เคล็ดลับ ล่าแสงเหนือ ต้องไปให้ถูกฤดู!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เคล็ดลับเก็บกระเป๋าออกเดินทางล่าแสงเหนือแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง จาก ก้อ – ก้อง สองพี่น้องนักเดินทางจาก แฟนเพจ “เที่ยวเอง”

สองพี่น้องนักเดินทางเล่าจุดเริ่มต้นการท่องเที่ยวมาจากการที่ “พ่อแม่ของพวกเราเค้ารักในการเที่ยวอยู่แล้ว แล้วเค้าก็ชอบพาพวกเราไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ มากมาย ในประเทศไทยผมก็ไปมาหลายที่แล้ว แต่พอหลังเรียนจบถึงได้เริ่มเที่ยวต่างประเทศ และพอได้เปิดประสบการณ์การเที่ยวต่างประเทศเลยทำให้ผมชื่นชอบอย่างมากในการได้ไปเห็นวัฒนธรรม หรืออะไรต่างๆ ที่เราไม่เคยเจอ ทำให้เราได้เรียนรู้ ศึกษา สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ”

สี - กลิ่นของปัสสาวะ สัญญาณเตือนโรคร้ายที่ต้องระวัง

"บุ๋ม ตรีรัก" ตัวแม่สุดแซ่บแห่งยุค 90 เผยชีวิตนี้ไม่เคยรอเงินจากผู้ชาย

หลังเรียนจบทั้งสองจึงเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยว ก็จะอัพภาพต่างๆ ลงโซเชียล จนเพื่อนเห็นว่าเราสองคนเที่ยวบ่อยมาก ไปนั่นนี่โน้นเยอะแยะมากมายจนเค้ามาบอกว่า เที่ยวเยอะขนาดนี้ทำไมไม่ทำเพจท่องเที่ยวอย่างจริงจังเลยละ ทั้งสองคนจึงเปิดเพจเพื่อจะได้เอาสิ่งที่เจอมาแชร์ เป็นการรวบรวมรีวิว ความรู้ เกร็ดการเที่ยว ในแบบสไตล์เที่ยวเอง จากประสบการณ์ตรงและความรู้ของนักเที่ยวผู้รักการเที่ยวเองเป็นชีวิตจิตใจโดยใช้ชื่อเพจว่า “เที่ยวเอง” ซึ่งมีที่มาจาก "การท่องเที่ยวด้วยตัวเองแบบไม่เหมือนใคร ไม่ต้องพึ่งทัวร์ ไม่ได้มีงบจำกัด เดินทางไม่ลำบากมาก แต่ก็ไม่หรูหรา ทุกอย่างเราศึกษาและเลือกการเดิน ที่พัก สถานที่เองหมด"

ซึ่งทั้งสองได้แนะนำถึงสถานที่ที่กำลังเป็นที่นิยมของคนไทยตอนนี้นั่นก็คือ การเดินทางไปดูแสงเหนือ ซึ่งสามารถดูได้หลายจุดหลายประเทศ แต่ที่ทั้งสองแนะนำก็คือแสงเหนือที่ Lapland (แลปแลนด์) เมืองทางตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ การเดินทางก็ไปนั้ยไม่ยากโดยสามารถนั่งเครื่องบินไปลงที่ เฮลซิงกิประมาณ10 ชม. และ รอต่อเครื่อง ประมาณ 4 -5 ชม. เพื่อบินต่อไป แลปแลนด์ อีก 1 ชั่วโมง จากนั้นสามารถเรียกรถจากรีสอร์ทให้มารับที่สนามบินได้ จากที่ใครๆ พูดกันว่าต้องออกล่าแสงเหนือนั้น ที่แลปแลนด์ มีรีสอร์ทที่สามารถมองเห็นจากห้องพักได้เลย โดยทั้งสองแนะนำว่าต้องไปให้ถูกฤดู คือช่วงเดือนตุลาคม ถึงมีนาคม และการเห็นแสงเหนือที่สวยงามนั้นมีหลายปัจจัย คือต้องฟ้าใส ไม่มีเมฆ ค่าของ KP (ค่าวัดความเข้มข้นของแสงเหนือ) จะต้องสูงตั้งแต่ KP 4 ขึ้นไป เพราะแสงเหนือมีทุกวันตามธรรมชาติ PP 1-3 อาจจะยังไม่ชัด ต้อง KP4 ขึ้นไป จึงจะเห็นได้ชัดเจนและสวยงาม

คนที่ไปเที่ยวแลปแลนด์ ยังนิยมไปทำกิจกรรมทางธรรมชาติ เช่น ร่องเรือตกปลาในทะเลสาบ เดินป่า เที่ยวอุทยาน ทำซาวหน้า เล่นสกี อีกด้วย

ติดตามเรื่องราวดีๆ จากรายการ “เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk” ได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 ชมรายการย้อนหลัง http://pptv36.tv/uat และ ทาง https://tv.line.me/mamastalk

แอน อังคณา ห่วงสวยจนเกือบตาย ขาดสารอาหาร เพราะไม่กินแป้ง 20 ปี

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ