"เมืองกรุงเอฟซี" ฝันที่ยังไม่จบของ "ตรัย กาศสกุล"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทุ่มสุดตัวเพื่อสานฝันวัยเด็ก "ตรัยคุณ กาศสกุล" ประธานสโมสรฟุตบอลเมืองกรุงเอฟซี ควบตำแหน่งผู้จัดการทีม หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยอมเหนื่อยทำทุกงาน ทั้งพนักงานส่งอาหาร ขายหมูปิ้ง ขับแท็กซี่ หวังหาเงินต่อยอดให้นักเตะ

ตรัยคุณ กาศสกุล ประธานสโมสรเมืองกรุงเอฟซี เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการทำทีมฟุตบอล จุดประกายขึ้นจากก่อนหน้านี้ตนทำอาชีพขับแท็กซี่ ได้แต่ขับไปเรื่อย ชีวิตไม่มีอะไร หาเช้ากินค่ำไปวันๆ จนคิดได้ว่าชีวิตไม่มีเป้าหมายอะไรเลย ทำให้ย้อนกลับมาคิดถึงความฝันในวัยเด็กที่อยากเป็นนักฟุตบอลจนถึงกับเดินทางมากรุงเทพฯเพื่อคัดตัว แต่ไม่ติด ทำให้ไม่ได้เป็นนักบอลในตอนนั้น

“บีจี เอฟซี” ยืนยันสานฝันเยาวชน “โรด ทู เซเรโซ่” ซีซั่นหน้า

"แม้วันนั้นเราจะเป็นนักบอลไม่ได้ แต่วันนี้เราสามารถปั้นนักบอลได้ พอคิดไวด้แบบนี้  ผมเปลี่ยนเป้าหมายอยากที่จะเป็นโค้ชสานฝันให้เด็กๆ แทน จากนั้นผมก็พยายามพาตัวเองเข้าไปอยู่ในวงการฟุตบอล ไม่ว่าจะมีอบรมเกี่ยวกับฟุตบอลที่ไหน ไปดูเขาคัดบอล รับอาสารับส่งนักเตะต่างชาติที่มาคัดตัว และด้วยความที่พูดภาษาอังกฤษได้ก็จะไปช่วยเป็นล่ามให้ทีมสื่อสารกับนักเตะต่างชาติ จนได้เข้าไปเป็นสมาชิกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำทีมของตัวเองขึ้นมา"

ประธานสโมสรเมืองกรุงเอฟซี กล่าวต่อว่า แม้ว่าจะเป็นประธานสโมสร แต่ก็ทำทุกอย่างเองหมด ไม่ว่าจะเป็นการจัดตารางแข่งขัน ตารางการซ้อม จัดวางกรวยซ้อม จัดหาน้ำ-น้ำแข็ง จัดหาเสื้อผ้า รวมไปถึงจ่ายเงิน ซึ่งมีครั้งหนึ่งผู้เล่นเจ็บ ไม่มีสตาฟ ตนก็ลงไปดูนักเตะที่บาดเจ็บเองด้วย

"ระบบในทีมทุกอย่างจะอยู่ที่ผม ผมจะเก็บเงินนักเตะเดือนละ 500 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ น้ำแข็ง ค่าสนาม ที่เหลือถ้าไม่พอผมก็ออกเองจากเงินที่ไปทำงานมา เพราะสโมสรไม่มีรายได้ ก็เอาของตัวเองออกไปก่อน"

ด้วยเหตุนี้ ตรัยคุณ จึงต้องทำงานหลายอย่างเพื่อให้มีเงินเพียงพอในการอยู่กินและดูแลสโมสร โดยมีอาชีพขี่มอเตอร์ไซค์ส่งอาหารเป็นอาชีพหลัก โดยจะออกรับส่งอาหารตั้งแต่เวลา 11.00 น.-23.00 น. ส่วนหมูปิ้ง จะขายในช่วงเช้า โดยมาเริ่มต้นขายในช่วงสถานการณ์โควิด เพราะรายได้จากการขี่รถส่งอาหารน้อยลง

"ถามว่ามีท้อไหม ก่อนหน้านี้ก็เคยท้อ ทีมแข่งแพ้บ่อย รวมถึงมีครั้งหนึ่งนัดเด็กมาซ้อม เด็กในทีมประมาณ 30 กว่าคนมาจริงไม่ถึงครึ่ง เด็กบางคนก็ไม่เข้าใจเดินออกจากเราไปก็มี อาจจะเพราะเขาเตะที่อื่นได้เงิน แต่มาเตะกับเราต้องเสียเงินก็ไม่เป็นไร แต่ก็มีที่อยู่กับเรามาหลายปี แล้วก็มีหลายคนเริ่มได้ไปเล่นต่อในสโมสรต่างๆ แล้ว ซึ่งผมก็จะทำต่อไป"

“บี อัยย์ญาดา” ประธานสาวสโมสร “สี่แควเอฟซี” หวังพาทีมเลื่อนชั้น ไทยลีก 4

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ