ตลาดหงหยาต้ง ถนนคนเดินสุดว้าว !! เมืองฉงชิ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดหงหยาต้ง (Hongyadong) ช็อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจียหลิง ถัดมาจากจตุรัสเฉาเทียนเหมิน อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ติดอันดับโลกของเมืองฉงชิ่ง ที่นี่แบ่งออกเป็นโซน มีหลายชั้น ทั้งตลาดของกิน แหล่งช้อปปิ้ง และโรงแรม

จัตุรัสเฉาเทียนเหมิน แหล่งช็อปปิ้ง ประตูน้ำเมืองฉงชิ่ง
จีนพบฝาแฝด 39 ครอบครัวในหมู่บ้านทางตะวันตกเฉียงใต้

หากนับว่าเป็นตลาด เชื่อว่า หงหยาต้ง (Hongyadong) ถือเป็นตลาดที่เก๋ที่สุดที่นักท่องเที่ยวได้สัมผัสมา ด้วยการตกแต่งสไตล์จีนโบราณมีทั้ง ถ้ำ ภูเขา น้ำตก ศาลา ทางเดิน สะพาน จุดชมวิวแม่น้ำเจียหลิง เพลิดเพลินกับวิถีชีวิตของคนฉงชิ่ง ครบทุกมุมมอง ทำให้มักมีผู้คนมานัดเจอ มานั่งคุยกันคึกคัก

บริษัทจีนห่วงสุขภาพพนักงานสั่งเดินวันละหมื่นก้าว

ไฮไลท์อยู่ที่บริเวณชั้น 5 ที่ถูกปรับแต่งให้กลายเป็นถนนคนเดิน มีร้านขายของข้างทางเปรียบเสมือนได้เดินอยู่บนถนนในเมืองจริงๆ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เหมือนกำลังเดินอยู่ในห้าง แต่เมื่อขึ้นมาถึงชั้นนี้บรรยากาศจะแปรเปลี่ยนไปทันที

และด้วยความที่เป็นเมืองอุตสาหกรรมการค้า เศรษฐกิจ ทำให้ของฝากที่วางขายค่อยข้างหลากหลาย โดยของฝากที่จะขาดไม่ได้ก็คือ เครื่องเทศชนิดต่างๆ เนื่องจากเมืองฉงชิ่งถือว่าเป็นเมืองแห่งเครื่องเทศ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อได้จากร้านค้าที่มีให้เลือกมากมาย

ติดตามรายการ “The First Ultimate เที่ยวสุดโลก” ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 09.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง และดูย้อนหลังได้ที่ http://pptv36.tv/tFt

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ