Thailand pass ปรับระบบอนุมัติเร็วขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เผย ปัญหาThailand pass ล่าช้า เนื่องจากผู้เดินทางไม่วางแผนทำเอกสารล่วงหน้าก่อน 7 วัน ชี้ 3 สัปดาห์ผ่านมาระบบดีขึ้น ใช้เวลาสแกน QR code ณ ด่านตรวจ 40 วินาที ต่อคน เตรียมพร้อมระบบในอนาคตรองรับนักท่องเที่ยวเข้ามาช่วง high season ปีหน้า ได้สูงสุด 100,000 คนต่อวัน ส่วนยอดการฉีดวัคซีนโควิดเหลือ อีก 11 ล้านโดส จะครบ 100 ล้านโดส

ทีมข่าวพีพีทีวีได้มีโอกาสสอบถามข้อเท็จจริงกับดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เปิดเผยว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวอัพเดทล่าสุดวันนี้ มียื่นคำขอลงทะเบียนผ่าน Thailand pass ยอดสะสมประมาณ 270,000 คน ส่วนได้รับอนุมัติแล้ว ราว 210,000 คน และปัญหาการแสกน ณ ด่านตรวจ ได้ถูกปรับปรุงระบบ ใช้เวลา 30-40 วินาทีต่อคน จากเดิมใช้เวลานาน 20 นาที สำหรับกรณีที่ยังพบปัญหารับ QR code ล่าช้า 

เปิดมาตรการล่าสุด รับ นทท.เดินทางเข้าไทย ไม่กักตัว ไปได้ทุกพื้นที่

ตอบทุกข้อสงสัยวิธีใช้ “Digital Health Pass” ใช้รับรองการเดินทางภายในประเทศ

เกิดจากสาเหตุหลัก นักท่องเที่ยวทำเอกสาร กรอกข้อมูลไม่ครบ สแกนเอกสาร vaccine ไม่ชัด  โรงแรม ไม่ได้ผูกกับ โรงพยาบาล ที่รับตรวจ RT PCR และไม่วางแผนเดินทางล่วงหน้า ก่อน 7 วัน 

ดร.สุพจน์ ยังให้คำแนะนำเสริมว่า นักท่องเที่ยวควรทำเอกสารล่วงหน้า ก่อนการเดินทาง 7 วันเพื่อให้ผ่านได้ง่ายขึ้น แต่กรณีผู้เดินทางเกิดเหตุจำเป็นต้องเดินทางเข้าประเทศไทยกะทันหันภายใน1-2วัน แล้วระบบThailand pass ยังไม่อนุมัติ สามารถโทรหาสถานทูตในประเทศนั้นๆ เพื่อให้การช่วยเหลือเร่งด่วนได้

สำหรับข้อมูลล่าสุด คาดการณ์ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาตามนโยบายเปิดประเทศ ผ่านเส้นทางอากาศ มีนักท่องเที่ยวลงสนามบินสุวรรณภูมิมากที่สุด ประมาณ 4,500 คนต่อวัน รองลงคือสนามบินภูเก็ต ราว 1,000คนต่อวัน ซึ่งทาง

สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ได้เตรียมการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะขอเอกสารเข้ามาช่วง High Season ของไทยปีหน้าไว้แล้วสามารถรองรับได้สูงสุด 100,000 คนต่อวัน 

ด้าน ศูนย์ข้อมูลโควิด19 รายงานวันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 5,126 คน ป่วยสะสมตั้งแต่ระลอกเมษายน 2,047,272 คน หายป่วย

วันนี้ 7,748 คน กำลังรักษา 83,093 คน เสียชีวิต 53 คน

นายกฯ ปลื้ม“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” เดือนเดียวเงินสะพัดกว่า 5,000 ล้านบาท

นิด้าโพล ชี้ ประชาชนพอใจมาตรการเปิดประเทศ แต่ห่วงติดโควิดยังพุ่ง

ส่วนเป้าหมายของกระทรวงสาธารณสุขที่จะฉีดวัคซีนให้ได้ 100 ล้านโดส ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ล่าสุดศบค.เผยตัวเลขล่าสุด วานนี้ มีการฉีดวัคซีนสะสมไปแล้ว 88,989,235 โดส เหลืออีกประมาณ 11 ล้านโดส

“พัคชินฮเย – ชเวแทจุน” เตรียมวิวาห์ปีหน้า เผยข่าวดีตั้งครรภ์ลูกคนแรก   

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ