หยุดยาวกระบี่ ไม่คึกคัก ร้านค้าลดกระหน่ำหนีโควิด-19    


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศท่องเที่ยวหยุดยาวกระบี่ ไม่คึกคักทั้งอ่าวนางและเกาะห้อง ร้านค้าลดกระหน่ำหนีโควิด ส่วนที่พังงา ยอดจองห้องพักเต็ม ผู้ประกอบการเตรียมออกแคมเปญต่อเนื่องช่วงเข้าไฮซีซั่น

มวลชนแห่เที่ยวล้นกำแพงเมืองจีนในช่วงวันหยุดยาวไม่หวั่นโควิด-19

เที่ยวบางแสน พบปัญหา ใช้สิทธิ์ "คนละครึ่ง"

บรรยากาศที่อุทยานแห่งชาติ ธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ประจำหมู่เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย นักท่องเที่ยว ทุกรายที่เดินทาง มาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว วันที่ 19 ถึง 22 พฤศจิกายน 2563 ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวประมาณ 100 กว่าคนเท่านั้น เพิ่มขึ้นต่างจากวันปกติเพียงเล็กน้อย และไม่ได้คึกคักมากนัก

ส่วนที่บริเวณย่านแหล่งท่องเที่ยว ชายหาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา แม้จะมีนักท่องเที่ยวออกมาพักผ่อนเดินเลือกซื้อสินค้าริมชายหาดหน้าหาดอ่าวนาง แต่ก็มีร้านที่เปิดบริการน้อยมาก ส่วนใหญ่จะขึ้นป้ายลดกระหน่ำ 50 เปอร์เซ็นต์ ลดหนีโควิด ส่วนยอดจองของห้องพัก อยู่ที่ประมาณ ร้อยละ 20-30 เท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากก่อนโควิดระบาด ที่หาดอ่าวนาง จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ

ส่วนในพื้นที่จังหวัดพังงา พบว่าโรงแรม และที่พักโดยเฉพาะที่เขาหลัก ช่วงวันหยุดยาวครั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางมาจองห้องพักกันเต็มทุกโรงแรมแล้ว ซึ่งแต่ละโรงแรมเองต่างก็จัดโปรโมชั่นเพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวชาวไทยให้เดินทางมาท่องเที่ยวกัน จากการสำรวจพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่จองห้องพัก จะมากันแบบครอบครัว และแบบกรุ๊ปทัวร์กันเป็นจำนวนมาก

ด้านสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพังงา เปิดเผยว่า ได้จัด กระตุ้นการท่องเที่ยวหลังมาตรการผ่อนปรนสถานการณ์ COVID-19 เปิดตัวแคมเปญ พังงา...เวลาเป็นของคุณ Take Your Time@Phangnga พักสุดฟิน เช็คอินกระหน่ำ ราคาโปรโมชั่นจุใจกับรีสอร์ทระดับพรีเมี่ยม ลดราคาห้องพักร้อยละ 50 ในช่วงไฮซีซั่นนี้

สำหรับจังหวัดพังงาถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เขาตาปู-เขาพิงกัน บ้านกลางน้ำ หรือ เกาะปันหยี เกาะสิมิลัน และเกาะสุรินทร์ ที่นักท่องเที่ยวต่างนิยมมาดำน้ำตื้นและน้ำลึกดูประการัง ส่วนด้านความปลอดภัย ทางจังหวัดมีมาตรการตรวจคัดกรองตามเกณฑ์ของทางสาธารณสุข

 

 

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ