“จุรินทร์” สั่งลุยตรวจร้านค้า "คนละครึ่ง-เราชนะ" ลั่นปรับขึ้นราคา เจอโทษหนัก!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จุรินทร์”สั่งการพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ออกตรวจสอบราคาสินค้าที่จำหน่ายในร้านค้าที่ได้ประโยชน์จากโครงการ คนละครึ่ง เราชนะ ป้องกันการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาจนประชาชน ขู่จับได้เจอโทษหนัก

พาณิชย์ เตือนผู้ประกอบร่วมโครงการ “เราชนะ” ห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคา-ห้ามรับแลกเงิน

ชาวบ้านโอด ร้านค้า “เราชนะ” ขึ้นราคาสินค้า

วันนี้ 23 ก.พ.2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด ออกตรวจสอบราคาสินค้าที่จำหน่ายในร้านค้าที่ได้รับประโยชน์จากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนละครึ่ง เราชนะ และล่าสุดกำลังจะมีเรารักกัน เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้าอย่างไม่สมเหตุสมผล จนทำให้ประชาชนที่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลได้รับความเดือดร้อน และให้รายงานสถานการณ์เข้ามาทุกวัน

“ขอให้ไปกำชับร้านค้าให้มีการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน และห้ามฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา หรือจำหน่ายสินค้าในราคาที่สูงเกินสมควรโดยเด็ดขาด เพราะหากพบเห็น จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และมีโทษหนัก”นายจุรินทร์กล่าว

 สำหรับโทษตามพ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 กรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายสินค้า มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท และกรณีขายแดงเกินสมควร มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ