รถตู้จอดสนิท ตามคำสั่งห้ามข้ามจว.สีแดงเข้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากกรมการขนส่งทางบก ออกประกาศ ห้ามรถสาธารณะทุกประเภท รถสาธารณะทุกภาคส่วนก็ให้ความร่วมมือ ทั้งของภาครัฐ และเอกชน บรรยากาศวันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ ยังพอมีบางเส้นทางระหว่าง13จังหวัดสีแดงเข้มให้บริการบ้าง

บรรยากาศของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือหมอชิต 2 วันนี้ 22 กรกฎาคม 2564 ค่อนข้างเงียบเหงาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นโซนของรถทัวร์ที่ตอนนี้ต้องจอดแน่นิ่งกันหมด เนื่องจากก่อนหน้านี้ทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้ออกประกาศหยุดให้บริการเดินรถทุกเส้นทางชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2564 หรือ จนกว่าจะมีประกาศคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นายกฯเห็นชอบ หนุน“ลดค่าเทอม-ค่าธรรมเนียม” คนละ 5,000 บาท ชงเข้าครม.ไฟเขียว 27 ก.ค.นี้

สธ. ปรับแนวทางให้ “ยาฟาวิพิราเวียร์” เร็วขึ้น รักษาผู้ป่วยโควิดแม้อาการไม่รุนแรง

ขณะที่โซนของรถตู้นั้น เมื่อทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจพบว่า มีให้บริการเพียง 1 คันเท่านั้นแม้จะยังเดินทางระหว่างจังหวัดในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัดด้วยกันได้ เช่นเส้นทางจากกรุงเทพไปสู่จังหวัดอยุธยา จังหวัดชลบุรี จังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดนครปฐม เนื่องจากผู้ประกอบการรถร่วมก็ยกเลิกวิ่งไปหลายเส้นทางแล้วเพราะยอดผู้โดยสารแทบจะเป็นจึงมีเพียงเส้นทางอยุธยาฯ กับชลบุรีที่ยังคงให้บริการอยู่ แต่ก็มีรถให้บริการเพียงวันละ 1-2 เที่ยวเท่านั้น ทีมข่าวตรวจสอบดูยอดผู้โดยสารที่เข้าใช้สถานีพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจนถึงขณะนี้ มีผู้โดยสารเดินทางเพียง 11 คนเท่านั้น

ด้านนายสมมาตร หนูแช่ม พนักงานขับรถตู้ เปิดใจกับทีมข่าวว่า โควิดรอบ 3 นี้กระทบหนักมากๆ บางวันผู้โดยสารไม่มีเลย อย่างวันนี้ผู้โดยสารเหลือเพียง 2 คนเท่านั้น ออกวินมาก็แทบไม่คุ้มค่าน้ำมันรถแล้ว แต่ถ้าไม่ออกก็ไม่มีรายได้เลย

หมอมนูญ แนะ หยุดสั่งซื้อ “ซิโนแวค” รุ่นปัจจุบันจนกว่าจะมีวัคซีนรุ่นใหม่ครอบคลุมเชื้อกลายพันธุ์ทุกชนิ...

โดยนายสมมาตร เล่าต่อว่า ตนเองขับรถในเส้นทาง กรุงเทพฯ-อยุธยา แต่ก่อนขับวันละ 2 เที่ยว ไป-กลับ ผู้โดยสารเต็ม 13 ที่นั่งก็อยู่ได้สบายๆ จนเก็บเงินออกรถมินิบัสมาได้หนึ่งคัน แต่พอโควิดรอบนี้มาก็ผ่อนไม่ไหวจนต้องคืนรถไปแล้ว

เมื่อดูค่าใช้จ่ายของการออกวิ่งรถ 1 เที่ยว ไป-กลับต้องเติมแก๊ส 350 บาท + ค่าใช้จ่ายท่ารถอีก 110 บาท รวมๆต้นทุนก็ประมาณ 500 บาท ไม่รวมค่าผ่อนรถ ซึ่งตอนนี้มีผู้โดยสาร 2 คนก็ได้เพียง 70 บาทเท่านั้น แต่ต่อให้มีผู้โดยสารคนเดียวก็ต้องไปส่งให้ถึงที่ ขณะที่เพื่อนๆคนขับรถของตนเองบางคนมีแต่ผ่อนไม่ไหว จะยกรถให้กันฟรียังไม่เอาเลย เพราะเอาไปก็มีแต่ค่าใช้จ่าย

สำหรับผู้โดยสารคนไหนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงเวลานี้ ก็ยังสามารถติดต่อสอบถามการให้บริการรถร่วมฯ รถตู้ ได้โดยตรง แต่ก่อนจะออกเดินทางมาเน้นย้ำว่า ขอให้ตรวจสอบประกาศคำสั่งจังหวัดดังกล่าวก่อน ว่ามีมาตรการเข้า-ออก จังหวัดเป็นอย่างไร รวมถึงข้อมูลสถานการณ์ อื่นๆ เพื่อความปลอดภัยและการเดินทางของท่านเอง โดยข้อมูลเหล่านี้สามารถเช็คได้จากเว็บไซต์ของ ศบค. หรือของจังหวัดนั้นๆ  แม้ว่าการเดินทางที่สถานีขนส่งแห่งนี้จะปิด งดการทางข้ามจังหวัด แต่ในส่วนของบริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ บขส. ยังเปิดให้บริการตามปกติ

ชายเร่ร่อน นอนหมดสติหายใจรวยรินอยู่ริมถนน ตร.-แท็กซี่อาสาฯ ช่วยกันนำส่งรพ.

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ