“หมี เพื่อนผี” เปิดเรื่องเล่าสุดหลอน..ของขลังดูดวิญญาณ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลอนกันให้สุด เปิดประสบการณ์ "หมี เพื่อนผี" นักเล่าเรื่องผีจากรายการวิทยุชื่อดัง "เดอะ ช็อค" ชายผู้เป็นเพื่อนกับผีที่มาบอกเล่าเรื่องราวสุดเฮี้ยนจากเหตุการณ์ที่ได้ไปพบเจอมา พร้อมเปิดเครื่องลางของขลังสุดหวงที่ต้องพกติดตัวไว้ตลอด

เจ้าของฉายา หมี เพื่อนผี เผยว่า ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นคนเบื้องหลังรายการวิทยุ โดยทำหน้าที่ลงเสียงสปอต บทพากษ์ต่างๆ และเริ่มเข้าวงการผี จากการเป็นแฟนรายการประจำของ เดอะ ช็อค ของ ป๋อง กพล จนวันหนึ่งคันปากจึงโทรศัพท์ไปเล่าเรื่องผีในรายการ จนกลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างมากชั่วข้ามคืน

“ดู๋ ดอกกระโดน” ไม่อายผันตัวเป็นพ่อค้าตลาดนัด

ไขเคล็ดลับความสุข "เจ้เกียว” เจ้าแม่รถทัวร์

"วันนั้นเล่าถึงเรื่องเพื่อนในช่วง ป.6 เราไปเล่นซ่อนแอบ และเพื่อนก็ไปซ่อนในเมรุเผาศพ ไปเก็บฟันปลอมที่เขาเผาไม่หมดมา ซึ่งหลังจากเก็บมาพฤติกรรมก็เปลี่ยนไป เริ่มไม่เหมือนเพื่อนคนเดิม เวลาเรียนนั่งมองเพื่อนเหมือนอยากจะกินเพื่อน มีคำพูดแปลกๆ ช่วงเช้าก็จะเดินไปตามแปลงผัก หยิบผักเข้าปากทุกอย่าง ช่วงหลังหนักขึ้น กลางวันไม่กินข้าว จะเอากับข้าวใส่ถุงไปเขวี้ยงใส่หลังเมรุ จนวันหนึ่งเหตุการณ์ร้ายแรงก็เกิดขึ้นเพื่อนเอาไม้แขวนเสื้อมารัดคอฆ่าแมว แม่ของเพื่อนก็เลยมาตามคุณตาของผม ท่านมีวิชาเพราะเคยบวชมาให้ไปช่วยดู เมื่อไปเห็นเพื่อน ในมือเขากำฟันปลอมแน่น คุณตาเห็นปุ๊บก็รู้แล้วให้ไปตามหลวงตาที่วัดมาขับไล่ เพื่อนก็พูดออกมาทันทีว่า ไม่ต้องไปตามหรอกเดี๋ยวก็กินมันหมดแล้ว จังหวะผมจะปิดประตูออกไป เห็นเพื่อนทำหน้าหลอนมาก ในที่สุดวันนั้นเพื่อนผมก็เสียชีวิต ทั้งที่ไม่มีโรคอะไร ทางการแพทย์ก็ระบุว่า หัวใจล้มเหลว"

ถามว่าที่ผ่านมาเจอเรื่องหลอนๆ เรื่องผีบ่อยไหม หมี เพื่อนผี บอกว่า ตนเองเจอเพียงแค่ 3-4 เรื่อง แต่เมื่อเปิดตัวมาทำอาชีพตรงนี้ ทั้งรายการวิทยุ และเพจเรื่องเล่าเกี่ยวกับผี ก็มีหลายคนส่งเรื่องผีมาเล่าให้ฟัง จนกระทั่งมีนายทุนให้ตนนำไปทำเป็นภาพยนตร์ ซึ่งเมื่อได้ทำภาพยนตร์ก็รับว่าเจอหนักกว่าเดิม ทั้งเจอเองและคนรอบข้าง

"จริงๆ ผมเป็นคนกลัวผี ผีไม่ใช่ลูกหมาชิวาว่า เขามีเสน่ห์ทำให้เรากลัว แต่ในขณะเดียวกันกับที่เรากลัว เราก็สนใจ  สำหรับฉายา หมี เพื่อนผี ผมไม่ได้ตั้งเอง แต่มาจากคอนเมนต์ของแฟนเพจที่ตั้งให้ ผมว่ามันเหมาะก็เลยเอามาใช้ เพราะในรายการเดอะช็อคทุกคนก็จะมีฉายาของตัวเอง"

ส่วนประสบการณ์หลอนสุดๆ ระหว่างถ่ายทำภาพนตร์ หมี เพื่อนผี เล่าว่า ในแต่ละครั้งที่ไปถ่ายทำ บริษัทก็จะเลือกห้อง เลือกโรงแรมที่มีประวัติหลอนให้ตนพัก เพราะจะได้มีโอกาสเจอและนำมาเล่า ถ่ายทอดในรายการ ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เจออะไร จนกระทั่งเข้าพักที่โรงแรมหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี โดยพักกับน้องผู้ชายอีกคนที่เป็นคนกลัวผีมาก ในคืนนั้นต่างคนต่างนอนหลับ กลางดึกตนลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำก็พบว่าน้องที่นอนด้วยกันหายไป จึงออกตามหา แต่ไม่พบ โทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ได้

"ในตอนเช้าผมเก็บของ ปรากฏเปิดตู้เสื้อผ้า น้องเขาเข้าไปนอนขดอยู่ในตู้เสื้อผ้า เขาก็ไม่รู้ว่าตัวเองเข้าไปนอนตรงนั้นได้อย่างไร ระหว่างที่นั่งรถตู้กลับ ผมก็ถามเขาอีก เขาก็นึกได้ว่า เมื่อคืนฝันว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งมาชวนไปมีอะไรกันในตู้เสื้อผ้า ใส่สายเดี่ยว ทรงผมเหมือนคุณจินตหรา พูนลาภ เมื่อผมกลับถึงกรุงเทพฯ เจ้าของบริษัททำหนังก็ถามว่าไปนอนโรงแรมนั้นเจออะไรไหม พอผมบอกว่าไม่เจอ แกก็บอกว่า เสียดาย เพราะห้องที่ผมไปพัก หมอนวดเคยถูกฆ่าตายและซ่อนศพในตู้เสื้อผ้า ทรงผมเหมือนคุณจินตหรา พูนลาภ แต่นั้นแหละ ซึ่งทุกวันนี้ผมก็ยังไม่ได้เล่าเรื่องนี้ให้น้องคนที่โดนฟังนะ"

ถามถึงเครื่องลางของขลัง หมี เพื่อนผี ตอบว่า เป็นสิ่งที่นับถือมาก แต่จะเลือกพกติดตัวในสิ่งที่แปลกกว่าคนอื่น ยกเว้นเวลาอยากเจอผี จะไม่นำไปด้วย เพราะเดี๋ยวไม่เจอ ไม่มีเรื่องไปเล่า เนื่องจากทำตรงนี้เป็นอาชีพ

"ปกติผมจะมีสิ่งที่พกติดตัว 2 สิ่ง สิ่งแรกเป็น ทหารเอกของพระยม(ยมบาล) ผู้นำวิญญาณ องค์นี้เวลาอยู่กับผม มักจะมีคนได้ยินผมคุยกับใครอยู่ตลอด เป็นเสียงผู้ชาย ผมพกไว้เพื่อดูดผีเข้ามาหา เพราะเราทำสายอาชีพนี้ต้องมีไว้ เป็นสิ่งที่คุณยายให้ไว้ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิตไปเพียง 1 วัน ตอนนั้นคุณยายไม่รู้ด้วยว่าผมจะมาทำงานตรงนี้ พอให้แล้วก็บอกผมด้วยว่า ต่อไปเดี๋ยวอาจจะเห็นผี สิ่งที่ 2 คือ ขุนแผนผงพรายกุมาร ของหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ หรือเรียกง่ายๆว่า ผงกระดูกเด็ก กุมารทองนั่นเอง เวลาขออะไรก็จะได้ สิ่งนี้คือถ้าจะไปหาผี คือต้องไม่เอาไปด้วยเลยเพราะจะไม่เห็น"

บางกอก City เลขที่ 36 จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

"อ่ำ อัมรินทร์" ปลื้มซิงเกิ้ลแรก "แอลลี่" ยอดวิวพุ่ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ