คู่แรกของปี!สวนนงนุชรับขวัญ 2 ลูกช้าง เกิดวันเดียวกัน คาดมาอีก 3 เชือก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนนงนุชจัดพิธีรับขวัญ 2 ลูกช้าง เกิดใหม่วันเดียวกัน เป็นเพศผู้และเพศเมีย ถือเป็นลูกช้างคู่แรกของปี เตรียมต้อนรับสมาชิกใหม่ในเร็ววันนี้อีก 3 เชือก

นับเป็นข่าวดีในรอบปี หลังช้างสวนนงนุชพัทยาให้กำเนิดลูกช้าง 2 เชือกในวันเดียวกันเพียงแต่คนละเวลา ถือเป็นลูกช้างคู่แรกของปี 2565 สร้างความปิติยินดีให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา พร้อมคณะผู้บริหาร และควาญช้างได้ร่วมกันประกอบพิธีรับขวัญลูกช้างพัง (เพศเมีย) ตั้งชื่อว่า “พังวราพิมพ์” และ ลูกช้างพลาย (เพศผู้) ตั้งชื่อว่า “พลายมาโนชญ์”

ขั้นตอนการขึ้นครองราชย์ “พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3” แห่งสหราชอาณาจักร

“ควีนเอลิซาเบธที่ 2” กับช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลอังกฤษ

โดยนิมนต์พระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาทำพิธีเจิมรับขวัญคล้องช้าง เพื่อความเป็นสิริมงคล และมีการจัดชุดการแสดงอีสานม่วนซื่น และโขลงช้าง 20 กว่าเชือก ออกมาร่วมสร้างสีสันให้การต้อนรับสมาชิกใหม่

สำหรับลูกช้าง พังวราพิมพ์” ถือกำเนิดขึ้นมาเมื่อเวลา 03.00 ของวันที่ 8 กันยายน 2565 เป็นลูกของ แม่ช้างพังวันวิสา อายุ 14 ปี  กับ พ่อช้างพลายพรชัย อายุ 15 ปี เบื้องต้นลูกช้างมีสุขภาพแข็งแรงดี นับเป็นช้างลำดับที่ 101 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา

ส่วนลูกช้าง “พลายมาโนชญ์” ถือกำเนิดขึ้นมาเมื่อเวลา 22.40 ของวันที่ 8 กันยายน 2565เป็นลูกของ แม่ช้างพังรัฐธรรมนูญ  อายุ 9 ปี  กับ พ่อช้างพลายไม้เมือง อายุ 21 ปี เบื้องต้นลูกช้างมีสุขภาพแข็งแรงดี นับเป็นช้างลำดับที่ 102 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา   

นอกจากนี้ สวนนงนุชพัทยา ยังได้เฝ้ารอลูกช้างที่จะกำเนิดภายในปีนี้อีกอย่างน้อยจำนวน 3 เชือก เพื่อต้อนรับเป็นสมาชิกใหม่ในปางช้างต่อไป

ลงนามซื้อ “ไฟเซอร์ฝาม่วงแดง” ฉีดเด็กเล็ก 3 ล้านโดส รับมอบล็อตแรก ต.ค.

จีนอนุมัติใช้วัคซีนโควิด-19 ชนิดสูดพ่น ป้องกันได้ดีขึ้น 3 เท่า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ