บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รีบกดยืนยันรับสิทธิลด “ค่าน้ำ-ค่าไฟ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทิพานัน” ห่วงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน อย่าลืมยืนยันรับสิทธิลด “ค่าน้ำ-ค่าไฟ” ตามมาตรการเพิ่มกำลังซื้อของรัฐบาล ก่อนหมดเขต ก.ย.นี้

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มี "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ “บัตรคนจน” ระยะที่ 5 วงเงิน 5,336.8304 ล้านบาท จำนวน 200 บาทต่อคน ในระยะเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน-3ตุลาคม 2565 รวมทั้งสิ้น 400 บาทต่อคน เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพของผู้มีรายได้น้อยนั้น ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถยืนยันการรับสิทธิลดค่าน้ำ-ค่าไฟได้

เปิดโปรแกรม "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ลุยศึก เอวีซี คัพ 2022

ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รีบลงทะเบียนช่วยเหลือค่าไฟฟ้า 1 ปี ย้ำ ครบกำหนด ก.ย.65

ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน รอบใหม่ 5 ก.ย.-19 ต.ค. 65

ตามที่ ครม. มีมติเห็นชอบขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปาให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วย จึงขอเชิญชวนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐยืนยันรับสิทธิได้ทั้งทางออนไลน์ หรือติดต่อหน่วยงานโดยตรง ก่อนหมดเขตเดือนกันยายน 2565

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า รัฐบาลสนับสนุนค่าน้ำประปา วงเงินครัวเรือนละ 100 บาทต่อเดือน ในกรณีใช้เกิน 100 บาท แต่ไม่เกิน 315 บาท ยังคงได้รับการสนับสนุน 100 บาท โดยส่วนเกินต้องชำระด้วยตนเอง ส่วนค่าไฟจะได้สิทธิใช้ไฟฟ้าฟรีไม่เกิน 50 หน่วย โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือค่าไฟฟ้าประจำเดือนตามที่ระบุในใบแจ้งค่าไฟฟ้าแต่ไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อบิล กรณีที่ค่าไฟฟ้าเกิน 315 บาทจะไม่ได้รับสิทธิจากมาตรการนี้

สำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนหรือไม่สะดวกทำผ่านระบบออนไลน์ สามารถติดต่อขอรับสิทธิ “ลดค่าไฟ” ได้ที่สำนักงานการไฟฟ้านครหลวง สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ พร้อมทั้งแสดงบัตรฯ เพื่อยืนยันตัวตน เช่นเดียวกัน "ลดค่าน้ำ" สามารถติดต่อแจ้งรับสิทธิได้ที่สำนักงานการประปานครหลวง และสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค พร้อมทั้งแสดงบัตรฯ เพื่อยืนยันตัวตน

ผู้ที่จะยืนยันขอรับสิทธิทางออนไลน์ “ลดค่าน้ำ” ทำได้ผ่านเว็บไซต์การประชาส่วนภูมิภาค การประปานครหลวง ส่วน "ลดค่าไฟ" ทำได้ผ่านเว็บไซต์ การไฟฟ้านครหลวง และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพร้อมกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

ผนึกกำลังขจัด "สินบน" มะเร็งร้ายทำลายชาติ

ระวังน้ำเหนือ เตือน 5 จังหวัด จับตาน้ำล้นตลิ่ง 22-25 ส.ค.นี้

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ