เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งสูงสุดในรอบ 5 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีใต้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเกือบ 300 คน สูงสุดในรอบ 5 เดือน โดยส่วนใหญ่อยู่ในกรุงโซล ทำให้ต้องยกระดับมาตรการระยะห่างทางสังคม อีกครั้ง

เกาหลีใต้รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19  รายใหม่ อีก 279 คน นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ต้นเดือน ที่มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิน 200 คน  ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมขณะนี้อยู่ที่  15,318 คน และเสียชีวิต 305 คน

เกาหลีใต้ยอมรับ โควิด-19 ระบาดรอบสอง

โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 279 คน เป็นผู้ที่อยู่ภายในประเทศ 267 คน ที่เหลือ 12 คน  เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ส่วนพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดคือ กรุงโซล 148 คน และ คยองกี ซึ่งเป็นเมืองใกล้เคียง 98 คน โดยกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเกาหลีใต้ครั้งนี้ ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับการประกอบพิธีทางศาสนาของโบสถ์ “ซารางเจอิล” ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินคดีเอาผิดกับบาทหลวงผู้นำโบสถ์แล้ว ส่วนทางการกรุงโซลได้สั่งตรววจหาเชื้อสมาชิกของโบสถ์ทั้ง 4,066 คน   

 

สำหรับความรุนแรงของการระบาดในรอบนี้ ทำให้ทางการประกาศยกระดับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเป็นระดับ 2 ทั้งในกรุงโซล และ คยองกี เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีมาตรการอื่นๆ ทั้งจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการสถานที่สาธารณะ เช่น ห้องสมุด หรือ พิพิธภัณฑ์ ให้เหลือเพียงครึ่งหนึ่งของจำนวนที่รองรับได้

 

ด้านสถานดูแลเด็กได้รับคำแนะนำให้ปิดชั่วคราว โรงเรียนทุกระดับต้องลดสัดส่วนนักเรียนที่เข้าเรียนในห้อง และกิจกรรมในร่มที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 50 คน  หรือ กิจกรรมกลางแจ้งที่มีผู้ร่วมงานมากกว่า 100 คน  ควรหลีกเลี่ยง  ส่วนการแข่งขันกีฬากลับไปใช้วิธีจัดการแข่งขันแบบปิด ไม่มีผู้เข้าชม

เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในประเทศครั้งแรกในรอบ 4 วัน

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ