เปิดที่ท่องเที่ยวสวรรค์นักเดินทาง กับเพจ “Sneak out หนีเที่ยว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้องบอส จักรพันธ์ เจ้าเพจท่องเที่ยว “Sneak out หนีเที่ยว” ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 2 ล้านคน ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยจุฬาฯ

สถานที่แรกที่บาสแนะนำสำหรับการออกเดินทานท่องเที่ยวง่ายๆ และได้ชมธรรมชาติที่สวยงามคือ “เขื่อนเชี่ยวหลาน” หรือ เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ตั้งอยู่ติดต่อกับอุทยานแห่งชาติเขาสก  ด้วยเต็มไปด้วยธรรมชาติของป่าเขาและสายน้ำที่งดงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่ดีมากๆ สำหรับคนที่ชอบความเงียบสงบ

ทราย เบญจพร พาชุดคอสเพลย์อาหารดังไกลถึงไต้หวัน

บ้านพัง !! นุ๊ก สุทธิดา พ้อขึ้นโรงพักทุกเดือน เสียหายหลักล้าน

 

อ่างเก็บน้ำในเขื่อนรัชชประภามีภูเขาหินปูนรูปร่างสวยงามแปลกตาตั้งตระหง่านอย่างโดดเด่น นักท่องเที่ยวจึงขนานนามว่าที่นี่คือกุ้ยหลินเมืองไทย เสน่ห์ของเขื่อนรัชชประภา อยู่ที่ธรรมชาติของป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์มากๆ บรรยากาศเงียบสงบ อากาศเย็นสบายสดชื่นมาก อีกทั้งน้ำในเขื่อนยังสวยใส มีสีเขียวมรกต มองเห็นปลาต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน และบอสยังบอกด้วยว่าควรไปช่วงหน้าฝนจะสวยมาก การไปเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน ถ้าจะไปเที่ยวชมวิวสวย ๆ โดยไม่นอนค้างบนแพกลางน้ำก็สามารถทำได้ โดยจะมีจุดชมวิวอยู่บริเวณสันเขื่อน หรือบริเวณที่ทำการของเขื่อน หากใครอยากนั่งเรือชมวิวก็มีบริการเรือนำเที่ยวด้วยเช่นกันที่พักบนแพก็มีหลายที่ สามารถเลือกตามความชอบความสะดวกของเราได้ การเดินทาง สามารถนั่งเครื่องบินมาลงที่สนามบินสุราษฎร์ธานี แล้วเช่าแท็กซี่ หรือนั่ง Airport Bus เข้าไปที่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี จากนั้นให้ต่อรถตู้บริเวณตลาดเกษตร 2 ไปที่เขื่อนรัชชประภา และก็เหมาเรือไปมบรรยากาศหรือไปรีสอร์ทที่พักได้เลย และสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจสามารถโทรไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติเขาสก หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี ก่อนได้

ที่ถัดมาที่บอสแนะนำคือ  “หมู่เกาะสุรินทร์” จ.พังงา เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน และอยู่ติดชายแดนประเทศพม่า ห่างจากชายฝั่งทะเลบริเวณท่าเรือคุระบุรี ประมาณ 60 กิโลเมตร  ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์แห่งทะเลอันดามันที่สวยที่สุดในประเทศไทย ได้เห็นความงดงามของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลทั้งหมู่ปลา และปะการัง ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ไว้อยู่ บอกเลยว่าสวยจริง เป็นสวรรค์ของคนชอบดำน้ำ ช่วงที่เหมาะสมกับการเดินทางไปนั้นคือตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน-เมษายน เท่านั้น และเข้าเดือนพฤษภาคมจะเริ่มเข้าช่วงมรสุม

และอีกที่สำหรับคนรักทะเลคือ ”สวรรค์แห่งทะเลเมียนมาร์” เกาะนาวโอพี การเดินทางนั้นไปไม่ยาก  ไม่ต้องทำพลาสปอร์ต แค่พกบัตรประชาชนใบเดียวก็ไปได้ โดยสามารถพักที่จังหวัดระนองเพื่อไปนำเนินการทำเอกสารผ่านแดนที่ท่าเรือประภาคารระนอง จากนั้นก็นั่งเรือไปที่เกาะสองของเมียนมาร์เพื่อยื่นเอกสารผ่านแดนเข้าเขตทะเลเมียนมาร์ จากนั้นเราก็จะนั่งเรือสปีดโบ้ทไปอีก 1 ชั่วโมงก็จะถึงเกาะนาวโอพี

นาวโอพี เป็นเกาะส่วนตัวที่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชมบรรยากาศได้ ธรรมชาติยังสวยงามและอุดมสมบูรณ์ มีหาดทรายสีขาวเนียนละเอียด ทอดยาวขนานไปกับ น้ำทะเลสีฟ้าใส ที่ไล่เฉดสีจากอ่อนไปเข้ม น้ำใสกริ๊งจนมองเห็นปะการังใต้น้ำได้ด้วยตาเปล่า เสน่ห์ของที่นี่คือน้ำทะเลที่ใสมากและสามารถดำน้ำดูปะการังและพวกปลาสีสันสวยงาม ที่สำคัญที่เกาะมีจุดดำน้ำหลายจุด ทรายขาวละเอียดเหมือนแป้ง รวมทั้งแนวภูเขาที่มีป่าไม้สมบูรณ์

ติดตามรายการ “เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk” ได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง https://tv.line.me/mamastalk

เที่ยว ดอยม่อนจอง ชมยอดดอย หัวสิงห์ ที่ เชียงใหม่

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ