"ประตูชัย" จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อมาเยือน สปป.ลาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนนครเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) ต้องไม่พลาดมาเช็คอิน ประตูชัย หรือ ประตูไซ เพราะหากไม่ได้มาเยือนที่แห่งนี้ก็ถือว่ายังมาไม่ถึง สปป.ลาว อย่างแท้จริง

ผู้นำสหรัฐเยือน สปป.ลาว (คลิป)

สงกรานต์ ปีใหม่ลาว นครหลวงเวียงจันทน์ ม่วนซื่น (คลิป)

ประตูชัยแห่งนี้ หากมองผิวเผิน รูปทรงจะคล้ายคลึงกับประตูชัยของประเทศฝรั่งเศส แต่หากได้เดินดูโดยรอบ จะเห็นความแตกต่างทางด้านสถาปัตยกรรมอย่างชัดเจน และถ้าใครฟิตร่างกายมาดี ยังจะสามารถเดินขึ้นไปชมความสวยงามด้านบนยอดของประตู ซึ่งอยู่บนชั้น 7 ด้วยบันไดวน 197 ขั้น โดยแต่ละชั้นยังมีร้านของขายของที่ระลึกเพื่อให้แวะชมพักเหนื่อยอีกด้วย เชื่อกันว่าเมื่อใครได้ขึ้นไปถึงยอดความเหนื่อยก็จะหาเป็นปลิดทิ้งเพราะจะได้ชื่นชมความงดงามของนครเวียงจันทน์แบบ 360 องศากันเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ ประตูชัยถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถาน หรือ อนุสาวรีย์ สดุดีแก่ทหาร สปป.ลาว ที่เสียชีวิตในระหว่างสงครามโลกครั้งที่สองและในการกอบกู้เอกราชจากประเทศฝรั่งเศส โดยใช้สำหรับเก็บกระดูกนักรบ แต่แล้วเมื่อรบชนะ จึงได้มีการย้ายกระดูกทหารกล้าทั้งหมดไปไว้ยังสุสาน เพื่อใช้สถานที่แห่งนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ และเปลี่ยนชื่อเป็นประตูชัย ซึ่งแปลว่า ชนะ นับตั้งแต่นั้นมา

ติดตามรายการ The First Ultimate ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 09.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 ดูย้อนหลัง >> http://pptv36.tv/C9y

 

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ