เก็บรักษาของสดอย่างไรให้อยู่ได้นาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลาย ๆ คนอาจประสบปัญหา ซื้อผัก ผลไม้มาตุนไว้ แล้วหมดอายุ ทำให้ต้องทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย รายการ The Lighthouse Family มีเคล็ดลับการยืดอายุผักผลไม้ให้อยู่ได้นานขึ้นมาฝากกัน

เทคนิคการเก็บ ผัก ผลไม้สด ให้อยู่ได้นานนั้นขึ้นอยู่กับประเภท  เช่นผักผลไม้ ที่มีลักษณะเป็นลูก ๆ อย่าง มะนาว , เลมอน , อโวคาโด้ และ หอมใหญ่  เหล่านี้สามารถใช้แผ่นพลาสติก wrap หรือห่อ โดยให้แบ่งเป็นลูก ๆ แล้วม้วนให้แน่น  ลักษณะคล้ายการห่อแบบท็อฟฟี่ จากนั้นนำไปเก็บเข้าตู้เย็น วางเว้นระยะให้พอดีกัน  จะอยู่ได้นานขึ้น

น้ำยาล้างจานมะกรูด สูตรทำเอง-ใช้เอง ปลอดภัย ประหยัด

ส่วนผักประเภท กะเพราะ, โหระพา, ผักชี และ ต้นหอม เมื่อซื้อมาไม่ต้องล้าง ให้นำไปห่อด้วย กระดาษหนังสือพิมพ์ หรือพลาสติก wrap และนำไปใส่ถุงซิปล็อก จากนั้นนำเข้าตู้เย็น ในช่องเก็บผัก วิธีนี้จะสามารถ ทำให้ผักประเภทนี้อยู่ได้นานถึง 2 สัปดาห์

"จอห์น นูโว" กลับมาทำให้หัวใจแฟน ๆ เต้นแรงอีกครั้ง

เนื้อสัตว์ ประเภท เนื้อวัว หมู ไก่  วิธีเก็บให้นำมาล้างให้สะอาด จากนั้นหั่น และ หมัก แบ่งเก็บในถุงซิปล็อก ตามจำนวนการใช้ในแต่ละครั้ง แล้วนำไปแช่ในช่องแช่แข็ง

ด้วยวิธีง่ายๆ ที่เราคาดไม่ถึงเพียงเท่านี้เราก็จะได้ วัตถุดิบในการประกอบอาหารที่สดและใหม่อยู่เสมอ ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ