สรุปแล้ว "แม่แตงโม" ได้เงินเยียวยาเท่าไหร่ หลังไกล่เกลี่ยแก๊งสปีดโบ๊ตลงตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืบหน้าคดีแตงโม "คุณแม๊" ขึ้นศาลไกล่เกลี่ยค่าเสียหายร่วมแก๊งสปีดโบ๊ต จำเลยวางเงินสด แคชเชียร์แช็ค พร้อมต่างหูมุก เปย์เงินเลี้ยงดูทุกเดือน ทุกอย่างลงตัว

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2565 ศาลนนทบุรี นัดคุ้มครองสิทธิและสอบคำให้การจำเลย คดีการเสียชีวิตของ แตงโม - นิดา พัชรวีระพงษ์ โดยจำเลยแก๊งสปีดโบ๊ตทั้ง 6 คน ได้มีการพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยร่วมผู้เสียหาย คือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ต่อหน้าศาลนานร่วม 4 ชั่วโมง

ก่อนเดินขึ้นศาล นางภนิดา สีหน้ายิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชนแบบเป็นกันเอง พร้อมระบุว่า ยังไม่ได้มีการคุยเรื่องของตัวเลขเงินเยียวยา แต่มีในใจอยู่แล้ว หลังจากอัยการฟ้องคดี ก็ไม่ได้เจอกับกลุ่มจำเลยอีกเลย

ฟาดเดือด! ทนายตั้ม โพสต์เหน็บ "หมามันยังซื่อสัตย์" หลัง "แซน" โพสต์ IG

แม่เข้ารับเงินเยียวยาการเสียชีวิตของแตงโม 110,000 บาท

 

 

สรุป 10 ข้อเท็จจริงคดี "แตงโม" ก่อนส่งฟ้อง

ซึ่งวันนี้ตนพร้อมเจอหน้าจำเลยทั้ง 6 คน และยืนยันว่าไม่โกรธใครแล้ว แม้แต่นักข่าวตนก็ไม่โกรธ

โดยฝ่ายจำเลยวางเงินสด และแคชเชียร์เช็คต่อหน้าศาลวันนี้ รวม 2,000,000 บาท แบ่งเป็นเงินสด 400,000 บาท และแคชเชียร์เช็ค อีก 1,600,000 บาท ซึ่งมีการทำสัญญาประนีประนอมกันในส่วนแพ่งด้วย ว่า หลังจากนี้ทางจำเลย จะต้องร่วมกันจ่ายเงินให้นางภนิดาเพิ่มเติม อีกเดือนละ 30,000 บาท เป็นระยะเวลา รวม 20 ปี ไม่ตกต่อทายาท คิดเป็นจำนวนเบ็ดเสร็จ 9,200,000 บาท

ก๊วนสปีดโบ๊ต-แม่แตงโม ไกล่เกลี่ยลงตัว

ขณะที่บรรยากาศภายในศาลระหว่างการพิจารณาคดี นางภนิดาและจำเลยทั้ง 6 ได้พูดคุยสนทนากันดี คุยกันหวานชื่น โดยเฉพาะปอ และโรเบิร์ตที่แม่เรียกว่า "ลูกรัก" ตลอดด้วย

กระทั่ง เวลา 13.10 น. กระติก - แซน พร้อมด้วยทนายพรศักดิ์ เดินทางออกจากศาล ทนายพรศักดิ์ เผยว่า รายละเอียดการทำสัญญาประนีประนอม ขอให้ถามคุณแม่ เพราะตกลงกันไว้ว่าเป็นความลับ ซึ่งยืนยันว่า เป็นการตกลงกันได้ทั้งคดีแพ่งและอาญา และคุณแม่ก็มีความกรุณากับจำเลยทุกคน รวมถึงวันนี้คุณแม่ยังได้ถอนการยื่นขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีอาญาด้วย โดยศาลได้นัดอีกครั้ง วันที่ 22 ธันวาคม นี้ เวลา 09.00 น. เพื่อตรวจพยานหลักฐาน ซึ่งจำเลยทุกคนต้องแถลงต่อศาลในแนวทางการต่อสู้คดี และการสืบพยาน ยืนยันว่า วันนี้จำเลยทุกคนยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

กกต. เคาะวันเลือกตั้ง 7 พ.ค. 66 เตรียมรับแผนหากสภาครบวาระ

นอกจากนี้ "แซน" ยังบอกอีกว่า บรรยากาศการพูดคุยในห้องพิจารณาคดีเป็นไปด้วยดี เจอหน้าคุณแม่ก็ยิ้มแย้มทักทายและรับไหว้ด้วย โดยตนและกระติกได้ร่วมกันมอบของขวัญให้กับคุณแม่เป็น "ต่างหูมุก" หนึ่งคู่ มูลค่าประมาณ 5 หมื่นบาท ซึ่งเลือกจากความเหมาะสม ที่คิดว่าคุณแม่น่าจะชอบ ตอนที่มอบให้คุณแม่ก็ยิ้มแย้มแจ่มใส เหจุผลที่ให้ เป็นการให้ของขวัญที่อยากมอบให้ผู้ใหญ่เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวกับทางคดี

ส่วนจำเลยอีก 4 คนที่เหลือ หลังเสร็จสิ้นกระบวนการ ได้อาศัยจังหวะชุลมุน เดินทางออกจากศาล และหลบขึ้นรถเดินทางกลับไปทันที เช่นเดียวกับ นางภนิดา ที่ได้เดินทางกลับออกไปทางประตูด้านข้างศาล ไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ตามที่สัญญาเอาไว้  และปิดโทรศัพท์ไม่สามารถติดต่อได้

เปิดลงทะเบียน คนละครึ่ง เฟส 5 รอบเก็บตก 3.09 ล้านสิทธิ เริ่ม 23 ก.ย.- 1 ต.ค. 65

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ