น้ำใจคนไทย รวมร้านกินฟรี !! สู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่น้ำใจคนไทยยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเหล่าผู้ประการร้านอาหารทั้งเล็ก-ใหญ่ ต่างออกมาแบ่งปันทั้งการทำอาหารมอบให้กับโรงพยาบาลที่ถือว่าเป็นด่านหน้าในการต่อสู้ รวมไปถึงการเปิดร้านมอบอาหารให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่บริษัท โรงงาน ห้าง ร้าน ต้องปิดตัว

ร้าน "หมูทอดเจ๊จง" ร้านอาหารริมทางชื่อดังย่านพระราม 4 จัดทำอาหารกล่องส่งให้กับบุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล โรงพยาบาลราชวิถีและสถาบันบำราศนราดูร ทุกวัน วันละ 2 รอบๆ ละ 600 กล่อง รวม 1,200 กล่องต่อวัน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้กำลังใจทีมแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งถือเป็นแถวหน้าในการต่อสู้กับเชื้อไวรัส

20-1-1 สูตรห่างไกล โควิด-19 "หมอเพื่อน พญ.กอบกุลยา"

“โค้ชก้อง สหรัถ” ทึ่ง !! รุ่นใหญ่ เดอะวอยซ์ ซีเนียร์ ฟิตเฟี้ยวจนต้องขอยอมแพ้

ร้าน “ดริฟเฟอร์คลับ” สถานบันเทิงชื่อดัง จังหวัดชลบุรี ร่วมมือร่วมใจกับหลายกิจการ ร่วมแจกข้าวไข่เจียว ข้าวหมูทอด ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 20-31 มีนาคมนี้

ลุง​บอย​ ใจดี​ หรือ​ นายกรพิษณุ ผลมะทอง​ พ่อค้าข้าวกล่อง​ แจกข้าวผัดไข่ฟรี ให้คนตกงานจากผลกระทบ​ ไวรัส​ COVID-19 บริเวณ​ตลาดวัดโพธิ์​ ถนนมาตุลี​ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อแจกชาวบ้านปากน้ำโพ​

ในขณะที่ ร้านข้าวมันไก่โอชิน เปิดให้ผู้ได้รับผลกระทบกินฟรี ทั้ง 7 สาขาเช่นกัน โดย นายสุชิน พลงาม เจ้าของร้าน เปิดเผยในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36 สเปเชี่ยล รู้เล่าเท่าทันโควิด-19" ว่า ได้เปิดให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบมารับข้าวมันไก่ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เพราะอยากเป็นส่วนร่วมเล็กๆ ที่ได้มีส่วนช่วยเหลือสังคม

"ผมเข้าใจคนที่ตกงาน เขามีเงินรายวัน เพียงวันละ 320 บาท เขาใช้วันต่อวันก็หมดแล้ว มาเจอแบบนี้ก็คงไม่มีเงินเก็บอะไร คิดว่าถ้าเรามีส่วนร่วมเล็กๆ ในสังคม เราก็อยากทำ ผมจึงประกาศให้คนตกงานและได้รับผลกระทบกินฟรี ทุกสาขา พรานนก ถนนอิสรภาพ ปิ่นเกล้า ถนนเทพรัตน์ ถนนกาญจนาภิเษก(ภาษีเจริญ) โพธิ์แจ้ง เพชรเกษม ถนนจันทร์ จังหวัดอ่างทอง ให้สังเกตว่าเป็นข้าวมันไก่โอชิน มีรูปการ์ตูนหัวฟูๆ ก็เข้าไปกินได้เลย" 

สำหรับผลกระทบของร้าน เจ้าของร้านข้าวมันไก่โอชิน ยอมรับว่า ยอดขายลดลงไป 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังพออยู่ได้ ซึ่งปกติไม่ได้ขายแพง ข้าวมันไก่จานละ 20 บาทเท่านั้น เพราะอยากให้ทุกคนสามารถกินได้ แม้จะมีรายได้น้อย ซึ่งได้ใช้ราคาขายมานานแล้ว

"สงครามไวรัส ผมเกิดมาไม่เคยเจอ น้ำท่วม สงครามเรารู้ได้ แต่ไวรัสเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นอยู่รอบตัว อยากให้ทุกคนอยู่ในบ้าน ส่งตัวแทนมาซื้ออาหาร ช่วยคุณหมอ ปกติเรามีทหารเป็นแนวหน้า ตอนนี้เรามีคุณหมอเป็นแนวหน้า อยากให้ทุกคนอยู่ในบ้าน จะได้จำกัดวงแคบลง รู้ว่าไวรัสอยู่ตรงไหนจัดการได้ถูก"

ติดตามรายการ "บางกอก City เลขที่ 36 Special  รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36 

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มี.ค. 63

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ