เมี๊ยว! 8 สิงหาคม “วันแมวโลก” มาดูแลเจ้าเหมียวกันเถอะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทาสแมวฟังทางนี้! รู้กันหรือไม่ว่าวันนี้ 8 สิงหาคม ของทุกปี เป็น “วันแมวโลก (World Cat Day)” ซึ่งถูกกำหนดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2002 โดยมูลนิธิคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์นานาชาติ หรือ International Foundation for Animals Welfare (IFAW) เพื่อให้เพื่อนมนุษย์อย่างเราๆ ดูแลเอาใจใส่เจ้าเหมียวบ้าง ถึงแม้จะดื้อและหยิ่งบ้างในบางครั้ง แต่เขาก็เป็นสัตว์เลี้ยงที่อยู่เคียงข้างเรามาเสมอ

โดยหลายประเทศให้ความสำคัญกับวันนี้เป็นอย่างมาก ทั้งมีการจัดกิจกรรมเพื่อขายของที่ระลึก และสิ่งของต่างๆ สำหรับเจ้าเหมียว และยังมีโครงการสำหรับที่เปิดให้สามารถรับเจ้าเหมียวไปอุปการะได้อีกด้วย นอกจากนี้ทาสแมวทั้งหลายยังสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของบ้านพักพิงสัตว์ได้ด้วยนะ

การที่เจ้าเหมียวมีขนที่นุ่มนิ่ม น่ารักแสนซน ขี้อ้อน ทำตัวเหมือนเด็กน้อยที่เอาแต่ใจตัวเอง คงจะเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้เหล่าคนรักแมวทั้งหลายหลงรักในความน่ารักจนทำให้ถอนตัวไม่ขึ้น ทำให้กลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมที่เป็นเพื่อนรู้ใจของทาสแมวทั้งหลายมาเป็นเวลานาน

เพราะฉะนั้นแล้ว ในวันนี้และทุกๆ วัน มาใส่ใจพวกเขาให้มากขึ้นกันเถอะค่ะ สำหรับคนที่เลี้ยงเจ้าเหมียวที่บ้าน ก่อนกลับบ้านก็อย่าลืมซื้อขนมหรือของกินไปฝากเจ้าเหมียวกันด้วยนะคะ หรือใครเดินผ่านทางไหนแล้วเจอเจ้าเหมียวก็แวะซื้อของกินให้พวกเขาบ้าง ให้ความรักความอบอุ่นกับน้องเหมียว พวกเขาจะได้ไม่รู้สึกว่าถูกทิ้งขว้าง

หนูน่ารักนะ เมี๊ยว เมี๊ยว...

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ