ตำนานข้าวแกงเยาวราช “อร่อย – สะอาด – ราคาถูก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันหยุดสุดชิว ใครไปเที่ยวย่านสำเพ็ง-เยาวราช ลองแวะไปลิ้มรส “ข้าวแกงเก้าอี้ดนตรี” รับรองฟินเวอร์ !

 

หลายคนคงไม่คิดว่าทุกวันนี้บริเวณถนนเยาวราช จะยังคงมีร้านขายอาหารราคาถูกตั้งขายริมทาง ให้ได้กินแบบอิ่มท้องแถมสบายกระเป๋ากันใช่ไหมล่ะ

วันหยุดสุดชิวแบบนี้ ทีมนิวมีเดีย PPTV จะพาไปชิมข้าวแกงในตำนาน “ร้านข้าวแกงเจ๊กปุ้ย” หรือ “เจ๊เฉี๋ย” ที่อยู่คู่ถนนเจริญกรุงมากว่า 60 ปี ร้านนี้ที่ทุกคนต่างยกนิ้วให้ในรสชาติที่อร่อยเด็ดแต่ราคาย่อมเยาว์ ขายดิบขายดีจนลูกค้าตั้งฉายาให้เป็น “ร้านข้าวแกงเก้าอี้ดนตรี” เพราะกว่าจะได้นั่งกินนอกจากจะต้องต่อคิวแล้ว เอกลักษณ์เด่นที่สุดก็คือร้านนี้เขาไม่มีโต๊ะให้วางจานข้าวนะจ๊ะ

ตำนานข้าวแกงเก้าอี้ดนตรี

 

คนเยอะจนทอนเงินไม่ทันกันเลยทีเดียว

 

พิกัดที่ตั้งของร้านหาไม่ยาก เพราะตั้งอยู่ปากซอยข้างวัดมังกร หรือวัดเล่งเน่ยยี่นั่นเอง เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่ 15.00 - 21.00 น. ช่างภาพทีมนิวมีเดียสุดหล่อของเราซึ่งเป็นลูกค้าประจำ แอบกระซิบว่าใครที่จะมากินข้าวแกงร้านนี้ กติกาคือต้องหาที่นั้งได้ก่อนแล้วค่อยสั่งอาหาร เพราะด้วยจำนวนลูกค้าที่เยอะมาก รวมกับคนที่มาต่อแถวซื้อใส่ถุงกลับบ้าน หากแอบไปสั่งข้าวก่อนอาจต้องยืนกินกันเลยทีเดียว

ลูกค้าเยอะมากจริงๆ ไม่ได้โม้

 

ขนาดฝรั่งยังต้องแวะมาลองชิม

 

นอกจากรสชาติและราคาแล้ว เอกลักษณ์อีกอย่างของร้านข้าวแกงเจ๊กปุ้ย คือการตะโกนสั่งอาหารเราจะได้ยินเสียงตะโกนดังลั่นซอยอยู่ตลอดเวลา เช่น “โล้ หรี่หมู ปู เชียง” ใครไม่เชื่อ ต้องลองไปพิสูจน์

พี่คนนี้แหละที่ตะโกนสั่งข้าวเสียงดังสนั่นลั่นซอย

 

แกงเขียวหวานไก่กุนเชียงทอด แสนล้ำสมคำร่ำลือ

 

ข้าวแกงกระหรี่สูตรเด็ดอร่อยสุดๆ

 

ส่วนอาหารขึ้นชื่อที่ใครไปแล้วต้องกินให้ได้ มีอยู่หลากหลาย แต่เราขอแนะนำ “แกงกะหรี่” (มีทั้งเนื้อและหมู) ที่เข้มข้นมาก หมูนุ่ม ไม่หวาน ไม่ฉุนเกินไป ราดน้ำแกงท่วมข้าวสวยร้อนๆ ตักกินตอนหิวๆ นี่จะฟินและอร่อยสุดๆ นอกจากนั้นยังมีกับข้าวอื่นๆ ที่น่ากินอีกมากมาย เช่น ผัดปู แกงเขียวหวานไก่ ลูกชิ้นปลากราย ซี่โครงหมูอบ ปูอบผัด หมูหวาน ไข่พะโล้ ไก่เหล้าแดง แพนงหมู กุนเชียง ผัดหน่อไม้ (บรรยายไปก็หิวไป)

วันหยุดแบบนี้หากชาว PPTV มีโอกาศไปเที่ยวย่านสำเพ็ง-เยาวราช แล้วเกิดอาการท้องร้องขึ้นมาล่ะก็ แอดมินขอแนะนำว่าต้องลองไปลิ้มรสข้าวแกงในตำนานร้านนี้ รับรองว่าอิ่มและฟินเวอร์แน่นอน..

 

PPTV Photo: ชาติกล้า สำเนียงแจ่ม

 

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ