เที่ยวอุทยานแห่งชาติหลุมฟ้า 3 สะพานสวรรค์ มรดกโลกทางธรรมชาติที่สวยงาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก กับความสวยงามและความท้าทาย จัดไว้อยู่ในที่เดียว

นักท่องเที่ยวชมความงามสะพานไม้ไผ่รับอากาศบริสุทธิ์

รู้จัก “เกาะลอมบอก” ที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของอินโดนีเซีย

“อุทยานหลุมฟ้าสะพานสวรรค์” ตั้งอยู่ที่เมืองอู่หลง นครฉงชิ่ง ประเทศจีน เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลก ทำให้เกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ 3 หลุม มีความลึกประมาณ 300 – 500 เมตร และทั้ง 3 มีบางส่วนที่เป็นโพรงทะลุเหมือนกับสะพานทอดข้ามระหว่างภูเขา คนจีนที่อาศัยอยู่แถวนั้นจึงตั้งชื่อหลุมทั้ง 3 รวมกันว่า “สะพานมังกรสวรรค์” 

การลงไปชมอุทยานนักท่องเที่ยวจะต้องลงลิฟต์แก้วที่มีความลึกกว่า 80 เมตร ระหว่างทางจะได้พบกับ “สะพานมังกรสวรรค์” และที่นี่ยังมีโรงเตี๊ยมเก่าแก่ที่เคยเป็นสถานที่แวะพักผ่อนของนักเดินทางในสมัยก่อน ตั้งแต่ราชวงศ์ถัง (ค.ศ. 618-907) ปัจจุบันเป็นจุดที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาชมและถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ความท้าท้ายของที่นี่ คือระเบียงแก้วที่มีความสูงถึง 1,200 เมตร กับพื้นที่ปูด้วยแก้วใส นักท่องเที่ยวที่ชอบความท้าทาย สามารถมาสัมผัสกับระเบียงแก้วที่เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของอุทยาน

อีกไฮไลท์สำคัญของที่นี่คือหุ่นทรานส์ฟอร์มเมอร์สที่ตั้งอยู่ด้านหน้าและภายใน เพราะที่นี่คือสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สุดฮิตเรื่อง “ศึกโค่นบัลลังก์วังทอง” และ “ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ภาค 4”

และเพราะความสวยงามและอลังการของที่นี่ “อุทยานหลุมฟ้าสะพานสวรรค์” จึงถูกยกย่องให้เป็น มรดกโลกทางธรรมชาติ ที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ติดตามรายการ “The First Ultimate เที่ยวสุดโลก” ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 09.30 น. และ รีรันทุกวันอังคาร เวลา 14.00 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 และดูย้อนหลังได้ที่ >> http://pptv36.tv/E3B


 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ