พรุ่งนี้! ไม่มีสมาร์ทโฟน ลง “เราชนะ” 3,500 แห่งทั่วไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลเตรียมเปิดลงทะเบียน “บัตรคนจน” รอบใหม่หลังจบ “เราชนะ” แย้มเกณฑ์ใหม่พิจารณารายได้รายครัวเรือน เล็งหลังจากนี้ทบทวนสิทธิใหม่ทุกปี ขณะที่ การลงทะเบียน “เราชนะ” สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้สูงอายุ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ จะขยายจุดลงทะเบียนเพิ่มรวมกว่า 3,500 แห่งทั่วประเทศ

ธ.กรุงไทย เปิดจุดบริการพิเศษ ลงทะเบียน “เราชนะ”

ก.คลัง ขยายเวลารับร้องทุกข์ เงินเยียวยา 5,000 บาท ถึง 15 พ.ค.นี้

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่พรุ่งนี้ หรือ วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 จนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 โครงการ “เราชนะ” จะเปิดจุดลงทะเบียนเพิ่มเติม สำหรับกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน  ผู้สูงอายุ หรือ ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพึง  สามารถลงทะเบียนได้ที่สาขาหรือจุดบริการของธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สำนักงานคลังจังหวัด สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ และสำนักงานสรรพากรพื้นที่ทั่วประเทศ นอกเหนือจากการลงทะเบียนที่สาขาและจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย  ทำให้มีจุดรับบริการลงทะเบียน รวมอย่างน้อย 3,500 แห่ง สำหรับการให้บริการประชาชน

ส่วนกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปที่สาขาของธนาคารได้ จะมีหน่วยเคลื่อนที่ของ ธ.กรุงไทย ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวก ซึ่งรัฐบาลหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ประชาชนได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการเราชนะได้อย่างทั่วถึง

นอกจากนี้ ยังระบุว่า ภายในปีนี้จะมีการทบทวนสิทธิรอบใหม่สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 13.8 ล้านคน โดยกระทรวงการคลังจะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อสรุป หลังจากจบการลงทะเบียนโครงการเราชนะ ช่วงเดือน มี.ค. 2564 ซึ่งจะเป็นการเปิดให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการ และประชาชนทั่วไป เข้ามาลงทะเบียนรับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ และจากนี้ไป กระทรวงการคลังจะมีการทบทวนข้อมูลผู้ถือบัตรสวัสดิการในทุก ๆ ปี เพื่อเป็นการอัพเดตข้อมูล หลังจากที่ผ่านมาไม่ได้ทบทวนสิทธิผู้ถือบัตรสวัสดิการมา 2-3 ปีแล้ว

โดยกลุ่มเดิมที่ได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐอยู่แล้วก็ต้องเข้ามาลงทะเบียนทบทวนใหม่ทุกคน  ทั้งนี้ การเปิดทบทวนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐครั้งนี้ จะกำหนดเกณฑ์และเงื่อนไขใหม่ โดยจะพิจารณาคุณสมบัติจากรายได้ครัวเรือนเป็นหลัก ต่างจากที่ผ่านมา ที่พิจารณาจากรายได้รายบุคคล

เปิดลงทะเบียน www.ม33เรารักกัน.com ตรวจสอบสิทธิ ชี้สิ่งจำเป็นต้องทำ กรอกข้อมูล รับสิทธิ 4,000 บาท

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ