ธ.ออมสิน เดินหน้าลดดอกเบี้ย ธุรกิจจำนำทะเบียนรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารออมสิน ทุ่ม 1,500 ล้าน ร่วมทุนกับ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น รุกธุรกิจจำนำทะเบียนรถ ประกาศลดดอกเบี้ยจาก 24% ให้เหลือ 18% หวังลดภาระให้ประชาชน และขยายการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

สินเชื่อเติมสภาพคล่อง "มนุษย์เงินเดือน-ฟรีแลนซ์" รายละไม่เกิน 50,000 บาท

คณะกรรมการธนาคารออมสิน ได้อนุมัติให้ธนาคารออมสินประกอบธุรกิจจำนำทะเบียนรถ โดยการเข้าร่วมลงทุนบริษัท เงินสดทันใจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 49% วงเงิน 1,500 ล้านบาท

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า การเข้าไปถือหุ้นดังกล่าว จะต้องลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 18% ต่อปี และปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์-รถจักรยานยนต์วงเงินไม่เกิน 2 แสนบาทต่อราย ซึ่งการร่วมทุนนี้จะช่วยลดอัตราดอกเบี้ยในธุรกิจนี้ที่อยู่ในระดับสูงถึง 24% ลดลงมาเหลือ 18% เท่านั้น เพื่อปรับโครงสร้างดอกเบี้ยในตลาด ลดภาระให้กับประชาชน

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ย้ำว่า ในช่วงโควิด-19 ที่มีประชาชนเดือดร้อน และยังไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์อยู่ประมาณ 3 ล้านคน การร่วมทุนครั้งนี้จึงเป็นการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของประชาชนให้มากขึ้นด้วย

ขณะที่ นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ระบุว่า การร่วมทุนครั้งนี้ น่าจะช่วยประชาชนให้เข้าถึงแหล่งเกินกู้ได้ประมาณ 1 ล้านคน หลังจากนั้นเมื่อประชาชนทราบถึงโครงการ เชื่อว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ศรีสวัสดิ์” โชว์ไตรมาส 3 กำไรสุทธิ 1.2 พันล้านบาท

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ