นักท่องเที่ยวปาร์ตี้แหกกฏ! สเปน ผวาโควิด-19 ระบาดซ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวสเปนวิตกกังวลหลังคลิปวิดีโอนักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังเมามาย แหกกฎไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม และไม่สวมหน้ากากป้องกัน ถูกเปิดเผย หวั่นโควิด-19 ระบาดระลอก 2 ทำการล็อกดาวน์ที่ผ่านมาสูญเปล่า

ภาพวิดีโอที่ถูกเปิดเผยออกมา เป็นภาพที่นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษจำนวนมากอยู่ในสภาพเมามาย จับกลุ่มร้องเพลงเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน บางส่วนปีนขึ้นไปบนหลังคารถ ในเมืองมากาลุฟ บนเกาะมายอร์กา ของประเทศสเปน โดยเกาะนี้มักมีการลักลอบจัดปาร์ตี้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ของเกาะมากกว่า 60 งาน ซึ่งตามข้อบังคับแล้ว ผู้จัดปาร์ตี้ผิดกฎหมายลักษณะดังกล่าวจะต้องถูกปรับเงินสูงสุด 600,000 ยูโร (ราว 21 ล้านบาท)

EU ร่างรายชื่อ 14 ประเทศที่สามารถกลับไปเที่ยวยุโรปได้

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า “ในขณะที่หลายพื้นที่ของสเปนอยู่ในมาตรการล็อกดาวน์ คนสูงวัยต้องขังตัวเองอยู่ในบ้านพักคนชรา เราทุกคนสวมหน้ากากบนท้องถนน แต่ในมากาลุฟ พวกคนอังกฤษต่อต้านสังคมและไร้ความรับผิดชอบ ทำอะไรตามใจตนเอง มันน่าอดสูนัก”

ทั้งนี้ที่ผ่านมาชาวสเปนส่วนใหญ่ได้เคร่งครัดในการสวมหน้ากากและเว้นระยะห่างทางสังคม ภาพนักท่องเที่ยวที่ถูกเผยแพร่ออกมา จึงทำให้ชาวสเปนตกใจอย่างมากเพราะหวั่นเกรงว่านักท่องเที่ยวจะเป็นชนวนเหตุของการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกสอง

บราซิล ขึ้นอันดับ 2 โลก ติดเชื้อโควิด-19 รองสหรัฐฯ

 

 

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ