“วัคซีนทัวร์” ประเทศเซอร์เบีย เป็นแนวคิด รอรัฐบาลอนุมัติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสข่าว บริษัททัวร์ไทย เตรียมจัดทริป พานักธุรกิจ หรือลูกค้าที่มีความต้องการฉีดวัคซีนโควิด-19 บินลัดฟ้าไปยังต่างประเทศ ผ่านรูปแบบการจัดทัวร์

นางเนตรนภา แก้วแสงธรรม ผู้บริหาร บริษัทซียูอะเกน จำกัด ประเทศไทย เปิดใจกับทีมข่าว พีพีทีวี จากการกรณีข่าว บริษัททัวร์ไทย เตรียมจัดทริปวัคซีนทัวร์ พาคนไทยเดินทางไปฉีดวัคซีน ที่ประเทศเซอร์เบีย ว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นการพูดคุยกับลูกค้าคนไทย ที่มีความต้องการฉีดวัคซีน แต่ยืนยันว่ายังไม่มีการจัดโปรแกรม หรือ เกิดการเดินทางในช่วงนี้ เนื่องจากยังมีความกังวลจากผู้เชี่ยวชาญต่างๆ ต้องรอรัฐบาล อนุมัติให้ บริษัททัวร์สามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้

ด่วน! ศบค.ยกระดับ 6 จังหวัด สีแดงเข้ม ห้ามกินในร้าน งดเดินทาง เริ่ม 1 พ.ค.

เช็ก 50 เขตกทม. จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 วันนี้ ตัวเลขลดลง

 

ผู้บริหาร บริษัทซียูอะเกน จำกัด ประเทศไทย จึงอยากให้รัฐบาลช่วยวางแนวทาง หรือ ความชัดเจนสำหรับการอนุญาตในการประกอบกิจการ สำหรับการจัดทัวร์ไปฉีดวัคซีนที่ต่างประเทศ รวมถึงประเด็นการเดินทางกลับเข้าประเทศ

ส่วนจำนวนของลูกค้าที่แสดงความประสงค์จะเดินทาง มีจำนวนหลัก ร้อยคน จากทั้ง กลุ่มคนทำธุรกิจ ผู้สูงอายุ และคนที่เป็นหัวหน้าครอบครัว ที่เป็นห่วงว่าจะนำเชื้อโควิดมาติดผู้สูงอายุที่บ้าน ส่วนตัวเลขภาพรวม 5,000 คน คือ ภาพรวมของทั้งตลาดที่มีศักยภาพในการเดินทาง ไม่ใช่คนที่แจ้งความประสงค์ของเดินทางเข้ามา

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า การทำทัวร์ลักษณะนี้ ไม่ได้ผิดกฎระเบียบเกี่ยวกับธุรกิจการท่องเที่ยว หรือ ผิดพ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยว จึงคาดว่าสามารถทำได้ คล้ายๆกับการทำทัวร์ศัลยกรรมเกาหลี

ขณะที่ ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กระทรวงสาธารณสุข ระบุ การที่คนไทยจะเดินทางไปฉีดวัคซีนในต่างประเทศนั้นสามารถทำได้ ในทางสาธารณสุขไม่ได้มีข้อห้าม แต่กรณีกลับเข้าประเทศต้องกักตัวตามระเบียบที่กำหนดด้วย

นอกจากนี้ มี รายงานว่า รัฐบาลเซอร์เบีย นำวัคซีนไปฉีดให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางไปเซอร์เบีย เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม 2564 เช่น กลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง บอสเนีย มอนเตเนโกร เป็นต้น ที่ กรุงเบลเกรด ของเซอร์เบีย ซึ่ง เซอร์เบีย สั่งจองวัคซีนไปถึง 15 ล้านโดส แต่ประชากรมีเพียง 7 ล้านคน

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ