ตรังพร้อมรับนักท่องเที่ยว ชะอำ เชียงใหม่คึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศการท่องเที่ยวในหลายจังหวัดกลับมาคึกคัก หลังการประกาศคลายล็อก นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำทะเลที่หาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ส่วนที่หมู่บ้านแม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ ก็คึกคักไม่แพ้กัน นักท่องเที่ยวพากันไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ และชมธรรมชาติกันเป็นจำนวนมาก

สุดสัปดาห์ที่ผ่าน บรรยากาศที่หมู่บ้านแม่กำปอง แหล่งท่องเที่ยวกลางหุบเขาชื่อดังใน อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เริ่มกลับมาคึกคัก นักท่องเที่ยวพากันไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ เที่ยวชมวิถีชีวิตและธรรมชาติกันเป็นจำนวนมาก สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร และ บ้านพักโฮมสเตย์ ที่เริ่มกลับมามีรายได้ หลังจากที่ทั้งหมู่บ้านต้องเงียบเหงาไร้นักท่องเที่ยวมานานจากมาตรการควบคุมโรค  

โรงแรม ท่องเที่ยว “ขาย - ปิดกิจการ” เซ่นพิษ โควิด-19

คนกรุงฯ แห่เที่ยวหัวหิน หลังโควิด-19 คลี่คลาย

ไฮไลท์ของการท่องเที่ยวที่หมู่บ้านแม่กำปองก็คือการเดินเที่ยวชมบ้านไม้เก่าแก่และวิถีชีวิตดั้งเดิมขอชาวบ้านที่ยังอนุรักษ์ไว้อย่างเหนียวแน่น รวมทั้งร้านกาแฟกลางหุบเขา กลายเป็นสเน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวพากันเดินทางมาที่นี่ 

นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่เตรียมพร้อมเปิดการท่องเที่ยวในโครงการชาร์มมิ่งเชียงใหม่ มี 4 อำเภอนำร่องคืออำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง อำเภอดอยเต่า และ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมเสนอเรื่องให้ ศบค.พิจารณาแล้ว คาดว่าจะเปิดการท่องเที่ยวได้อย่างช้า 1 ตุลาคมนี้  

ส่วนที่จังหวัดตรัง มีการระดมฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคระบาดโควิด 19ให้ประชาชน  ภาคบริการการท่องเที่ยว เพื่อจะเปิดรับท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ 15 ตุลาคมนี้ 

นายพิทักษ์พงษ์  ชัยคช ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด ตรัง  คาดว่าภาคบริการการท่องเที่ยวจะมีการฉีดวัคซีนครบ100%  ในเดือนกันยายนนี้   แต่ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะคือ เกาะมุก เกาะลิบง และ เกาะสุกร นั้น เพิ่งรับการฉีดวัคซีนประมาณ 30%เท่านั้น  ดังนั้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้สั่งทำแผนการฉีดวัคซีนให้ประชาชนครบ 100% เพราะรัฐบาลและจังหวัดตรัง มีแผนที่จะเปิดรับท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ 15 ตุลาคมนี้นั้น จะทำให้ประชาชนและผู้ประกอบการที่อาศัยทั้ง  3 เกาะ รวมทั้งนักท่องเที่ยว เกิดความมั่นใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อน

ในวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา หาดชะอำเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว หลังจากจังหวัดเพชรบุรีประกาศคลายล็อก  ที่ชายหาดชะอำ  สถานที่ท่องเที่ยว และพักผ่อนยอดฮิตริมทะเลของ จ.เพชรบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ มาพักผ่อนเล่นน้ำทะเลดับร้อนจำนวนมาก พร้อมกับมานั่งรับประทานอาหารริมชายหาด   ทำให้ชายหาดชะอำมีชีวิตชีวากลับมาอีกครั้ง  โดยส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว และหมู่คณะ ตลอดแนวชายหาดชะอำจึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

ส่วนที่หัวหิน เตรียมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างขาติโดยไม่ต้องกักตัว ในวันที่ 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ภายไต้โครงการ หัวหินรีชาร์จ โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า  ในวันที่ 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้ จะมีการเปิดอีก 5 จังหวัดท่องเที่ยว ตามนโยบายการเปิดประเทศของนายกรัฐมนตรี จึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความพร้อมในแต่ละพื้นที่ โดยจังหวัดเพชรบุรี และอำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็น 2 จังหวัดที่มีความพร้อม มีตัวเลขผู้ได้รับวัคซีนเข้าใกล้เป้าหมาย 70%

นายกรด โรจนเสถียร ประธานโครงการหัวหิน รีชาร์จ ภาคเอกชน กล่าวว่า  ขณะนี้ผู้ประกอบการมีความพร้อมเต็มที่ ทั้งการฉีดวัคซีนที่จะครบ 2 เข็มทั้งหมดในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ และมาตรฐานของโรงแรม  SHA Plus+  มั่นใจว่าหากเปิดเมืองหัวหินได้ คาดว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามา 1 แสนคน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 1,200 ล้านบาท

55 อาการเรื้อรัง "ลองโควิด" (Long Covid) หลังหายป่วยโควิด-19

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ