ดีเซล ปรับเหลือราคาเดียว ถูกลง 2 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพลังงาน เปิดขายน้ำมัน ดีเซล B6 ราคาเดียว ช่วยประชาชนเป็นวันแรก ช่วยลดราคาน้ำมันลงลิตรละ 2 บาท ราคาอยู่ที่ 28.34 บาทต่อลิตร ด้านประชาชนไม่กังวลประสิทธิภาพ เพราะหากราคาแพงกว่าลิตรละ 30 ทำเดือดร้อนทุกอาชีพ

หลังจากที่กระทรวงพลังงาน ได้ประกาศปรับส่วนผสมขั้นต่ำของไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซล B7 และน้ำมันดีเซลหมุนเร็วธรรมดา (B10) ทั้ง 2 ชนิดให้เหลือ 6%  หรือ B6 พร้อมกำหนดให้เป็นน้ำมันดีเซลมาตรฐานชั่วคราว และยังปรับลดให้เหลือราคาเดียวกันที่ 28.34 บาทต่อลิตร เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร บรรเทาผลกระทบประชาชน มีผลตั้งวันนี้ 11 จนถึง 31 ตุลาคม 2564

 

 

ปตท.-บางจาก ปรับขึ้น “ราคาน้ำมัน” ทุกชนิด ยกเว้นดีเซล คงเดิม

โฆษกรัฐบาล ยันไทยไม่ได้ขายน้ำมันแพงที่สุดในโลก

ไขข้อสงสัย การเติมลมยางรถยนต์ ต้องมีค่าแรงดันแค่ไหนถึงจะเหมาะสม

บรรยากาศสถานีบริการน้ำมันวันนี้ ที่ปั๊มน้ำมันบางจาก  ได้ปรับลดราคาน้ำมันเฉพาะผลิตภัณฑ์ Hi Diesel S B7 ลดลง 2 บาท และ Hi Premium Diesel S B7 ลดลง 2 บาท  ส่วน  PTT Station ปรับลดราคาน้ำมันดีเซล B7 และดีเซล พรีเมี่ยม B7 ลดลง 2  บาทต่อลิตรเช่นกัน  ทำให้ราคาน้ำมันดีเซลทั้งสองแห่งอยู่ที่ 28.34 บาทต่อลิตร ส่วนผลิตภัณฑ์น้ำมันอื่นยังราคาคงเดิม

ขณะที่ประชาชนที่มาใช้บริการปั๊มน้ำมันในวันนี้ บอกว่า ตนเองไม่กังวลว่ารถจะมีปัญหา เพราะเชื่อว่าการปรับสูตรต่างๆ รัฐบาลก็คงกำหนดมาตรฐานมาแล้วว่าใช้ได้กับรถทุกรุ่น เรื่องประสิทธิภาพก็ต้องดูกันต่อไป ส่วนราคาดีเซลที่ปรับถูกลง ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะหากแพงกว่าลิตรละ 30 บาท มองว่าทุกคนเดือดร้อน ทุกอย่างมันแพงไปหมดเลย

อย่างไรก็ตาม ป้ายสัญลักษณ์ที่สถานีจ่ายน้ำมันจะยังคงเดิมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อใดๆ แต่บริเวณหัวจ่าย พนักงานจะมีการขึ้นป้ายที่วางบริเวณหน้ากระจกรถไว้ว่า "มาตรฐานเดียว ราคาเดียว" รวมถึงมีข้อความระบุว่าใช้ได้กับรถทุกรุ่น

มอบตัวแล้ว หนุ่มขับเก๋งชนคนขายลอตเตอรี่ตาย อ้างหลับใน ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ