สวนสัตว์เปิดตั้งชื่อ “แมลงสาบ” ตามชื่อแฟนเก่า กิจกรรมฉลองรับ วาเลนไทน์ 2566


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มารู้จักอีกมุมของกิจกรรมวันวาเลนไทน์! สวนสัตว์หลายแห่งในต่างประเทศ เปิดให้ตั้งชื่อ “แมลงสาบ” หรือ “แมลง” ตามชื่อแฟนเก่า เอาชนะเปลวไฟในอดีตที่คุกรุ่น

การแสดงความรักแบบระบายอารมณ์ความรู้สึก กำลังกลายเป็นกิจกรรมยอดนิยมของสวนสัตว์ในช่วงวันวาเลนไทน์

โดยสวนสัตว์หลายแห่งได้เสนอให้ตั้งชื่อ “แมลงสาบ” หรือสัตว์ที่มักพบจุดจบที่น่าเสียดายในห่วงโซ่อาหาร ตามชื่อของแฟนเก่า เพื่อเป็นของขวัญให้กับเหล่าคนที่อยากแก้แค้นให้กับช่วงเวลาที่ไม่ดี ในอดีตที่ผ่านมา

แม้จะยังไม่ทราบที่มาอย่างแน่ชัด แต่เริ่มเห็นการจัดกิจกรรมแบบนี้ตั้งแต่ปี 2558 และในปีนี้จะมีสวนสัตว์ที่ไหนที่จัดแคมเปญบ้าง มาดูกัน!

14 กุมภาพันธ์ เปิดประวัติ "วันวาเลนไทน์" จากความรักที่ไม่สมหวัง

วาเลนไทน์ 2567 รวมมุกจีบสาว จีบหนุ่ม จดบทไปใช้เลย หวานฉ่ำให้เพื่อนอิจฉา!

สวนสัตว์บรองซ์ ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา มีเสนอแพ็กเกจให้ตั้งชื่อแมลงสาบตามชื่อแฟนเก่าสำหรับวันวาเลนไทน์ ในราคาตั้งแต่ 15-75 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งแพ็คเกจนี้ประกอบไปด้วย แก้วน้ำ กระเป๋าถือ ใบที่ระลึกของแมลงสาบที่มีชื่อ และการเยี่ยมชมกับแมลงสาบและเหล่าสัตว์เซอร์ไพร์สเสมือนจริงที่จะออกมาเปล่งเสียงทักทายแขกผู้มาเยือน

ส่วน สวนสัตว์ซานอันโตนิโต สหรัฐอเมริกา ก็เปิดให้ผู้ที่เคยโดนแฟนเก่าดูถูกเหยียดหยาม สามารถตั้งชื่อแมลงสาบตามชื่อของพวกเขาได้ เพื่อนำไปเป็นอาหารให้กับสัตว์อื่นในราคา 10 เหรียญสหรัฐฯ 

แต่ถ้าใครที่ไม่อินกับแมลงสาบ ก็สามารถเลือกบริจาคเพื่อตั้งชื่อสัตว์ฟันแทะหรือผักแทนได้

โดยข้อมูลจากสวนสัตว์ซานอันโตนิโต พบชื่อที่ได้รับความนิยมมากให้ตั้งมากที่สุดในงานปีที่แล้ว คือ เจคอบ และ ซาราห์

ขณะที่ สวนสัตว์เอลปาโซ สหรัฐอเมริกา และ สวนสัตว์โตรอนโต แคนาดา ก็มีกิจกรรมให้ตั้งชื่อแมลงสาบเช่นเดียวกัน แต่ในโตรอนโตนั้น จะมีโปรแกรมแบบน่ารักๆ ให้รับเลี้ยงเพนกวินแอฟริกันเป็นคู่ด้วย

นอกจากจะมีให้ตั้งชื่อ แมลงสาบ”, "สัตว์ฟันแทะ" หรือ "ผัก" แล้ว กิจกรรมอย่างการให้ตั้งชื่อ แมลง” ตามชื่อแฟนเก่าเองก็มีเหมือนกัน โดย สวนสัตว์  Lehigh Valley ในเมืองชเนควิลล์ รัฐเพนซิลเวียล สหรัฐอเมริกา ล่าสุดได้โพสต์เปิดให้แขกในสวนสัตว์สามารถตั้งชื่อแมลงและชมการนำแมลงไปเป็นอาหารของสัตว์อื่นได้ในราคา 5 เหรียญสหรัฐฯ

ระดมทุนรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วโลก

หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมแค่ตั้งชื่อถึงต้องเก็บเงินด้วย จริงๆ แล้วทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่มีชื่อว่า "Cry Me a Coackroach" เป็นความร่วมมือระหว่างประเทศในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนสวนสัตว์ในการรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วโลก

ที่น่าสนุกคือผู้บริจาคจะได้รับการ์ดวาเลนไทน์ที่แสดงว่าพวกเขาเป็นผู้สนับสนุนให้กับทางสวนสัตว์ ซึ่งผู้บริจาคสามารถส่งการ์ดนี้ให้กับแฟนเก่าได้ เพื่อบอกว่า “เธอน่ะเป็นแค่แมลง หนู หรือผัก เพื่อให้สัตว์กินก็เท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม หากการตั้งชื่อแมลง หรือสัตว์ที่มีไว้ป้อนอาหารไม่ใช่สิ่งที่เราสนใจ สวนสัตว์อื่นๆ ก็มีกิจกรรมน่ารักๆ ให้ทำมากมาย อย่าง สวนสัตว์ไชเอนน์เมาน์เทน ในโคโลราโดสปริงส์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา อนุญาตให้แขกรับเลี้ยงเสือคูการ์หนึ่งตัวในวันวาเลนไทน์ และ สวนสัตว์มิลวอกีเคาน์ตี ในวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา จะเปิดกิจกรรมให้นกเพนกวิน ช้าง เสือ หรือ สลอธ ส่งข้อความวิดีโอส่วนตัวถึงคนที่คุณรักได้

ทั้งหมดนี้ก็เป็นการเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์ของสวนสัตว์หลายแห่งในต่างประเทศที่ทำต่อเนื่องกันมา จนอาจเรียกได้ว่าเป็นประเพณีเฉลิมฉลองต้อนรับวันวาเลนไทน์ของสวนสัตว์ที่จะเกิดขึ้นทุกปี

ขอบคุณข้อมูลจาก : UPI และ NYPOST

ขอบคุณภาพจาก : Shutterstock

วาเลนไทน์ 2567 รวมมุกจีบสาว จีบหนุ่ม จดบทไปใช้เลย หวานฉ่ำให้เพื่อนอิจฉา!

รวมเพลงรักรับ วาเลนไทน์ 2566 ยกมาทั้ง Playlist อัปเดตล่าสุด!

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ