“เล็ก พงษธร” ไลฟ์สดขายอาหารทะเลสร้างรายได้ช่วงโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องหนุ่มมาดกวน "เล็ก-พงษธร กำบัง" ยอมรับพิษโควิด-19 กระทบถูกยกเลิกงานหมดจนเกือบเสียศูนย์ ก่อนพลิกวิกฤติสร้างโอกาสกลับมาเป็นหนุ่มชาวเลไลฟ์สดขายอาหารทะเลช่วยพ่อแม่ที่บ้านเกิด

เล็ก-พงษธร เผยว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้อาชีพนักร้องได้รับผลกระทบเต็มๆ แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ส่วนตัว 3 เดือนที่ผ่านมางานยกเลิกไปหมด ทำให้รายได้กลายเป็นศูนย์

ชีวิตชาวประมง “เล็ก The Voice” ทั้งเท่ทั้งคูล ไม่แพ้ลีลาร้องเพลง

"ยอมรับเลยว่าช่วงนั้นผมไปไม่ถูกอยู่เดือนกว่าๆ ได้แต่นั่งคิดว่าเราจะทำอะไรดี แต่ก็คิดไม่ออก ตอนนั้นก็ใช้เงินเก็บไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่าถ้าเราอยู่แบบนี้ รายจ่ายเท่าเดิม แต่รายรับไม่มีเลย ภายใน 3 เดือนเงินหมดแน่ เลยเริ่มหันกลับมาดูงานที่บ้าน ซึ่งเดิมที่บ้านเป็นชาวเล มีพื้นฐานการออกเรืออยู่แล้ว อยู่ติดทะเลจังหวัดเพชรบุรี แม่ก็เป็นแม่ค้าขายอาหารทะเลก็คิดว่าเราก็น่าจะทำได้"

นักร้องหนุ่ม กล่าวต่อว่า เมื่อตัดสินใจว่าจะเริ่มต้นขายของเพื่อหารายได้ก็เริ่มคิดว่าจะขายช่องทางใด ช่วงนั้นโควิด-19 คนออกไปไหนไม่ได้ จึงเริ่มต้นจากการไลฟ์สดด้วยการเอาสินค้าที่บ้านทำอยู่อย่าง อาหารทะเลแห้ง มาขาย ในเพจของตัวเองชื่อ เล็ก พงษธร

"ปกติผมจะไลฟ์สดร้องเพลงเล่นดตรีส่งพี่ๆ แฟนคลับเข้านอนอยู่แล้ว ช่วงแรกผมก็เอาปลาแห้งของแม่มาแจกเป็นของรางวัลให้แฟนๆ ที่ร่วมเล่นเกมส์ในเพจ จากนั้นก็เริ่มขาย ตอนหลังก็มาเปิดเพจใหม่ในชื่อ เล็ก ประมง ให้เป็นเพจของอาหารทะเลชัดเจน ไม่เอามาผสมกับเรื่องร้องเพลง ต้องขอบคุณพี่ๆ แฟนคลับที่ช่วยบอกต่อ ช่วยอุดหนุน จนอยู่ได้"

เล็ก-พงษธร กล่าวต่อว่า ตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น เริ่มมีงานร้องเพลงกลับเข้ามาประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ และเพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ "นักรักหน้าจอ" ออกมา แต่ตั้งใจขายของควบคู่กันไปด้วย หากมีเวลาก็จะไลฟ์สดทั้งร้องเพลง และขายของเอง เพราะทิ้งพี่ๆ แฟนคลับไม่ได้

“เล็ก พงษธร” ประมงหนุ่มมากรอยสัก กับเสียงร้องที่ทุกคนต้องหลงรัก

 

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ