“จิตอาสาพีพีทีวี” ร่วมเติม “รอยยิ้ม” ให้กับน้องๆ โรงเรียนบ้านน้ำพุ จ.กาญจนบุรี (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มจิตอาสาพีพีทีวี ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนใน จ.กาญจนบุรี เพื่อจัดกิจกรรมสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆที่นี่ และช่วยกันเนรมิตโรงอาหารให้กลับมาสดใสมีชีวิตชีวา และถูกสุขลักษณะอีกครั้ง

ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวที่ถูกล้อมรอบด้วยต้นไม้ใน ต.เขาโจด อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี มีโรงเรียนเล็กๆ ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ โดยพื้นที่แห่งนี้ เป็นแหล่งการเรียนรู้ของเด็กๆทั้ง 69 คน ที่เรียนอยู่ในชั้น ป.1 – ป.6 โรงเรียนแห่งนี้มีชื่อว่า “โรงเรียนบ้านน้ำพุ”  (ห้องเรียนสาขาบ้านเขาเหล็ก) และนี่คือโรงเรียนเป้าหมายของกลุ่มจิตอาสาพีพีทีวีในปีนี้



ปีนี้กลุ่มจิตอาสาพีพีทีวี รวมตัวกันทำกิจกรรมเป็นครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่อว่า  PPTV Make a Differnce Smile #3” ซึ่งเป็นโครงการที่สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ได้มองเห็นว่า การสร้างความสุข นอกจากที่เราจะสร้างความสุขให้กับผู้ชมทางบ้านผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์แล้ว เรายังสามารถสร้างความสุขนอกจอโทรทัศน์ได้อีก โดยการจัดกิจกรรมในแต่ละครั้ง ได้เล็งเห็นว่า “การให้” การแบ่งปัน นั้นสร้างความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับแต่ละที่ ให้กับคนที่ได้รับ แม้แต่คนที่เป็น “ผู้ให้” เองก็ต่างมีความสุข ที่ได้เห็นสิ่งที่เราพัฒนา เป็นประโยชน์

โดยปีนี้เราได้เดินทางไปเติมรอยยิ้มให้กับน้องๆ ตั้งแต่วันที่ 18 -21 ธ.ค. ที่ผ่านมา กิจกรรมที่ได้ไปร่วมทำคือ การพัฒนาโรงเรียนบ้านน้ำพุ ในส่วนของโรงอาหาร จากที่มีพื้นคอนกรีต จึงทำให้มีเศษฝุ่นและเศษขยะจำนวนมาก อาจส่งผลต่อสุขอนามัยของน้องๆ เราจึงได้ไปร่วมกันปูกระเบื้องสีสันสดใส รวมทั้งช่วยกันทาสีโรงอาหารให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง รวมไปถึงการช่วยน้องๆทำแปลงผักสวนครัวในโรงเรียน และนำสื่อการเรียนการสอนไปมอบให้กับทางโรงเรียน

 

 

ขณะเดียวกันกิจกรรมความบันเทิงก็ไม่ได้น้อยหน้าแต่อย่างใด นอกจากมีการรวบรวมของขวัญจากพี่ๆในสถานีโทรทัศน์พีพีทีวีแล้ว ก็นำมาให้น้องๆจับฉลากของขวัญปีใหม่ รวมทั้งสร้างความสนุกสนาน ทั้งเล่นเกมส์ ร้องเพลง เล่นกีฬา เพื่อช่วยกันเติมความสดใสและรอยยิ้มและเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพวกเขา

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ