ขี้เมาครองแชมป์ สุดยอดน่ารำคาญบนเครื่องบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลสำรวจชี้ชัด “เมา” พฤติกรรมสุดน่ารำคาญบนเครื่องบิน เหนือคนป่วยคนกลิ่นตัวแรง ส่วนมารยาทสุดแย่ในโรงแรมคือพ่อแม่ปล่อยปละละเลยลูก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอ็กซ์พีเดีย ที่เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้เปิดเผยผลสำรวจ เกี่ยวกับพฤติกรรมและมารยาทบนเครื่องบินและในโรงแรมประจำปี 2562 โดยสำรวจข้อมูลจากนักเดินทางชาวไทยจำนวน 601 คน

โดยเมื่อถามถึงความมีน้ำใจ ร้อยละ 41 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั่วโลกยินดีช่วยผู้อื่นยกกระเป๋าเดินทางขึ้นไปเก็บบนช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ และนักเดินทางชาวไทยติดอันดับสูงสุดถึงร้อยละ 50

ชาวอเมริกันเต็มใจเปลี่ยนที่นั่งกับผู้โดยสารอื่นมากที่สุดถึงร้อยละ 42 และคนไต้หวันร้อยละ 40 คนไทยอยู่ ระดับกลาง ๆ ร้อยละ 22 ขณะที่ชาวดัตช์มีจำนวนร้อยละ 21 และคนญี่ปุ่นมีแนวโน้มน้อยที่สุด ร้อยละ 9

"โคมลอย" ภัยร้ายสายการบิน? (คลิป)

จับคนจีนลักทรัพย์บนเครื่องบิน

แนวโน้มที่จะนำอาหารที่มีกลิ่นแรงขึ้นเครื่องบินจึงมีจำนวนค่อนข้างน้อย เพียงร้อยละ 15 ตามด้วยคนญี่ปุ่นร้อยละ 13 และคนไต้หวันร้อยละ 11 ในทางกลับกันชาวอินเดียมีจำนวนถึงร้อยละ 31และชาวอเมริกัน 30% ที่ไม่สนใจคนรอบข้าง

คนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารีมากที่สุด เช่นช่วยส่งกระดาษทิชชูหรือให้ยาแก้ไอเมื่อพบเห็นคนเจ็บป่วย คือชาวออสเตรีย ร้อยละ 57 รองลงมาคือคนไทยร้อยละ 54 ส่วนคนญี่ปุ่นร้อยละ 19 และคนเกาหลีใต้ร้อยละ 24 จะให้ความช่วยเหลือเพื่อนบ้านที่มีอาการไอหรือจามน้อยที่สุด

อินเดียมอบ “ไม้ตีสามี” ให้เจ้าสาว ดัดนิสัยขี้เหล้า

ต่างชาติเมาคลั่ง ไล่ต่อยนักท่องเที่ยวริมหาดจอมเทียน

ส่วนการเผชิญหน้ากับผู้โดยสารที่น่ารำคาญนั้น ร้อยละ 43 ระบุว่าผู้โดยสารที่เมาเป็นพฤติกรรมที่น่ารำคาญที่สุดบนเครื่องบิน ซึ่งมี จำนวนเพียงร้อยละ 5 เท่านั้นที่ยอมรับว่าพวกเขาเมาเหล้าบนเครื่องบิน

สำหรับ 5 อันดับ พฤติกรรมที่น่ารำคาญมากที่สุดในความเห็นของผู้โดยสารชาวไทยได้แก่:

1.คนเมา ร้อยละ 43

2.คนป่วยที่แพร่เชื้อโรค ร้อยละ 35

3.คนที่มีกลิ่นตัวแรง ร้อยละ 27

4.คนที่ชอบเตะ/ชน/ดึงที่นั่ง ร้อยละ 25

5.พ่อแม่ที่ไม่เอาใจใส่ลูกๆ ร้อยละ 24

ร้อนนี้เที่ยวไหนพก "วินัย" ไปด้วย

เมาแล้วเสียงดัง หนุ่มจับเพื่อนมัดมือ เท้า ปิดปาก รู้อีกทีเป็นศพ

ส่วน 5 อันดับมารยาทที่น่ารำคาญที่สุดในโรงแรมสำหรับนักเดินทางชาวไทย:

-พ่อแม่ที่ปล่อยปละละเลยลูก ร้อยละ 42

-พวกสำมะเทเมาในห้องพัก ร้อยละ 36

-พวกขี้เมาที่บาร์ ร้อยละ 31

-พวกที่ชอบเอะอะโวยวาย ร้อยละ 27

-พวกที่ชอบปาร์ตี้ ร้อยละ 25

มารยาทในการเช่าสถานที่พักช่วงวันหยุด และสิ่งที่ไม่ควรกระทำประกอบด้วย

-การปัสสาวะลงในสระว่ายน้ำ ร้อยละ 68

-การนำของใช้ส่วนตัวกลับบ้าน ร้อยละ 51

-การนำหนังสือหรือภาพยนตร์กลับบ้าน ร้อยละ 43

สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาว่ามารยาทในการเดินทางของประเทศไหนที่ตรงกับความต้องการของเราหรือไม่? สามาถเข้าไปตอบคำถามสั้น ๆ ได้ที่เว็บไซต์ https://travelblog.expedia.co.th/airplane-etiquette-quiz/ และค้นหาจุดหมายปลายทางที่มีมารยาทที่ตรงใจคุณ หากต้องการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวางแผนการเดินทางและแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวพักผ่อนวันหยุดได้ที่บล็อกท่องเที่ยวของเอ็กซ์พีเดีย https://travelblog.expedia.co.th/

 

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ