ขสมก.เร่งเกลี่ยรถเมล์ แก้ปัญหารถน้อยภายใน 15 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขสมก. ตั้งโต๊ะแถลงขออภัยผู้ใช้รถเมล์ ถึงความไม่สะดวก หลังสื่อสังคมออนไลน์ โพสต์เสียงสะท้อนจากประชนชนว่า หลัง 2 ทุ่ม รถเมล์หายไปไหนหมด ต้องรอนาน โดยรับปากจะเร่งเกลี่ยรถเมล์ มาวิ่งในเส้นทางที่ผู้โดยสารจำนวนมาก ภายใน 15 วัน

หลังจากที่เพจ "รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai"  โพสต์เสียงสะท้อนของประชาชนว่า ว่า หลัง 2 ทุ่ม รถเมล์หายไปไหนหมด อยากให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยลงมาดู หรือลองมาใช้บริการรถเมล์กลับบ้านบ้าง จะได้รู้ถึงความทุกข์ ความลำบากของ ประชาชนผู้ใช้บริการ  วันไหนฝนตก ลำบากสุดๆ เพราะประชาชนผู้ใช้บริการรถเมล์ ไม่ได้มีรายได้สูง พอที่จะจ่ายค่าแท็กซี่ได้ทุกวัน ถ้าโพสต์นี้ถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ช่วยประชาชนด้วยครับพร้อมทั้งแท็กเพจข่าวต่าง ๆ รวมทั้งเพจ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เพื่อให้รับทราบเรื่องนี้

ผอ.ขสมก.ยอมรับหลัง 2 ทุ่มปัญหารถเมล์ไม่พอ เร่งเคลียร์ภายใน 1 เดือน

จับตาแผนฟื้นฟู ขสมก. เออร์ลี่ 5 พันคน จ้างเอกชนเดินรถแทน

จากโพสต์ข้างต้นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกว่า 200 ครั้ง จากทั้งประสบการณ์การใช้งานรถเมล์ในช่วงที่ผ่านมา พบเจอปัญหามาก่อนหน้าที่ยังไม่เคยถูกแก้ไข และปัญหาใหม่ที่รถเมล์เดินรถน้อยลง ต้องรอนานขึ้น บางสายมีมากเกินไป บางสายรอเป็นชั่วโมงก็ยังไม่มา

ด้าน นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.  เปิดแถลงข่าวยอมรับถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และขออภัยประชาชนผู้ใช้บริการในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วย โดยยืนยันว่า ปัจจุบันช่วงเวลาหลัง 20.00 น. ยังคงมีรถเมล์ของ ขสมก. วิ่งให้บริการ  เพราะ ขสมก.ไม่ได้ลดจำนวนรถเมล์ลง แต่บางเส้นทางอยู่ระหว่างปรับปรุงการเดินรถให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้โดยสาร และ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเร่งด่วน  ขสมก. สั่งการให้ผู้อำนวยการเขตเดินรถทั้ง 8 เขต ไปสำรวจและจัดทำแผนการเกลี่ยรถกับจำนวนประชาชนผู้รับบริการให้มีความสอดคล้องกัน โดยจะเกลี่ยรถโดยสารเส้นทางที่มีจำนวนผู้โดยสารน้อย มายังเส้นทางที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก

ซึ่งจะนำแผนดังกล่าวหารือกับกรมการขนส่งทางบกในวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) และจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน

นายกิตติกานต์ บอกว่า ปัจจุบันจำนวนรถโดยสารและจำนวนพนักงานไม่เพียงพอต่อการให้บริการ โดย ขสมก.มีรถอยู่2,885 คัน ลดลงจาก 3,000 กว่าคัน ในช่วงก่อนหน้านี้ เนื่องจากหมดสัญญาไป 200 กว่าคัน โดยเป็นรถที่วิ่งให้บริการ 95%  อีก 5% เป็นรถสำรองฉุกเฉิน ทำให้เหลือจำนวนรถที่วิ่งให้บริการทั้งสิ้น 2,700 คัน ใน 108 เส้นทาง  ขณะที่จำนวนพนักงานขสมก.ยังขาดอยู่กว่า 700 คน  ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ

“ศุภชัย ใจสมุทร” นั่ง กมธ.กฏหมาย กัญชา-กัญชง ยันรับฟังทุกความเห็น

อั้นไม่ไหว ขึ้นดีเซลอีก 1 บาท เป็น 34.94 บาท กบน.แจงค่าการกลั่นน้ำมันพุ่ง

8 ข้อดีเมื่อ "บริจาคโลหิต"  มากกว่าการให้ผู้อื่นคือสุขภาพดีของตนเอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ