พ่อค้า-แม่ค้า ห้างฯดังปทุมธานี แต่งดำประท้วงขอลดค่าเช่าที่ โอดพิษโควิดลูกค้าลดฮวบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ค้าในห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต จ.ปทุมธานี รวมตัวเรียกร้องให้ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าปรับลดราคาค่าเช่าที่ลงจากเดิม 75 เปอร์เซ็น หลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 จนค้าขายไม่ได้

ชาบู-หมูกระทะ เปิดร้านรับลูกค้า 25% แม้ไม่คุ้มทุน

พิษโควิดยังลามเศรษฐกิจไทย สศช.หั่นการเติบโตปี 64 เหลือร้อยละ1.5 – 2.5

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนพ่อค้า-แม่ค้า กว่า 500 คน สวมเสื้อสีดำ รวมตัวบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต ตำบลคูคต  อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยบางคนชูป้ายขอความเรียกร้องให้เจ้าของห้างฯ ลดค่าเช่าให้กับผู้ประกอบการในช่วงการระบาดของโควิด-19

ตัวแทนผู้ค้า เปิดเผยว่า การระบาดของโควิด-19 ทั้ง 3 ระลอก ทำให้ไม่มีลูกค้าเข้ามาเดินเลือกซื้อของเหมือนเดิม พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้ แต่ยังต้องจ่ายค่าเช่าในอัตราเดิม อย่างบางคนแค่บูทเล็ก ๆ ต้องจ่ายเดือนละ 20000 บาท 

ทั้งที่ขายของอะไรไม่ได้เลย อยากขอให้เจ้าของพื้นที่ช่วยเหลือผู้ค้าด้วยการลดค่าเช่า จากเดิมลง 75 เปอร์เซ็นต์ ที่ผ่านมาเคยสอบถามไปยังผู้บริหารของห้างฯแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบ บอกเพียงว่าให้รอ ตั้งแต่การระบาดของโควิดรอบแรก จนมารอบนี้ หลายคนก็แบกรับภาระไม่ไหวแล้ว อีกทั้งเห็นว่าห้างอื่นๆ ก็มีมาตรการออกมาช่วยผู้ประกอบการ จึงอยากขอความเห็นใจให้เจ้าของช่วยเหลือด้วย

“ตอนนี้ปัญหาเดียวเลย ก็คือค่าที่ ให้ผู้ประกอบการ เจ้าของห้างเห็นใจที่ร่วมทำมาค้าขายกันอยู่ในห้าง ตอนนี้ทุกคนได้รับความเดือดร้อน ก็คือขอลดค่าเช่าที่นะครับ เพราะว่าเนื่องจากทุกวันนี้จากโควิด จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นต่างๆ นานา นี่พ่อค้าทั้งในห้างและนอกห้าง ไม่ว่าจะค้าขายอะไรก็ตามตอนนี้เดือดร้อนกันนถ้วนหน้า แต่ไม่มีพลังเสียง เพราะถ้าไปพูดคนเดียวกับเจ้าของห้าง ไม่เกิดผลอะไรครับ พูดแต่ละครั้งได้คำตอบมาเดิมๆว่าเดี๋ยวประชุม แล้วก็ให้รอ รอ รอผ่านไปตั้งแต่โควิดแรก จนม่าโควิดสอง ตอนนี้ทุกคนหาเงินจ่ายค่าที่ ไม่มีเงินจ่ายค่าบ้าน ค่ารถ พูดง่ายๆว้าเดือดร้อนกันถ้วนหน้า” ตัวแทนผู้ค้า กล่าว

 

นอกจากนี้ ตัวแทนผู้ค้ายังบอกว่า ในช่วงแรกที่โควิดระบาดทางห้างปรับลดอัตราค่าเช่าให้เพียง 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งยังถือว่ายังสูงอยู่ ทางพ่อค้าแม่ค้าจึงรวมตัวกันไปเจรจากับทางผู้บริหารของห้างฯ ให้ลดค่าเช่าให้ 40 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้วันนี้ทุกคนจึงมารวมตัวกัน

ทั้งนี้ พันตำรวจเอกวิษณุรักษ์ พรหม์เมศร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคูคต ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนเข้าเจรจากับผู้ค้าและทางห้างสรรพสินค้า หลังใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง โดยทางผู้บริหารได้ออกมารับฟังปัญหาและรับข้อเสนอของผู้ค้า พร้อมรับปากจะนำเรื่องเสนอบอร์ดผู้บริหารต่อไป และจะแจ้งผลให้ทราบภายหลัง กลุ่มผู้ค้าจึงยอมสลายตัวและแยกย้ายกันกลับ พร้อมนัดรวมตัวชุมนุมอีกครั้งในวันพุธที่จะถึงนี้.

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ