ด่วน !! ศบค.คลายล็อก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล เปิดสถานบันเทิง-ผับ-บาร์ นั่งดื่มสุราในร้านได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ​ สมุทรสงคราม​ นนทบุรี​ นครปฐม​ ปทุมธานี​ ตาก และราชบุรี เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ให้ทานอาหาร ดื่มสุราภายในร้านได้ถึง 23.00 น. สามารถจัดแสดงดนตรีสดแต่งดเต้นรำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมศบค. มีมติเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่ 1 มี.ค. -​31 มี.ค.2564 และมีมติให้ จ.สมุทรสาคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเพียงจังหวัดเดียว

เช็กรายละเอียด ศบค.จัดโซนคลายล็อกโควิด เปิดสถานบันเทิง นั่งดื่มสุราได้ "กทม.-7จว." ยังจำกัดเวลา

ลุ้นวันนี้ ศบค.จ่อปลดล็อก นั่งดื่มในร้าน-เปิดสถานบันเทิง  

ขณะที่กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ​ สมุทรสงคราม​ นนทบุรี​ นครปฐม​ ปทุมธานี​ ตาก และราชบุรี ปรับเป็นพื้นที่ควบคุม (สีส้ม)​ และเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายพื้นที่สีส้ม เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ให้ทานอาหาร ดื่มสุราภายในร้านได้ถึง 23.00 น. สามารถจัดแสดงดนตรีสดแต่งดเต้นรำ

อย่างไรก็ตามเป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดจะประกาศต่อไป 

วัคซีนมาแล้ว "อนุทิน" โชว์ภาพ "ซิโนแวค" ถึงไทย 24ก.พ.ย้อนแผนรับ -​ ฉีดวัคซีนโควิด

"บิ๊กตู่" อาสา ฉีดเข็มแรก วัคซีนโควิด-19 แต่ไม่ใช่ล็อตถึงไทย 24ก.พ.!

ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เห็นชอบเสนอคณะรัฐมนตรี พิจารณาขยายประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน ตั้งแต่ 1 - 31 มีนาคม 2564 และปรับพื้นที่ กทม.เป็นสีส้ม พร้อมเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ ขายอาหาร เล่นดนตรีสด และนั่งดื่มได้จนถึง 23.00 น. แต่ยังคงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตามเดิม

ขณะที่ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี ตาก และราชบุรี รวม 8 จังหวัด ปรับเป็นพื้นที่ควบคุม โดยร้านอาหารสามารถให้นั่งดื่มได้ถึง 23.00 น. สถานบันเทิง ผับ บาร์ ให้สามารถนั่งดื่มสุรา มีการแสดงดนตรีได้ แต่ห้ามเต้นรำ โดยให้เปิดบริการได้ถึง 23.00 น.

ส่วนพื้นที่เฝ้าระวังสูงหรือสีเหลือง จากเดิม 17 จังหวัด ปรับลดลงมา เหลือ 14 จังหวัด ประกอบด้วย กาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี ระนอง ชลบุรี ระยอง ชุมพร สงขลา ยะลา และนราธิวาส โดยสามารถเปิดให้บริการสถานบันเทิงและนั่งดื่มได้ถึง 24.00 น. ส่วนพื้นที่ที่เหลือปรับเป็นพื้นที่เฝ้าระวังหรือพื้นที่สีเขียว โดยสามารถเปิดสถานบริการได้ตามปกติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผยว่ามาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติม ยังมีด้านการกีฬา เช่น เจสสกี หลังต่างประเทศให้ความไว้ใจหลังจากการจัดแข่งขันแบดมินตันด้วยความเรียบร้อย เชื่อว่าหลายอย่างจะดีขึ้นโดยเฉพาะการท่องเที่ยว

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการประกาศขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ถึง 31 มี.ค. เพราะยังมีความจำเป็นในการใช้ควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ไม่มีการเมืองเกี่ยวข้อง

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ