อวดโฉมตุ๊กตา "บาร์บี้รุ่นใหม่" ทำให้เด็กสาวมีทัศนคติเรื่องรูปร่างที่ดีขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับเด็กสาวชาวอเมริกันหรืออาจจะรวมถึงทั่วโลก ต่างคงใฝ่ฝันว่าตัวเองจะสวยและมีทรวดทรวงเหมือนตุ๊กตาบาร์บี้ จนทำให้เด็กหลายคนยอมอดอาหาร เพื่อที่จะมีหุ่นเพรียวเหมือนตุ๊กตา แต่ตอนนี้บริษัทผู้ผลิตตุ๊กตา ได้ผลิตบาร์บี้รุ่นใหม่ ที่มีสัดส่วนและความสูงแตกต่างกันออกไป เพื่อลบความภาพลักษณ์ที่ไม่ถูกต้องของเด็กๆ

 

 

อาการ Bulimia โรคผิดปกติทางอารมณ์ทำให้กินมากเกินไปแล้วอาเจียนออก หรือ Anorexia ภาวะไร้ความอยากอาหารหรือไม่สามารถรับประทานอาหารได้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับสาวๆ ทั่วโลก ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านคน โดยเฉพาะวัยรุ่น ด้วยความเชื่อที่ว่าจะสวยต้องหุ่นดี ซึ่งอาจจะเกิดจากการปลูกฝังมาตั้งเเต่ตัวน้อยๆ วันนี้ Mattel ในฐานะผู้ผลิตของเล่นรายใหญ่ กำลังจะช่วยปรับทัศนคติ ของเด็กๆ ค่ะ

 

ตุ๊กตาบาร์บี้ สามรุ่นใหม่ล่าสุด คือ Curvy Tall and Petit ของมัทเทล (Mattel) ได้รับการยกย่อง สามารถสะท้อนโลกจริงได้มาก ซึ่งต่างจากบาร์บี้เเบบเดิมๆ ที่ครองใจเด็กๆ สาวๆ ทั่วโลกมากว่า 57 ปี ที่จะผอม อกโต น่องเรียว เท้าเล็ก

 

เเม้ว่ามัทเทลจะบอกว่าพวกเขาไม่ได้ออกเเบบบาร์บี้รุ่นใหม่ โดยอิงสัดสวนเฉลียของมนุษย์ปกติทั่วๆ ไป ก็กลายเป็นว่า หากยึดอัตราส่วนหนึ่งต่อหก ก็จะทำให้บาร์บี้รุ่น Curvy สะท้อนค่าเฉลี่ยที่ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยของผู้หญิงอังกฤษเเละอเมริกัน

 

โดยที่ผ่านมาข้อมูลจากเว็บไซท์สุขภาพ anad.org พบว่ามีผู้ที่ห่วงรูปลักษณ์ภายนอก เเละกลัวว่าจะอ้วนเกินไป จนต้องอดอาหารเเละลงเอยด้วยการเป็นอาการ Bulimia หรือ โรคผิดปกติทางอารมณ์ ทำให้กินมากเกินไปแล้วอาเจียนออก หรือ Anorexia ภาวะไร้ความอยากอาหารหรือไม่สามารถรับประทานอาหารได้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับสาวๆ ทั่วโลก ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านคน เเต่เพียงหนึ่งในสามเท่านั้น ที่ยอมรับว่าเป็นเเละเข้ารับการรักษาบำบัด เเละตัวเลขที่น่ากลัวคือ 91% ของสาวๆ ที่เรียนในระดับมหาวิทยาลัย ยอมรับว่ามีการควบคุมอาหาร เพราะกลัวอ้วน

 

เเน่นอนว่า การปรับทัศนคติที่ว่า ถ้าจะสวย ต้องผอม สูง เอวบาง ผมยาว ผิวขาว เเบบบาร์บี้ในอุดมคติ มาเป็นตุ๊กตารุ่นใหม่นี้ ก็เชื่อกันว่าน่าจะทำให้อาการพะวงเรื่องความผอมของเด็กรุ่นต่อๆ ไป ลดลงไปมาก

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ