ผบช.ภ.1 ยืนยัน อัยการนนท์ มีความเห็นสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันอัยการจังหวัดนนทบุรี มีความเห็นสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหา ขณะนี้อยู่ระหว่างรออัยการภาค 1 พิจารณา ซึ่งจะทราบผลในวันที่ 23 มิ.ย.นี้

พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพีพีทีวี ชี้แจงถึงกรณีที่ทางตำรวจได้สอบถามไปยังอัยการจังหวัดนนทบุรี เกี่ยวกับความเห็นว่าจะสั่งฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่นั้น

ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ท่านอธิบายแบบนี้ว่า เป็นเพราะตัวท่านต้องการนำความเห็นของอัยการจังหวัด รายงานไปให้จเรตำรวจทราบ หลังมีคนร้องเรียนให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจ 4 นาย ที่รับผิดชอบคดีคุณแตงโม ก็คือ

“แม่แตงโม” ร่ำไห้สู้เพื่อลูกมาตลอด จนน้ำหนักลด 7 กิโล

ตร.แจงภาพประกอบบาดแผลที่ขา “คดีแตงโม” ต้องการให้โค้งเว้าลักษณะตัวเอสเท่านั้น

โควิด 10 จังหวัดสูงสุด  ปอดอักเสบลด กทม.ดีดกลับเกิน 2 พันราย

ตัวของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เอง ส่วนตำรวจอีก 3 นาย ก็คือ พลตำรวจตรีวสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 1 พลตำรวจตรีไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนนทบุรี, และพันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อจะนำความเห็นของอัยการจังหวัดนนทบุรี มาประกอบการพิจารณาของจเรตำรวจ

โดยเบื้องต้นจากการที่สอบถามไปทางอัยการจังหวัดนนทบุรี ทราบว่า มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ตามสำนวนที่ตำรวจส่งไป และมีความเห็นแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหา 2 คน ก็คือ กระติก และจ๊อบ ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเพิ่มเติม ซึ่งตามขั้นตอน อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้ส่งความเห็น พร้อมสำนวนไปที่อัยการภาค 1 ให้พิจารณาอีกชั้นว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ 

พลตำรวจโท จิรพัฒน์ เผยต่อว่า ส่วนที่ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้นั้นไม่เกี่ยวข้องกับคดี และไม่ได้เกี่ยวข้องกับอัยการภาค 1 เลย ตำรวจไม่ได้บอกว่าอัยการภาค 1 สั่งฟ้องผู้ต้องหาแล้ว เพราะตอนนี้อยู่ระหว่างพิจารณาความเห็น  ดังนั้นที่มีสื่อบางสำนักไปลงข่าว จึงน่าจะเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

โดยท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ย้ำให้ฟังชัดๆ อีกครั้งว่า สำนวนคดีของคุณแตงโม แม้อัยการนนท์ จะมีความเห็นสั่งฟ้อง แต่ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาของอัยการภาค 1 คือ ยังไม่ทราบว่าจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง ต้องรอวันที่ 23 มิถุนายนนี้  

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ  ในช่วงบ่ายวันนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ได้รับมอบหมายจากคุณแม่ภนิดา ให้ช่วยไขคดีการเสียชีวิตของแตงโม ร่วมกับ ส.ส.เต้ มงคลกิตต์  ได้เตรียมนำชุดประดาน้ำ ลงงมหาวัตถุพยานในคดีแตงโมเพิ่มเติม ที่บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1  โดยระบุว่าจะมีการใช้โดรนบินใต้น้ำ และเครื่องสแกนโลหะ หาวัตถุพยานสำคัญในคดี เช่นมีด ที่นายอัจฉริยะ เชื่อมาตลอดว่า เป็นอาวุธที่ใช้สังหารแตงโม

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ลอตเตอรี่ 1/6/65

อนามัยโลกชี้ “ฝีดาษลิง” เป็น “ภัยเสี่ยงระดับปานกลาง” ต่อสาธารณสุขโลก

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ