เปิดสถานที่กินเที่ยวสไตล์ญี่ปุ่น ในกรุงเทพฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ยังคงต้องเฝ้าระวัง สนามบินในหลายประเทศยังคงปิดให้บริการ แม้กระทั่งในไทย ทำให้หลายคนคิดถึงอยากออกทริปท่องเที่ยว โดยเฉพาะจุดหมายยอดฮิตอย่าง ประเทศญี่ปุ่น ที่หลายคนตั้งตารอคอยที่จะได้ไปเยือนอีกครั้ง

รู้หรือไม่? ในประเทศไทยเองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่คล้ายกับในประเทศญี่ปุ่นที่จะสามารถไปเที่ยวเล่นให้คลายความคิดถึงได้

“สน-เอสเธอร์” ชุลมุน วิ่งหนีตาย! ถูกคนร้ายไล่ยิง 

เริ่มจาก Thonglor Nihon ichiba ตลาดอาหารสดนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น  หรือ ตลาดปลาญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่ซอยทองหล่อ 13 ใจกลางกรุงเทพ ที่นี่คือซูเปอร์มาเก็ตที่มีบรรยากาศคล้ายตลาดปลาที่ญี่ปุ่นมาก ๆ โดยเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบสด ๆ จากทั่วประเทศญี่ปุ่น มีของขึ้นชื่อจากจังหวัดต่าง ๆ ที่หากินได้ยาก ทั้งปลาทะเล กุ้ง หมึก และหอยทะเลหลายสายพันธุ์ เนื้อวัวพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวากิว เนื้อมัตสึซากะ หรือแม้แต่เนื้อโกเบ ราชาแห่งเนื้อ

“ยายบุญมา” ช้างเน็ตไอดอลกับผมม้าสุดน่ารัก

และสำหรับใครที่มีเวลาจำกัด  ที่นี่ยังมีเมนูอาหารญี่ปุ่นจานด่วน ที่สามารถสั่งมารับประทานได้ทันที โดยในแต่ละวันเมนูอาหารจะไม่เหมือนกัน ราคาไม่แตกต่างจากร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป แต่ได้วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน ทำให้ผู้คนแวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย

ฝนถล่มแม่ฮ่องสอน ถนนไปแม่แจ่มทรุดตัว จนท.เร่งซ่อม คาดเปิดสัญจรพรุ่งนี้

ต่อกันด้วย ร้าน Peace Oriental Teahouse สุขุมวิท 49 ร้านชาสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีชาให้เลือกดื่มมากมายหลายชนิด ทั้งร้อนและเย็น ไฮไลท์ของที่นี่คือการเสิร์ฟชาร้อน ที่มีวิธีการชงแบบต้นตำรับโบราณแตกต่างกันตามแต่ละชนิดของชา ทั้งวิธีชงชาเขียวแบบญี่ปุ่น วิธีชงชาแบบจีน นอกจากนี้ในร้านยังมีขนมและไอศกรีมสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ความอร่อยของทางร้านเช่นกัน

The Lighthouse Family EP.17

 

ส่วนใครที่นึกถึงออนเซ็น ต้องที่นี่ Kashikiri Onsen and Spa-sukhumvit 49 ออนเซ็นใจกลางซอยทองหล่อ ขอบอกว่ามาที่นี่เหมือนได้อยู่ในญี่ปุ่นจริงๆ บรรยากาศภายในสปาถูกตกแต่ง สไตล์โรงแรมเรียวกัง ไฮไลท์คือการ แช่ออนเซ็น ในถังไม้สไตล์ญี่ปุ่นโบราณ ซึ่งภายในห้องพักแต่ละห้องจะมีถังไม้แบบส่วนตัว ให้แช่แบบไม่ต้องอายใคร

The Lighthouse Family EP.4

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ