กลัวสามีไปมีกิ๊ก ปัญหากลุ้มใจแม่ท้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหากังวลใจของผู้หญิงที่กำลังจะเป็นคุณแม่อีกเรื่องหนึ่งนอกเหนือจากความกังวลเรื่องการตั้งครรภ์นั้นก็คือ กลัวว่าสามีจะเปลี่ยนไปและ มีกิ๊ก หรือนอกใจนั่นเอง

จากผลวิจัย บอกว่าไม่ใช้ผู้ชายทุกคนที่จะนอกใจภรรยาเวลาท้อง แต่มีโอกาสเป็นไปได้ เวลาที่ตั้งครรภ์ผู้หญิงมักจะมีอารมณ์เพศลดลงและรู้สึกอับอายในรูปร่างของตัวเอง หลายคนอ้วนขึ้น รักแร้ดำ ซอกคอข้อพับต่างๆ ดำ บางคนขี้วีน หงุดหงิด บางคนเหม็นสามี ไล่สามีไปนอนไกลๆ อาจส่งผลให้หลายคู่ไม่มีเซ็กซ์ช่วงระหว่างการตั้งครรภ์เลย สำหรับคุณผู้หญิงอาจะเป้นเรื่องเล็กน้อย แต่มันก็เหมือนยาวนานมากสำหรับผู้ชาย เลยเป็นช่วงเวลาที่เผลอนอกกาย นอกใจได้ง่ายขึ้น

"ไทย" ครองแชมป์นอกใจคู่ครองที่สุดในโลก

แม่เมย์ ปทิดาได้ให้ความเห็นว่า “ช่วงตั้งครรภ์ของผู้หญิงเป็นช่วงเวลาที่ต้องเสียสละมากที่สุดในชีวิต ทั้งกับรูปร่างที่เปลี่ยนไป รวมถึงระดับฮอร์โมนที่สวิงไปมาทำให้คนท้องทั้งเครียดทั้งซึมเศร้า บวกกับความวิตกสับสนในการรับมือการเปลี่ยนแปลงต่างๆ คุณผู้ชายจะต้องเข้าใจและเห็นใจภรรยา”

โดยจากศูนย์สุขภาพสตรี โรงพยาบาลกรุงเทพ บอกว่า ขณะตั้งครรภ์สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ตามปกติ ไม่มีผลให้เกิดความผิดปกติของเด็กในครรภ์แต่จะมีบางช่วงที่ควรลดการมีเพศสัมพันธ์ เช่นช่วงตั้งครรภ์ใหม่ๆ เนื่องจากคุณแม่ตั้งครรภ์ช่วงแรก อาจมีอาการแพ้ท้อง อ่อนเพลีย และช่วงใกล้คลอดมากๆ ซึ่งจะทำให้คุณแม่รู้สึกอึดอัดเหนื่อยง่าย และถ้าหากถุงน้ำคร่ำแตกหรือรั่ว ก็จะทำให้คุณแม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อในโพรงมดลูกได้ คุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีประวัติแท้งบ่อย คลอดก่อนกำหนด ควรหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ในช่วง 3 เดือนแรกและ 3 เดือนก่อนคลอด และข้อที่ควรระวังอีกข้อ คือเรื่องของท่วงท่า เมื่อท้องแก่ขึ้น วิธีที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งคือ  ท่าที่สามีต้องนอนกดทับหน้าท้องภรรยา เพราะอาจจะเป็นอันตรายแก่เด็ก วิธีที่น่าจะดีกว่าคือ ให้คุณแม่อยู่ข้างบน

ติดตามข้อมูลดีๆ จาก เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง LINETV 

วินาที ที่ไร้ทางเลือก เปิดใจ “หญิงตั้งครรภ์” ถูกสามีทำร้ายเกือบเสียชีวิต

WHO ชี้ ​หญิงตั้งครรภ์ ดื่มแอลกอฮอล์ เสี่ยงแท้งลูก-ทารกผิดปกติ

"ท้องไม่พร้อม" เสียงของผู้หญิงที่ยังไม่พร้อมเป็น "แม่"

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ