางเข้ามาพร้อมกัน ด้วยสีหน้าปกติ  ขณะที่ ปอ จ๊อบ และเอ็ม กุนซือ ได้แอบเข้าทางประตูข้างหลัง สำนักงานอัยการ  โดยวันนี้ทั้ง 6 คน ได้เข้าไปเซ็นชื่อรายงานตัว พร้อมรับทราบคำสั่ง “เลื่อน” คำสั่งฟ้องออกไป โดยใช้เวลาเพียง 5 นาที

น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ให้ข้อมูลว่า ทางอัยการได้เลื่อนฟังคำสั่งฟ้องออกไปก่อน เนื่องจากสำนวนความเห็นอยู่ชั้นพิจารณาของอัยการภาค 1 ซึ่งส่งไปเมื่อ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีความหนา 18 แฟ้มใหญ่ โดยระยะเวลาเพิ่งผ่านไปเพียง 2 วัน ทำให้การพิจารณาสำนวน ยังไม่แล้วเสร็จ ในเวลา 10.00 น.วันที่ 23 มิ.ย. ทั้ง 6 คน ต้องเดินทางมาฟังคำสั่งอีกครั้ง

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ