"ออมสิน" ปล่อยกู้ธุรกิจท่องเที่ยววงเงิน 5 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ธนาคารแห่งประเทศไทย ต้องขยายเวลาในการชำระหนี้ในกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไปจนถึงสิ้นปี ขณะนี้ ธนาคารออมสิน ก็ออกสินเชื่อช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในกลุ่มท่องเที่ยวรายเล็ก วงเงิน 5 แสนบาท ไม่ต้องมีหลักประกัน

จากสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อภาคธุรกิจโดยเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง

ธนาคารออมสิน จึงออกโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ออมสินช่วยเหลือเอสเอ็มอี ในภาคการท่องเที่ยว เป็นความตั้งใจของธนาคารออมสินที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โดยการให้สินเชื่อสำหรับใช้เป็นเงินทุนดำเนินกิจการหรือเสริมสภาพคล่อง วงเงินกู้สูงสุดรายละ 500,000 บาท ให้กู้เป็นระยะเวลา 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีเท่ากับ 3.99% และปลอดชำระเงินต้นในปีแรก

จับตาประชุม G7 บริจาควัคซีน 1 พันล้านโดสให้ประเทศยากจน

หุ้นไทย (11 มิ.ย.64) ปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,636.56 จุด เพิ่มขึ้น +11.29 จุด

ผู้มีสิทธิ์กู้เป็นบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ใช้บุคคลเป็นหลักประกันการกู้ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์และ บสย. ค้ำประกัน ทั้งนี้ ธนาคารฯ ผ่อนปรนเกณฑ์การพิจารณาโดยดูรายได้ในอดีตของกิจการเป็นหลัก

ขณะที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย ทบทวนแนวนโยบายในการส่งผ่านความช่วยเหลือเพิ่มเติมให้แก่ลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบ 3 มาตรการ คือ 1.ขยายมาตรการชะลอการชำระหนี้สำหรับลูกหนี้เอสเอ็มอี ที่จะครบกำหนดวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ออกถึงเดือนธันวาคม2564 พร้อมขยายขอบเขตกลุ่ม “ลูกหนี้” ที่เข้ามาตรการชะลอชำระหนี้ จากเดิมครอบคลุมเอสเอ็มอีที่มีวงเงินไม่เกิน 100 ล้านบาท ปรับเป็นให้ธนาคารพาณิชย์แต่ละแห่งพิจารณาตามนิยามของตนเอง

2.จูงใจให้สถาบันการเงินปรับปรุงโครงสร้างหนี้ลูกหนี้ตามความสามารถการชำระคืนหนี้ และ 3.ให้สถาบันการเงินสามารถจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลได้ไม่เกินอัตราจ่ายเงินปันผล (Dividend Payout Ratio) ในปี 2563 และไม่เกิน 50% ของกำไรสุทธิครึ่งแรกปี 2564 เป็นต้น เพื่อให้ธนาคารมีสถานะที่เข้มแข็ง

วัคซีน "ไฟเซอร์" มาขอขึ้นทะเบียนกับอย.แล้ว

ส่วนทางด้าน ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพฤษภาคม 2564 อยู่ที่ 44.7 จากเดือน เมษายน 2564 ซึ่งอยู่ที่ 46.0 โดยถือดัชนีที่ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในรอบ 22 ปี 8 เดือน ตั้งแต่เคยทำการสำรวจมา จากการระบาดของโควิด ความกังวลภาวะตกงาน ท่องเที่ยวอาจจะไม่กลับมาคึกคัก ประชาชนมีรายได้ลดลง สินค้าแพงขึ้น และความกังวลสถานการณ์การเมือง จึงขอให้รัฐบาลเร่งฉีดวัคซีนโดยเร็ว , เพิ่มเงินโครงการ “คนละครึ่ง” เป็น 6,000 บาทต่อคน และนำมาตรการ ช้อปดีมีคืน กลับมากระตุ้นเศรษฐกิจ และหากรัฐมาตการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ในไตรมาส3 โดยนำเงินจากภายใต้ พ.ร.ก.กู้เงิน5แสนล้านบาท มาใช้คาดการขยายตัวทางเศรษฐกิจในปีนี้โตอย่างน้อย 2%

"สเปน" ยังไม่ฉีดไฟเซอร์ หวั่นผลข้างเคียงระหว่างแข่งยูโร

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ