ไอเดียสุดเจ๋ง! แก้ปัญหา โควิด-19 รับเทรนด์ New Normal


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิด-19 ทำให้ประชาชนต้องเปลี่ยนการใช้ชีวิตเพื่อให้สอดรับกับการป้องกันเชื้อไวรัสพันธุ์ที่ยังไม่มีวัคซีนและยารักษา แต่ละสถานที่ปรับตัวให้เข้ากับ "NEW NORMAL" หรือ "วีถีชีวิตแบบใหม่" อย่างไร

1.ปุ่มกดลิฟท์ไร้การสัมผัส ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ โชว์ไอเดียการกดลิฟท์สุดครีเอทีฟ ปรับลิฟต์แบบเดิมที่ต้องใช้นิ้วมือกดปุ่มเรียกลิฟท์และชั้นที่ต้องการ ด้วยนวัตกรรมใหม่ คือ “Touchless Lift” ด้วยการทำปุ่มเท้าเหยียบเพื่อกดลิฟท์แทนเพื่อเลี่ยงการสัมผัส ป้องกันโควิด-19 โดยสามารถกดเลือกชั้นขึ้น-ลง และ เปิด-ปิดลิฟท์  สะดวกสบายไม่แพ้กัน  

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 21 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 21 พ.ค. 63

2.ฉากกั้นโต๊ะไทยประดิษฐ์ ไอเดียคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ร้านอาหารหลายร้านในไทยทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ได้คิดค้นฉากกั้นโต๊ะ เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ของเชื้อไวรัส โควิด -19 และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ท

3. ลิฟท์สัญญาณเสียง ประเทศจีน คิดค้นลิฟท์ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ทั้งมือและเท้า เพียงแค่สั่งงานด้วยเสียง เช่น ไปชั้นหนึ่ง, ปิด-เปิดลิฟต์

4. ฉากกั้นกันเหงื่อ ฟิตเนสที่ประเทศฮ่องกง ตั้งฉากกั้นระหว่างอุปกรณ์ออกกำลังกายเพื่อลดการกระเซ็นของเหงื่อและสารคัดหลั่งที่ออกมาระหว่างการออกกำลังกาย

5.วงกลมกำหนดพื้นที่ สวนโดมิโนพาร์ก เมืองนิวยอร์ก ประเทศอังกฤษ เปิดให้ประชาชนพักผ่อนในช่วงฤดูร้อน แต่มีข้อแม้ว่าต้องอยู่ภายในเส้นวงกลมของสนามหญ้าที่ขีดแบ่งเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการติดโควิด-19

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลัง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

7 New Normal ที่อาจได้เห็นในสังคมไทยในวันที่ โควิด-19 หายไป

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ