สมุย ลุยฉีดวัคซีนโควิด เตรียมพร้อม รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เร่งฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้ให้บริการทางด้านการท่องเที่ยว โรงแรม และสนามบิน พร้อมเตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

สนามบินสมุย พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  

วันนี้ที่โรงพยาบาลในพื้นที่เกาะสมุย 2 แห่ง และอีก 2 พื้นที่ ที่หน่วยงานราชการได้กำหนด ได้ทยอยฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับผู้ปฎิบัติหน้าที่ทั้ง กลุ่มโรงแรม ท่องเที่ยว และ เจ้าหน้าที่สนามบินสมุย เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบแล้ว ที่จะเดินทางเข้าเกาะสมุยในเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป หลังวัคซีนได้เริ่มจัดส่งมารอบที่ 2 อีก 5 หมื่นโดส

นางสาวณัฏฐ์ชยธร ณัฐสุดานิจวิภา ผู้อำนวยการสนามบินสมุย เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สนามบินสมุยกลุ่มแรกจำนวน 48 คน ได้รับวัคซีคโควิด ครบทั้ง 2 เข็มแล้ว และพนักงานที่เหลืออีกกว่า 636 คน จะเข้าทยอยฉีดวัคซีนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึงวันที่ 7 เมษายนนี้ โดยคาดว่าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ สนามบินสมุยจะได้รับการฉีดวัคซีนครบเข็มที่สอง ทั้งหมด100% ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2564 ถือเป็นการเตรียมความพร้อมในการเปิดรับเที่ยวบินจากต่างประเทศ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารที่มาใช้บริการสนามบิน นักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ ขณะที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเกาะสมุยมากขึ้นทำให้ต้องเพิ่มเที่ยวบินอีกกว่า 50 % เพื่อรองรับผู้โดยสาร

ส่วนที่โรงพยาบาลเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดให้มีการฉีดวัคซีน covid-19 ในวันแรก ซึ่งเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้รับวัคซีนมา 20,000 โดส จะกระจายฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ก่อน 10,000 โดส กระจายทั้งจังหวัด โดยที่โรงพยาบาลเมืองพัฒนาวันนี้ จะมีการฉีด 285 โดส ทั้งนี้ จะรีบกระจายวัคซีนให้ประชาชน เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง ให้ได้มากที่สุด พร้อมเป็น 1 ใน 5 จังหวัด นำร่อง ที่จะเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวได้

8 สมาคมท่องเที่ยว จี้รัฐบาลเร่งเปิดประเทศ

ด้านจังหวัดกาญจนบุรี หลังมีรายงานจากจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด19 กลุ่มก้อนเดียวกัน ทีเดียว 9 คน หลังจากไปเที่ยวแพ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ล่าสุด ทางนายอำเภอศรีสวัสดิ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่แพดังกล่าว

จึงทราบว่า นักท่องเที่ยวจากจังหวัดสุพรรณบุรี 10 คน ได้มาเช่าแพล่องไปเที่ยวพักผ่อนใน อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งมีเพื่อนมาจากจังหวัดนนทบุรีมาร่วมด้วยอีก 2 คน เป็นการท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวหรือใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น โดยจากการสอบสวนโรคพบ ทั้ง 9 คน ติดเชื้อจากเพื่อนที่มาจากนนทบุรี ไม่ได้ติดเชื้อจากอำเภอศรีสวัสดิ์ แต่อย่างใด จากนั้นจึงได้ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อฉีดพ่นทำความสะอาด แพที่กลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาใช้บริการ

สำหรับสถานการณ์โควิด19 วันนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เผย ไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 58 คน แบ่งเป็นสมุทรสาคร 14 คน กรุงเทพมหานคร 20 คน และจังหวัออื่นๆ 11 คน โดยที่น่าสนใจคือ กรุงเทพมหานคร พบเคสนักศึกษาชาย มหาวิทยาลัยแถวๆศาลายา ติดเชื้อจากการไปเที่ยวสถานบันเทิงในจังหวัดนครปฐม และพบเคสหญิง 29 ปี จังหวัดเลย มีประวัติสัมผัสสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร จึงขอให้ให้ความสำคัญกับการคัดกรองโควิด19 ให้สถานบันเทิงให้มากขึ้น

เปิดประเทศ 1 ก.ค. นำร่องภูเก็ต นทท.ต่างชาติฉีดวัคซีนโควิดไม่ต้องกักตัว

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ