ผลวิจัยชี้ "คนตลก" เป็นคนฉลาด มีไหวพริบ และมีเสน่ห์น่าดึงดูดใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักวิจัยออสเตรีย ค้นพบว่า "คนตลก" เป็นคนฉลาด มีความก้าวร้าวต่ำ และยังเป็นคนที่มีเสน่ห์น่าดึงดูดทั้งชายและหญิง

เมื่อพูดถึงความตลก มันมักถูกใช้เป็นวิธีในการเข้าสังคม ที่หลายคนใช้กัน เพราะนั่นจะแสดงให้เห็นถึงความเป็นกันเอง และคนนั้นเป็นคนที่ มีความสุขได้ตลอดเวลา ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้คนส่วนมากก็มักจะชอบคนตลก ดังเช่นสุภาษิตคำพังเพยของไทยที่บอกว่า  "คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง" เพราะไม่ว่าจะรูปหล่อขนาดไหน แต่ถ้าเป็นคนเคร่งขรึม ดุดัน ก็คงไม่มีใครอยากเข้าใกล้ แต่ถ้าเป็นคนตลกใครๆ ก็อยากอยู่ด้วย 

เผยผลวิจัยคนขี้เกียจฉลาดกว่าคนขยัน

7 อย่างที่ควรรู้ เกี่ยวกับ "แพนเซ็กชวล" (Pansexual)

และเมื่อไม่นานมาดี ก็มีนักวิจัยออสเตรีย ค้นพบว่า "คนตลก" นั้นเป็นคนที่มี IQ สูงกว่าคนที่เคร่งขรึม และเครียดตลอดเวลา เพราะร่างกายจะหลั่งสารโดพามีนที่ช่วยให้มีความสุข สมองเปิดรับการเรียนรู้มากขึ้น มีความคิดสร้างสรรค์ ขณะเดียวกันยังมีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า คนที่มีอารมณ์ขั้นนั้นเป็นคนที่มีเสน่ห์น่าดึงดูดไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย หรือผู้หญิง อีกทั้งยังเป็นที่ปรารถนาสำหรับคู่รักด้วย 

ขณะเดียวกันยังพบว่า "คนตลก" ยังเป็นคนที่มีอิทธิพลอย่างมากในการสร้างการรับรู้สำหรับผู้คน เพราะถ้าเรายิ่งสนุกสนามากเท่าไหร่ ประสิทธิภาพการจดจำก็จะมากขึ้นตามมาด้วย ดังเช่น การวิจัยเกี่ยวกับการใช้อารมณ์ขันในการศึกษายังสนับสนุนแนวคิดที่ว่าอารมณ์ขันเป็นตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพในการเรียนรู้ งานวิจัยหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าบทเรียนที่ส่งมาด้วยอารมณ์ขันนั้นสนุกกว่าสำหรับนักเรียน และยังช่วยให้นักเรียนเข้าใจและจดจำหัวข้อได้ดีขึ้น

ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใด คนตลก จึงได้รับการยอมรับ และยังเป็นที่ต้องการของทุกคน 
 

ที่มา 

https://www.weforum.org

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ