ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเชื่อผิดๆ เรื่องอาหาร จาก เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในโลกโซเชียล มีการแชร์ความเชื่อที่ผิดๆ มากมาย ไม่เว้นแต่ในเรื่องของอาหาร หลายคนแชร์และพูดกันปากต่อปากมากมาย แต่เรื่องจะไหนจะจริง หรือเท็จ เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk มีคำตอบมาฝากกัน

ทานช็อกโกแลต ทำให้เป็นสิว? 
ช็อกโกแลต ไม่ได้มีส่วนกระตุ้นให้สิวกำเริบ หรือก่อให้เกิดสิวได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ช็อกโกแลตนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมอง ช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดี 
แต่ก็ไม่ใช่กินได้เต็มที่เพราะตัวการที่ทำให้สิวขึ้นคือ น้ำตาล และไขมันที่ผสมในช็อกโกแลต เป็นไปได้แนะนำให้ทานพวกดาร์กช็อกโกแลต หรือ ช็อกโกแลตบริสุทธิ์จะดีกว่า

น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง ลดพุงได้จริง?
ไม่ได้ช่วยลดพุงแต่แค่ช่วยเรื่องการระบาย เพราะน้ำผึ้งมีความเข้มข้นสูง เมื่อดื่มเข้าไปจะทำให้น้ำดูดซึมเข้าในลำไส้ดีขึ้น ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้น เมื่อขับถ่ายดีขึ้น ส่วนพุงเป็นการสะสมของไขมันถ้าอยากจะลดต้องออกกำลังกาย


 นำแครอทมาปรุงสุก ทำให้คุณค่าสารอาหารหายไป?
ผิดนะคะ! แครอทที่ปรุงสุกแล้ว มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า เพราะทำให้ร่างกายได้รับเบต้าแคโรทีนเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ ควรต้มก่อนทั้งลูกแล้วค่อยหั่นแครอท เพราะจะช่วยเก็บสารที่ช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็งไว้ได้ดีกว่าอีกด้วย


อาหารตกลงพื้น รีบเก็บภายใน 5 วิ เชื้อโรคเกาะไม่ทัน?
เพียงแค่คุณทำอาหารตกลงบนพื้น เพียงแค่ 1วินาที อาหารก็สามารถสัมผัสกับเชื้อโรคได้แล้ว ไม่ว่าจะเก็บขึ้นมาเร็วแค่ไหนก็ตาม ดังนั้น ทิ้งมันไปเถอะค่ะ อย่าเสียดาย!! 
 

ติดตามสาระความรู้ดีๆ จากรายการ เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 ชมย้อนหลัง www.pptvhd36.com  และ “ใหม่ นัฏฐา” นำทีมพิธีกรรายการ “เมย์ เอ๋ โอ๋” ไหว้ขอพรสิงศักดิ์สิทธิ์ ก่อนลงจอ พีพีทีวี 4 ก.พ.นี้!!!... ">LINE TV  

 

รู้หรือไม่? 8 อาหารใกล้ตัว ดีต่อสุขภาพ

9 โรคติดตัวของ "มนุษย์ติดจอ"

รู้หรือไม่ว่า "ชีวิตติดจอ" ส่งผลร้ายต่อคุณแค่ไหน

ผู้หญิงต้องรู้ ความเชื่อเรื่อง "หน้าอก" เรื่องไหนจริง เรื่องไหนเท็จ

“ใหม่ นัฏฐา” นำทีมพิธีกรรายการ “เมย์ เอ๋ โอ๋” ไหว้ขอพรสิงศักดิ์สิทธิ์ ก่อนลงจอ พีพีทีวี 4 ก.พ.นี้!!!...

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ