คืบคดี ตร.ตบทรัพย์จีนเทา บ้านนาอูลู อดีตอธิบดี DSI ย่องให้ปากคำเมื่อคืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีตบทรัพย์กลุ่มจีนสีเทา 9 ล้าน 5 แสนบาท วานนี้อดีตอธิบดีดีเอสไอเข้าให้การแล้วก่อนเวลานัดหมาย ส่วนคดีที่เจ้าหน้าที่ขึ้นไปค้นคอนโด ย่านห้วยขวาง ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 3 ราย

กรณีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตกงสุลนาอูรู และเรียกตบทรัพย์ กลุ่มทุนจีนที่ทำพาสปอร์ตและวีซ่าปลอม เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม  โดยก่อนหน้านี้ตำรวจได้นัดหมาย นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ เข้าพบพนักงานสอบสวนในช่วง 10 โมงเช้าของวันนี้ แต่ปรากฏว่า เมื่อวานนี้ (26 มกราคม 2566) ช่วงเวลาประมาณ 19:00 น. นายไตรยฤทธิ์ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนล่วงหน้า ก่อนเวลานัดหมายที่สโมสรตำรวจ

พักราชการ 5 เจ้าหน้าที่ DSI ตบทรัพย์กลุ่มจีนเทา แลกปล่อยตัว

ตม.อีสาน ร้องถูกสอบคดีวีซ่าจีนเทาไม่เป็นธรรม

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ นายไตรยฤทธิ์ ครบถ้วน ในประเด็นต่างๆ ที่สำคัญแล้ว โดยเฉพาะการเป็นผู้ตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาปฏิบัติงาน และสอบว่ามีการสั่งการให้ออกไปปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบครั้งนี้หรือไม่ เพราะจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่หน้าห้องทำงานของอดีตอธิบดีคนนี้ ได้อ้างว่า มีการรายงานให้ทราบถึงภารกิจในวันที่เกิดเหตุแล้ว

ส่วนอีกคดีที่เป็นคดีต่อเนื่องจากการค้นอดีตบ้านพักกงสุลนาอูรู ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำคลิปวงจรปิดขณะเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้าตรวจค้นภายในคอนโดมิเนียม ย่านห้วยขวาง ซึ่งเป็นที่พักของครอบครัวกงสุลนาอูรู และอ้างว่ามีการรีดทรัพย์กันเกิดขึ้น ล่าสุดพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับเจ้าหน้าที่ในคลิป ทั้ง 3 คนเพิ่มอีก 1 คดี เร็วๆ นี้

นอกจากนั้นชุดสืบสวนยังเตรียมเรียกกงสุลนาอูรูเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยจะสอบถามถึงการติดต่อให้ดีเอสไอเข้าไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นตำรวจได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้ทางการนาอูรู รับทราบถึงแนวทางการสืบสวนสอบสวน และอนุมัติให้ส่งเลขาฑูต ซึ่งเป็นคนลงนาม ในหนังสือร้องเรียนดังกล่าว โดยจากข้อมูลพบว่าเลขาฑูตคนนี้อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการชี้จุดให้ดีเอสไอ เข้าค้นคอนโดย่านห้วยขวางอีกด้วย

ซึ่งความคืบหน้าคดีในวันนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ บอกว่า จะมีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกหลายคน หนึ่งในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ระดับผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด

คอนเทนต์แนะนำ
แก่นโลกชั้นใน “หยุดหมุน-เปลี่ยนทิศ” เรื่องปกติหรือสัญญาณอันตราย?
ปฏิทินวันหยุดเดือนกุมภาพันธ์ 2566 มีวันหยุดราชการ-หยุดยาววันไหนบ้าง
10 อาหารบำรุงสมอง เพิ่มหน่วยความจำ แก้สมองล้า ลดเสี่ยงอัลไซเมอร์

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ