เพราะชีวิตไม่ง่าย “น้องไอซ์” จึงไม่อายที่จะหอมแม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดชีวิต “แม่หยดย้อย – น้องไอซ์” เบื้องหลัง หอมฟอดใหญ่ที่กลายเป็นไวรัล เพราะผ่านอะไรมามากมาย แม้กระทั่งเกือบเอาชีวิตไม่รอด จึงกลายเป็นความผูกพัน และหอมนี้จึงมีความหมายกับทั้งสองคน

จากคลิปดังกล่าวน้องไอซ์เผยว่า “วันนั้นแม่ขับรถมาส่งผมที่โรงเรียน ผมอยากให้กำลังใจแม่ก่อนที่แม่จะต้องขับรถไปทำงานต่อครับ ก็เลยเข้าไปกอดและหอมแม่ให้กำลังใจแม่ และพอจะเดินเข้าโรงเรียนก็หันไปบ้ายบายแม่อีกครั้งครับ”

“แอนนา ชวนชื่น” ยอมสยบสุดยอดเมีย ใจกว้างออกตังค์ให้เที่ยวอาบอบนวด

ชวนลูกเที่ยวสไตล์ “พลอย ชิดจันทร์” เปิดที่ท่องเที่ยวเอาใจลูกน้อยที่พ่อแม่ไม่ควรพลาด

และน้องไอซ์ยังบอกอีกว่า “ไม่อาย เพราะว่าเป็นสิ่งที่เราควรทำให้กับแม่เรา ผมคิดว่ามันคือการกตัญญูพ่อแม่อย่างนึงเพราะว่าแม่เค้าทำงานเหนื่อยแล้ว เรามีหน้าเรียนก็ต้องรับผิดชอบให้ดีที่สุดครับ และการให้กำลังใจแม่เป็นสิ่งสำคัญ”

เมื่อ 3 พิธีกรถามถึงเคล็ดลับการเลี้ยงลูกคุณแม่หยดย้อยเผยว่า “แม่ไม่เคยสอนให้ลูกมากอดหอมแม่เลยนะ น้องไอซ์เค้าเป็นของเค้าเองเลยตั้งแต่เค้าอยู่ ป.4 ไม่รู้เค้าดูหรือเห็นมาจากไหน พอเค้าเริ่มกอดหอมแม่ ตั้งแต่นั้นเค้าก็ทำมาจนทุกวันนี้ กอดหอมทุกวัน ไม่เขินเพราะสงสารเขา เขามีแค่เราคนเดียว และจะสอนลูกเสมอว่าอย่าโกหก อย่าไปขโมยของของคนอื่น ต้องซื่อสัตย์ “

สิ่งที่แม่จะสอนลูกเสมอ คือแม่ไม่ได้มีเงินให้ลูกได้ตลอดเวลานะ แม่ต้องทำงานทุกวันเพราะถ้าเราไม่ทำงานก็ไม่มีใครให้เรากิน แต่แม่ก็จะพยายามหาให้ลูกในสิ่งที่ลูกอยากได้ เวลาอยากได้อะไรขอให้มาบอกแม่ อย่าไปขโมยของคนอื่นเด็ดขาดมันเป็นสิ่งที่ไม่ดี แล้วเวลามีอะไรให้มาพูดกับแม่ตรงๆ ห้ามโกหก ที่สำคัญแม่จะสอนลูกว่าแม่ทำงานทุกวันตั้งแต่เช้าถึงเย็นแม่ขอให้ลูกๆ ช่วยงานบ้านแม่ เค้าก็จะมีการแบ่งเวรกันว่าอาทิตย์นี้ใครทำอะไร คือแม่มีลูกชาย 2 คน น้องไอซ์เป็นลูกคนที่สอง พี่ชายคนโตเค้าอายุ 19 ปี ชื่อน้องเอก เค้าก็จะแบ่งกันกับน้องไอซ์ว่าใครทำอะไรอาทิตย์ไหนกันเองสองคน แล้วก็แม่ก็มีความเข้าใจลูก เราเลี้ยงลูกก็ไม่ได้เลี้ยงเอาแต่ใจตัวเองเราต้องฟังเค้าด้วยเหมือนกัน ต้องเข้าใจเค้าไม่เอาความคิดเราเป็นใหญ่ ซึ่งตอนนี้น้องเอกพี่ชายของน้องไอซ์ ไม่ได้เรียนแล้วจบแค่ม.6 แล้วออกมาทำโรงงานปลากระป๋องแถวบ้าน และยังให้เงินแม่อาทิตย์ละพัน น้องเอกเผยถึงอยากเรียนแต่อยากเก็บเงินเรียนด้วยตัวเองมากกว่า 

และน้องไอซ์ยังเผยว่าตอนนี้ อยากช่วยแบ่งเบาภาระแม่ อยากช่วยแม่ขายของ ตอนนี้แม่เป็นแม่ขายผักอยู่ที่ตลาดโอเดี้ยน ในตัวเมืองนครปฐม และตอนบ่ายก็ออกไปขายตามตลาดนัด ต้องขับรถไปจากบ้านไปตลาดด้วยมอเตอร์ไซค์ 13 กิโลเมตร ไปกลับก็ 26 กิโลเมตรทุกวัน เพราะบ้านกับตลาดอยู่ไกลกันมาก และเพราะว่าแม่ต้องไปทำงานต่อครับ ผมก็เลยต้องมาโรงเรียนเช้าๆ เพราะเดี๋ยวแม่ไปทำงานไม่ทัน แต่วันนั้นไม่ได้เช้าสุดนะครับ ปกติจะเช้ากว่านั้นคือบางวันก็มาถึงตั้งแต่ตีห้าครึ่ง ช้าสุดที่มาถึงโรงเรียนคือหกโมงครึ่ง ในแต่ละวันแม่ขาย ถ้าหักต้นทุนทุกอย่างแล้วจะเหลือกำไรเพียงวันละ 200-300 บาทต่อวัน เงินที่ขายได้แม่ก็เก็บเอาไว้ให้ลูกไปโรงเรียน น้องไอซ์นี่แม่ให้วันละ 60-100 บาทแล้วแต่เงินในกระเป๋า หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมแม่ต้องให้เงินลูกเยอะขนาดนั้นถ้าที่บ้านไม่ค่อยมีเงิน เพราะว่าแม่ให้ได้ แม่ไม่อยากให้ลูกขาด และสำคัญคือแม่ก็ไม่อยากให้เค้าไปขโมยของใครหรือยืมเงินใคร 

และเมื่อพูดคุยถึงชีวิตของแม่หยดย้อนนั้น ก็เจอกับความลำบากมาโดยตลอด  ตั้งแต่ยังไม่มีลูก เคยถูกสามีเมาแล้วทุบตีจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด และตอนนี้บ้านที่อยู่ก็อยู่ในสภาพใกล้พัง  

แม่หยดย้อยเผยว่า “ชีวิตแม่จริงๆ ลำบากมาก ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เพราะว่าเมื่อแม่หยดย้อยแต่งงานกับพ่อและเคยพูดไว้ว่า ไม่ว่าผู้ชายคนนี้จะดีหรือร้ายแค่ไหน เราก็จะต้องทนอยู่กับผู้ชายคนนี้จนกว่าจะตายจากกันไป หลังแต่งงานก็ไม่เคยมีความสุขพ่อน้องไอซ์เค้ากินเหล้า ติดเหล้ามาก ต้องกินทุกวัน วันไหนที่เค้ากินเหล้าก็จะจำหน้าเราไม่ได้ เตะ ต่อย ตี เราทุกวัน บางวันแม่ก็โดนเค้าตีด้วยขวดเหล้าขวดเบียร์ ตาบวมหน้าบวมมานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว หาเงินมาได้ก็หมดไปกับเหล้า”

จนแม่ท้องน้องเอก (ลูกคนแรก) ตอนนั้นแม่ก็ต้องทำงานหาเงินไปด้วย พอมีน้องเอกออกมา พ่อเค้าก็ทุบตีน้องเอกอีก น้องเอกโดนเยอะเพราะเป็นลูกคนแรก แม่ก็ต้องคอยปกป้องลูกของแม่ หลังจากนั้นพอมีน้องไอซ์ ช่วงที่คลอดน้องออกมาก็ลำบากมากเพราะว่าต้องเลี้ยงลูกและทำงานไปพร้อมๆ กัน แม่ก็จะแอบรับเอากระชายมาซอย ถ้าเค้าเมากลับมาบ้านหรือเค้าจะนอนแล้วแม่เปิดไฟซอยกระชายอยู่แม่ก็โดนด่าโดนตี จนต้องเอาเทียนไขมาจุดไฟแล้วนั่งทำ ชีวิตแม่ลำบากมาก บางวันซอยกระชายถึงตี 2 – 3 ก็โดนซ้อมตาบวม อายก็อาย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ 

และยังมีเหตุการณ์ที่เกือบทำให้น้องไอซ์เสียชีวิตเพราะ วันนั้นพ่อน้องไอซ์เมามาก น้องไอซ์ตอนนั้นคลอดออกมาได้ไม่กี่เดือนน้องร้องไห้นาน เค้าจึงเอาหมอนมากดที่หน้าลูก แม่จึงไปยื้อเอาลูกออกมา และไม่กลัวว่าเค้าจะทำอะไรแม่หรือเปล่า แม่สู้เต็มที่เพื่อลูกของแม่ ที่ต้องกัดฟันอดทนมาตั้ง 16 ปี เพราะว่าลูกเราได้ให้สัญญาไปแล้วว่าไม่ว่าจะลำบากแค่ไหนก็จะอดทนจนกว่าจะตายจากกันไป ซึ่งทุกวันนี้พ่อของน้องไอซ์เค้าเสียชีวิตไปแล้ว หลังจากคลอดน้องไอซ์ได้ไม่กี่ปี

น้อยใจชะตาชีวิตของตัวเองมาก แต่แม่ยอมแพ้ไม่ได้เพราะว่าแม่มีลูก แม่ต้องรับผิดชอบเค้าให้ได้ดีที่สุดเท่าที่แม่จะทำให้เค้าได้ และหลังจากพ่อน้องไอซ์ตาย ชีวิตก็เริ่ม ดีขึ้นมานิดนึงพยายามเก็บเงินเล็กๆ น้อยๆ และตัดสินใจขายของที่ตัวเองมี เพื่อเอามารวมกับเงินเก็บปลูกบ้านในที่ที่ของตัวเอง ก็เลยได้บ้านหลังนี้มาคะ เป็นบ้านที่แม่อยู่กับลูกๆ จนถึงทุกวันนี้  และถ้าถามว่าตอนนี้อยากได้อะไร แม่หยดย้อยตอบแค่ว่าอยากได้เพียงพื้นบ้านและการซ่อมแซมห้องน้ำเพียงเท่านั้น 

ติดตามข้อมูลดีๆ จาก เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง LINETV 

วิวัฒนาการแพทย์สุดล้ำ เปลี่ยน “หญิงให้เป็นชาย”

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ