เปิด 7 ข้อควรรู้ เพื่อการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สร้างแบรนด์ไม่ได้มีแค่ภาพลักษณ์ เปิด 7 ข้อควรรู้ สำหรับผู้ประกอบการ ให้แบรนด์ประสบความเสร็จ

การสร้างแบรนด์ คือสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องสร้าง ตัวตน อัตลักษณ์ ให้กับธุรกิจ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ออกไปสู่สายตาผู้บริโภค เพื่อเป็นการสื่อสารอย่างง่ายให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เข้าใจว่า เราขายอะไร หรือเรามีบริการอะไรมานำเสนอ มีความแตกต่าง และจุดเด่นอะไรบ้างที่จะดึงดูดความสนใจ ซึ่งสิ่งนั้นจะกลายเป็นสิ่งที่ลูกค้าจดจำแบรนด์ของเราได้

ซึ่งการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ นอกจากจะต้องศึกษา มีความเข้าใจในคุณภาพสินค้า/บริการ ราคา ช่องทางการจำหน่าย หรือแม้แต่กลยุทธ์แล้ว ยังมีอีก 7 องค์ประกอบสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

ดีซี คอนซัลแทนส์ ชี้ 5 เหตุผลที่แบรนด์ควรใช้ "Clubhouse" ในการสร้างแบรนด์และสื่อสารการตลาด

ส่องกลยุทธ์ปั้นแบรนด์สุดสตรอง ครองใจผู้บริโภคยุค 4.0

1.จดทะเบียนบริษัทฯ ประโยชน์ในการคิดภาษี
     หากผู้ประกอบการมีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 5 ล้านบาท และรายได้ไม่เกิน 30 ล้านบาทต่อปี จะได้รับสิทธิพิเศษ คิดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับธุรกิจ SME ซึ่งจะได้รับการยกเว้นภาษีกรณีที่มีรายได้สุทธิไม่ถึง 300,000 บาทต่อปี และรายได้ไม่เกิน 3,000,000 บาทต่อปี เสียอัตราภาษีเพียง 15% ซึ่งจะเสียน้อยกว่าภาษีเงินได้นิติบุคคลที่คิดอัตรา 20% และภาษีบุคคลธรรมดาที่คิด 30% ของรายได้สุทธิต่อปี

2.ความสำคัญของรายละเอียดบนบรรจุภัณฑ์
     การทำ “แพคเกจจิ้ง” เป็นอีกขั้นตอนที่สำคัญ ที่จะต้องมีการออกแบบ และระบุรายละเอียดต่าง ๆ ของสินค้าลงไป และบางอย่างถือว่าเป็นข้อมูลสำคัญ เช่น วัตถุดิบที่สำคัญ,วันเดือนปีที่ผลิต ครั้งที่ผลิต และวันหมดอายุ และเอกสารรับรองผลิตภัณฑ์ เป็นต้น  ซึ่งหากไม่มีถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายและไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้

3.สร้างตัวตนให้ชัดเจน เพิ่มความน่าเชื่อถือ
     พยายามพูดคุยและโต้ตอบด้วยความจริงใจ จะทำให้เราใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น

4.การใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
     เป็นไปตามเทรนด์ปัจจุบัน ที่ผู้บริโภคจะสนใจในแบรนด์ที่มีความใส่ใจสิ่งแวดล้อม เช่น ผลิตภัณฑ์ที่แพกเกจจิ้งสามารถย่อยสลายได้ การรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น

5.“การแสดงออกทางสังคม” มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ
     เป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการต้องตัดสินใจให้ดี เพราะเป็นการแสดงจุดยืนของแบรนด์ในประเด็นต่าง ๆ ซึ่งบางครั้งอาจเป็นเรื่องอ่อนไหวทางสังคม และความรู้สึกของผู้บริโภค เช่น กรณี Black Lives Matter ถ้าหากแบรนด์เพิกเฉยกับกรณีที่เกิดขึ้น มีโอกาสที่ผู้บริโภคจะหันไปหาแบรนด์อื่นแทน

6.“UGC” เพิ่มประสบการณ์ลูกค้า
     User Generated Content เป็นเนื้อหา หรือ คอนเทนต์ ที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผลิตขึ้นมาด้วยตัวเอง มีการพูดถึงแบรนด์หรือร้านที่พวกเขาประทับใจ ที่สำคัญเป็นเนื้อหาที่ลูกค้าเต็มใจโพสต์จากประสบการณ์และภาพลักษณ์ที่ง่ายต่อการจดจำ

7.คอนเทนต์ที่ดี เข้าถึงง่าย
     ประเด็นที่เข้าถึงง่าย เข้าใจง่าย จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงแบรนด์ได้มากขึ้น

ที่มา กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม - DIProm

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ