ผู้ชายวัยทอง มีจริงหรือไม่!?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นปัญหาที่หลายคนสงสัยว่าผู้ชายมีช่วงวัยทองเหมือนผู้หญิงหรือไม่? รายการ เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s Talk จึงนำตอบจากคุณหมอสุกมล วิภาวีพลกุล หัวหน้าแผนกจิตเวชประจำโรงพยาบาลพญาไท 2 มาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับปัญหาวัยทองในผู้ชายดังนี้

วัยทองในผู้ชายเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ผู้ชายต้องเผชิญเมื่ออายุย่างเข้าเลข 4 แต่ละคนจะแสดงอาการมากน้อยแตกต่างกัน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อร่างกาย จิตใจ และการดำเนินชีวิต แต่หากเข้าใจและพร้อมปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงย่อมช่วยให้รับมือได้อย่างถูกต้อง

เทคนิคพัฒนาชีวิตรักของผู้สูงอายุ

วัยทองไม่ใช่เรื่องที่เกิดกับผู้หญิงเท่านั้น แต่สามารถเกิดกับผู้ชายได้เช่นกัน เพียงแต่เราอาจจะพบเห็นได้ไม่บ่อยเท่ากับวัยทองในผู้หญิง ซึ่งวัยทองในผู้ชายนั้นจริงๆ แล้วไม่ได้ต่างจากผู้หญิงสักเท่าไหร่ อาการทางด้านร่างกาย จะมีอาการอ่อนเพลีย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เหงื่อออกมาก นอนไม่ค่อยหลับ อาการทางด้านจิตใจ หงุดหงิด หดหู่ รู้สึกเศร้า ไม่มีอารมณ์เพศ แต่กรณีที่มีอารมณ์ทางเพศมากขึ้นนั้นอาจเป็นเพราะว่า พ้นจากวัยที่จะต้องทำงานหนัก เมื่อสบายและผ่อนคลาย การตื่นตัวทางเพศของผู้ชายกลุ่มนี้จะดีขึ้น เพราะไม่มีเรื่องกังวลอะไร และหลายคนมีอาการเมื่ออายุ 50 ปีขึ้นไป หลายคนมีหลังเกษียณอายุ

ไม่เพียงแต่ผู้ชายอายุเลข 4 ที่เข้าสู่วัยทอง ผู้ชายอายุเลข 3 ก็สามารถเข้าสู่วัยทองก่อนวัยอันควรได้ หากเครียด พักผ่อนน้อย สูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ ขาดการออกกำลังกาย ชอบทานอาหารรสหวาน รวมถึงขาดสารอาหารบางประเภท เช่น ธาตุสังกะสี เป็นต้น การเป็นโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน เป็นต้น

ติดตามรายการ เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง https://tv.line.me/mamastalk

คนแก่ก็มีหัวใจ ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับเซ็กส์ในวัยชรา

วัยทอง หมดห่วง! เดินหน้าวิจัยยาสมุนไพรตำรับแก้ประจำเดือนจะหมด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ