“ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” บ้านแบบไหนอยู่แล้วสุขภาพแย่ !!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตี่ลี่ ฮวงจุ้ยบ้านแบบไหน ส่งผลเสียต่อสุขภาพ รายการ “เคหาศาสตร์” โดย “อาจารย์อ๊อด-ธนวันต์ จิระเจริญเวศน์” เจ้าของศาสตร์ “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” จะพาไปไขความลับบ้านแฟนรายการที่เกิดข้อสงสัยว่าอาจจะมีอะไรไม่ดีในบ้าน หลังย้ายมาอยู่ได้เพียง 1 ปีกว่า พ่อและแม่กลับล้มป่วยสุขภาพไม่ดี ทั้งที่ไม่มีสาเหตุ

อาจารย์อ๊อด ธนวันต์ เผยว่าบ้านทาวน์โฮมหลังดังกล่าวหันหน้าทางทิศเหนือ ซึ่งเป็นทิศที่ผู้อยู่อาศัยจะต้องเหนื่อยมากอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่ว่าเหนื่อยแล้วจะอยู่ไม่ได้เพราะต้องดูภายในบ้านเป็นส่วนสำคัญ

คอนเทนต์แนะนำ
มีหวังสละโสด! "ส้ม ธัญสินี" นอนตำแหน่งดี มีเกณฑ์ได้แต่งงาน
บ้านติดกับ “หม้อแปลงไฟฟ้า” ฮวงจุ้ยที่ต้องรีบแก้

คอนเทนต์แนะนำ
“ธรณีประตู” ฮวงจุ้ยพาเงินเข้าบ้าน ทำให้ดีมีแต่รวย !!
เช็ควิธีแก้ฮวงจุ้ยบ้าน “หนูเล็ก บลูเบอร์รี่” บ้านโอนไว เก็บเงินไม่อยู่

“บ้านหลังนี้ปัญหาหลักอยู่ที่เรื่องของสุขภาพ ขั้นบันไดมีจำนวนเป็นเลขคู่ทั้ง 2 สเต็ป ทำให้ผู้อยู่อาศัยเจ็บป่วย เพราะความหมายของบันไดเลขคู่นั้นคือทางเดินวิญญาณ ข้อสังเกตการนับขั้นบันได เรานับเฉพาะขั้นที่เหยียบได้ทีละก้าว หากขั้นไหนกว้างจนยืนได้ทั้ง 2 เท้าพร้อมกันถือว่าเป็นชานพัก นอกจากนั้นเมื่อขึ้นไปชั้นบนประตูของห้อง 2 ห้องตรงกัน ตรงนี้ก็ถือเป็นทางเดินวิญญาณเช่นกัน บ้านนี้ผู้ชายในบ้านจะเจ็บป่วย ทางแก้คือนำน้ำเต้าลูกเล็กมาแขวนไว้ที่หน้าประตูทั้งสอง”

คอนเทนต์แนะนำ
จัด “โฮมออฟฟิศ” ให้พ้นวิกฤติธุรกิจ ตามหลักฮวงจุ้ย
คุมสามีให้อยู่หมัด! ด้วย "ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย"

ในส่วนห้องนอน อาจารย์อ๊อด ธนวันต์ กล่าวว่า บ้านหลังนี้ได้ตั้งโต๊ะพระ และบูชาบรรพบุรุษในจุดเดียวกัน เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำ เนื่องจากวิญญาณกับพระอยู่ด้วยกันไม่ได้ จะทำให้วิญญาณอยู่ไม่เป็นสุข จึงต้องหาวิธีบอกลูกหลาน แต่ไม่รู้จะบอกอย่างไรเลยใช้วิธีทำให้ลูกหลานเจ็บป่วยเพื่อที่จะได้รู้ว่าได้ทำบางอย่างผิดไป วิธีแก้คือให้ย้ายบรรพบุรุษไปบูชายังชั้นล่างของบ้านนอกจากนี้หากดวงไฟบนเพดานส่องลงมาตรงกับจุดที่นอนก็จะทำให้ผู้นอนเป็นมะเร็งได้อีกด้วย

“การแก้ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย อะไรที่มากเกินไปก็ไม่ได้ดี เอาทุกอย่างให้พอดี ไม่จำเป็นต้องถูกเต็ม 100 เพราะจะไม่เกิดความสมดุล ถ้าสมบูรณ์เกินไปก็ไม่ดี จากที่ดีก็จะป่วย คู่สามีภรรยาก็อาจจะต้องแยกทาง สังเกตตอนไม่มีทรัพย์ จะไม่เจ็บป่วย พอมีทรัพย์อยู่ดี ๆ ก็เจ็บ อย่าทำอะไรให้ถูก 100 เปอร์เซ็นต์ เอาแค่ปริ่ม ๆ ก็พอ ให้มีผิดบ้าง เปรียบเสมือนแผลถลอกไม่ทำให้ตาย เช่นเดียวกันตราหยินหยางยังจะต้องแบ่งครึ่งอย่างละ 50-50”

รับชมย้อนหลัง รายการเรียลลิตี้ฮวงจุ้ย “เคหาศาสตร์” ตอน  เคหาศาสตร์ EP.8 | บ้านส่งผลต่อบุพการี | PPTV HD 36

ห้ามพลาด รายการเรียลลิตี้ฮวงจุ้ย “เคหาศาสตร์” ทุกวันเสาร์ เวลา 12.45 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง www.pptvhd36.com

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ