ตัดนิ้วชายชาวจีน ส่งคลิปให้แฟนสาวเรียกค่าไถ่ 30 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีคนร้ายจับชาวจีนตัดนิ้วก้อยข้างขวา ส่งคลิปมาเรียกค่าไถ่ 30 ล้านบาทกับแฟนสาวที่จังหวัดชลบุรี ล่าสุดตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นแก๊งคนจีนที่มีปัญหาด้วยกัน และจับตัวได้แล้ว 1 คน

มีคลิปวิดีโอปรากฏให้เห็น นายเหริน ชายชาวจีน อายุ 41 ปี ถูกมัดมือ มัดเท้า ใบหน้าและบริเวณตาถูกพันด้วยเทปกาวสีเทา ที่ตักมีนิ่วก้อยข้างขวาที่ถูกตัดวางอยู่ ส่งไปให้แฟนสาวของเขา โดยคนร้ายได้เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 30 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวนายเหริน

จากการสอบถาม แฟนสาว อายุ 20 ปี เล่าว่า แฟนหนุ่ม สัญชาติจีนหายตัวไป พร้อมกับรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ในวันที่ 29 ตุลาคม 2565 โดยกล้องวงจรปิดจับภาพ ผู้ต้องสงสัยรับ นายเหริน พากันไปเที่ยวดื่มกินในเมืองพัทยา

เตรียมนำเงินสด 5 ล้าน จากตู้เชฟผับจินหลิง ส่งกองพิสูจน์หลักฐาน

ฝ่ายหนุนประธานาธิบดีบราซิล ชุมนุมค้านผลเลือกตั้ง

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ลอตเตอรี่ 1/11/65

จากนั้นช่วงเวลา 02.00 น. นายเหรินขึ้นรถไปกับผู้ต้องสงสัย ก่อนถูกตีสลบไป ฟื้นขึ้นมาถูกทำร้าย จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 30 ตุลาคม 2565 ได้รับการติดต่อจากน้องชายของ แฟนหนุ่ม ว่าถูกคนร้ายจับตัวไป พร้อมกับส่งคลิปผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ชื่อ Telegram ในขณะที่แฟนหนุ่มถูกเชือกมัดมัดเท้า ใช้เทปปิดหน้าตา นิ้วก้อยข้างขวาถูกตัดขาด มีเลือดไหลนองพื้น พร้อมกับเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 30 ล้านบาท

เธอเป็นห่วงความปลอดภัยของแฟนหนุ่มชาวจีน จึงยอมจ่ายเงินให้กับกลุ่มคนร้าย เป็นเงิน 150,000 บาท ผ่านช่องทางวอลเลตคริปโต โดยแบ่งจ่ายเป็น 3 ครั้ง ครั้งละ 50,000 บาท



จากนั้น เช้าวันที่ 31 ตุลาคม เวลา 04.00 น. แฟนนายเหริน แจ้งความ ก่อนที่ตำรวจจะได้รับแจ้งว่า มีชาวจีนถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ไปตรวจสอบ ก็พบว่าเป็น นายเหริน

นอกจากนี้ยังพบรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ของผู้บาดเจ็บ จอดทิ้งอยู่บริเวณถนนขอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ซึ่งอยู่ใกลกับบ้านที่พบตัวผู้บาดเจ็บ ที่กระจกด้านหน้ารถมีรอยแตกร้าว จากการถูกคนร้ายงัดเอากล้องติดหน้ารถถอดออกไป และจากการตรวจสอบ กล้องวงจรปิด พบว่า รถคันดังกล่าวถูก มีชาย คล้ายชาวจีน 1 คน มาจอด เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ก่อนจะหนีหายไป

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ความเชื่อมโยง ของผู้บาดเจ็บ และ ผู้ก่อเหตุอาจเกิดปัญหาความขัดแย้งกันในเรื่องธุรกิจ ทั้งเรื่องคอลเซ็นเตอร์ ยาเสพติด

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่าขบวนการของคนจีนเหล่านี้ อาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย ใช้รูปแบบการอยู่แบบ over stay มากว่า 1 ปี และ ใช้วีซ่าของนักเรียน ซึ่งทางผู้บาดเจ็บ ได้ไปยื่นขอต่อวีซ่าที่ ตม. แพร่ และทางผู้ก่อเหตุได้ยื่นขอต่อวีซ่า ที่ ตม. อุดรธานี

โดย พ.ต.ท. ปรีชา ประดิษฐ์ศิลป์ สารวัตรใหญ่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอุดรธานี ได้ให้ข้อมูลเพียงว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้เร่งให้หาข้อมูลของผู้ต้องหา และได้มีการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว พบว่ามีชาวจีนและชาวต่างชาติมาทำเรื่องขออยู่ต่อในช่วงโควิดระบาด เมื่อปี 2564 เนื่องจากเดินกับประเทศไม่ได้ โดยเบื้องตนได้จัดเตรียมข้อมูลรายละเอียด ต่างๆ ที่เปิดเผยไม่ได้ เพื่อนำไปชี้แจงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เช่นเดียวกับ ตม.แพร่ ทางเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปให้ข้อมูลที่กรุงเทพฯ แล้ว สำหรับ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแพร่ มีหน้าที่กำกับดูแล ทั้ง 8 อำเภอใน จ.แพร่ เกี่ยวกับบุคคลต่างด้าว ที่เข้ามาเป็นแรงงานใน จ.แพร่ ซึ่ง จ.แพร่ เป็นจังหวัดเล็กๆ ไม่ใช่เมืองท่องเที่ยว ไม่มีแหล่งสถานบันเทิงใหญ่

ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี เขต 2 ยังได้นำกำลังไปตรวจสอบ ภายในหมู่บ้าน อีกแห่งในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง ซึ่งเป็นจุดแรกที่ ผู้บาดเจ็บ ถูกนำตัวมาจากสถานบันเทิงภายในวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ มาไว้ที่บ้านหลังนี้ โดยได้ตรวจสอบ เก็บหลักฐานเพิ่มเติม พบเชือก และเทปกาว ลักษณะคล้ายกับที่ปรากฎในคลิป ที่กลุ่มคนร้ายส่งมาขู่เอาเงินจากแฟนของผู้บาดเจ็บ นอกจากนี้ยังพบมีดที่เชื่อว่าใช้ในการตัดนิ้ว ส่วนหลักฐานอื่นๆรวมถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้รวบรวบไปตรวจพิสูจน์

ล่าสุด ตำรวจจับกุมตัว ผู้ต้องสงสัยรายสำคัญคือ นาย Zhang Delong หรือ ตาเต้า สัญชาติจีน หลังหลบหนีจากพื้นที่พัทยา มาพักอาศัยอยู่ที่ อพาร์ทเมนท์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบภายในห้องพัก พบ เงินสดจำนวนหนึ่ง เอกสารรถยนต์ กุญแจรถยนต์ เสื้อผ้า  กระเป๋า และอื่นๆ รวมจำนวน 16 รายการ แต่ไม่พบหนังสือเดินทาง

 

คอนเทนต์แนะนำ
การตรวจสุขภาพเชิงป้องกัน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคน
"แซนดี้" คว้าแชมป์เรซแรก ศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ สนามที่ 3 บุรีรัมย์
"เคน" รอคุยสัญญาใหม่หลังฟุตบอลโลก
“อดีตทหารหญิงรับใช้” เข้าพบ DSI ให้ข้อมูลเพิ่มปมค้ามนุษย์

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ